MCZ Mago บินมาฟาดแชมป์เกมต่อสู้รายการ SEAM 2015 ที่ประเทศไทย

1,144 views

HEAD

สุดสัปดาห์ก่อนไทยเรามีจัดงานแข่งเกม Fighting สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของประเทศในรายการ South East Asia Major หรือ SEAM 2015 โดยทีมงาน Thaigeruppercut ตั้งเวทีกันที่ The Connection Seminar Center แยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งมีการเชิญเหล่าตัวท็อปของวงการในเอเชียมาชิงความเป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์นี้ด้วย นานๆ ทีบ้านเราจะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่แบบนี้ วันงานจึงเต็มไปด้วยสาวกแข่งเกมต่อสู้ทั้งนั้นเลย

01

02

03

ในวันงานมีการจัดแข่งเกมต่อสู้มากมาย ไฮไลท์หนีไม่พ้นการแข่งเกม Ultra StreetFighter IV ที่เป็นทัวร์นาเม้นท์ใหญ่มีนักสู้ต่างชาติเข้าร่วมมากมาย พวกที่มีรายชื่อติดท็อปรายการใหญ่ระดับโลกต่างเดินทางมาแข่งกันเพียบ ขนาด Momochi แชมป์โลกปีล่าสุดก็ยังเข้ามาโชว์ฟอร์มในรายการนี้เลย คงไม่ต้องบอกว่าบรรยากาศในวันแข่งน่าตื่นเต้นเร้าใจขนาดไหน

04

05

06

07

08

09

SEAM 2015 เป็นรายการระดับ Premier ของ Capcom Cup พูดง่ายๆ คือเป็นการคัดเลือกนักแข่งเข้างานชิงแชมป์โลกอีกทีนึง ดังนั้นแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าแข่งรายการ Capcom Cup 2015 ช่วงปลายปีทันที

การแข่งขันใช้รูปแบบ Double Elimination เพียงแค่รอบที่ 2 Momochi แชมป์โลกก็โดน Kazunoko เขี่ยลงสายล่าง แต่ฟอร์มก็ยังเข้มผ่านฉลุยต่อไปเรื่อยๆ จากนั้น Kazunoko พลาดท่าตกมาสายล่างและได้รีแมตช์กับ Momochi ซึ่งออกมาม้วนเดิมแชมป์โลกแพ้ไปถึง 3-0 เลยทีเดียว

10

11

12

13

14

15

จากนั้น MCZ Tokido โดนเพื่อนร่วมทีม MCZ Mago เขี่ยลงสายล่าง แต่ก็สามารถเอาชนะ Douyu Qanba Xiaohai ขึ้นไปแก้มือได้อีกครั้งนึง ซึ่งคราวนี้แพ้ยับเยิน 3-0 เหมือนเดิมกลายเป็น MCZ Mago นักสู้ชาวญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

16

17

18

19

20

21

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=RmuhCPMFx00[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=2oKbwXTG8u0[/youtube]

ทั้งนี้ Mago ที่ได้ตำแหน่งแชมป์ผ่านเข้ารอบ Capcom Cup อยู่แล้วจากการคว้าแชมป์ HypeSpotting 4 ทำให้ Tokido ที่ได้อันดับ 2 เป็นฝ่ายคว้าตั๋วไปแข่งงานใหญ่

แม้ว่าตอนนี้การคัดเลือกยังผ่านไปไม่ถึงครึ่ง แต่นักสู้จาก Team Mad Catz ทำผลงานได้ดีมาก โดยนักแข่งทั้ง 3 คน Daigo Umehara, Mago และ Tokido ต่างคว้าตั๋วไปเล่นรอบจริง Capcom Cup 2015 ได้หมดแล้ว ซึ่งในรายการนี้ก็ทำอันดับได้ค่อนข้างดีคือ 1, 2 และ 5 เห็นได้ชัดว่าฝีมือนักแข่งทีมนี้ไม่ธรรมดา ต้องติดตามกันยาวๆ ว่าปลายปีจะทำผลงานได้ขนาดไหน

Source : ThaigeruppercutCapcom Pro Tour