เทพเจ้าไซอิ๋ว 1789 เกมมือถือใหม่แนว RPG Strategy จาก Mseed

3,886 views

cover SSS

…..เปิดให้บริการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเกมไซอิ๋ว 1789 เกมชื่อยาวผลจากค่ายเกมตัวจี๊ด ซึ่งเรียกว่าจัดเต็มจัดหนัก เพราะ เกมนี้ถือว่านำเสนอได้ฉีกกรอบจากไซอิ๋วในมโนภาพของหลายคนไปเยอะ แถมพ่วงด้วยระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย หากใครที่อายุสัก 20+ และ เคยคิดตามซีรีย์หนังจีนไซอิ๋ว ลองเล่นดู อาจจะเปิดมุมมองใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อน

เทพเจ้าไซอิ๋ว 1789 เป็นเกมแนว RPG Strategy ให้บริการโดย MSEED เกมนี้เห็นจากชื่อก็ชัดเจนในตัวล่ะครับ ว่าเกี่ยวกับ ตำนานไซอิ๋ว การเดินทางไปยังชมพูทวีปของภิกษุหนุ่ม นาม ถังซัมจั๋ง แต่จะต่างก็แค่เกมนี้มีการเรียบเรียงใหม่ ให้สนุก และ ตลกยิ่งขึ้น เราจะได้เห็นถังซัมจั๋งในมาดใหม่ที่ทะเล้นทะลึ่ง ผ่านตัวการ์ตูนสีแสบตลอดทั้งเกม และ ยิ่งมีเสียงพากษ์ภาษาไทยเข้ามาด้วย บอกเลยว่าครับว่าฮาเละเทะ

SSS001

ในส่วนของเกมการเล่นก็เข้าใจง่าย คือ ต้องหาทีมงานที่จะพาเรามุ่งหน้าสู่เป้าหมาย ซึ่งก็มีมากมาย ตั้งแต่ขุนโจร ยันเซียนระดับ SSS อย่างกวนอิม โดยเราจะต้องทำการพัฒนาทีมงานเพื่อลุยให้ถึงชมพูทวีปครับ โดยระบบตรงนี้ก็มีทั่วไป สร้างของสวมใส่ ตีบวก การกินเพื่ออัพเลเวล และ ผังการจัดทัพที่จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับคุณสมบัติตัวละคร ซึ่งเกมนี้ตัวละครเยอะอยู่แล้ว แผนการก็ยิ่งมีหลากหลาย

SSS004

SSS002

แต่ก็แอบน่าเสียดายนิดหน่อย ว่าในส่วนของการต่อสู้ จะเป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด ผู้เล่นไม่มีส่วนร่วมได้มากเท่าไร แต่หากจะมองในแง่ของความ สบายก็ถือว่าดีเยี่ยม อีกทั้งยังสะดวกเวลาต่อสู้ระหว่างผู้เล่น เพราะ ไม่ต้องจัดการอะไรมาก ด้านภาพการเคลื่อนไหวหรือเอฟเฟ็คก็นับว่าไม่ขี้เหร่ สำหรับเรื่องระบบอื่นในเกมก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัว และ สอดคล้องกัน ไซอิ๋ว อย่างพวกการลงด่านประตูผี การล่าหินวิญญาณ ที่เกมนี้ จับเอาพระเอกอย่าง หงอคง มาเป็นระบบพิเศษในเกมให้ทุกคนได้มีใช้กัน

SSS003

SSS005

โดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมไซอิ๋ว 1789 เป็น RPG ธรรมดา มีการปรับแต่ง ต่อสู้ และ ระบบการเล่นทั่วไป แต่ว่านำเสนอและสอดแทรกความฮา เข้ามาได้ถูกสุด ทั้งตัวละครพระถังเอง หรือ เสียงพากย์สุดฮา ที่ผมบอกเลยว่าถ้าขาดไปก็คงไม่น่าติดตามเท่านี้ โดยสำหรับคนที่สนใจ เกมนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ IOS และ Android โหลดมาเสพได้เลย

ลิงค์ดาวน์โหลด : IOSAndroid
แฟนเพจ : เทพเจ้าไซอิ๋ว1789