Busou Kiko !! ปล่อยพลังสาวน้อยอวกาศสามก๊ก

4,809 views

cover-bsk

…..มาอีกแล้วครับสำหรับเกมใหม่อีกตัวของค่าย ยูนาลิส หรือ ที่เราน่าจะรู้จักและเรียกกันติดปากว่า UCUBE ที่ตั้งแต่ช่วงต้นปีก็ทะยอยหาเกมมือถือเล่นเพลินมาให้เราได้สัมผัสกันตลอด และ ช่วงกลางปีแบบนี้ พี่ท่านก็ส่งมาให้ยลโฉมกันอีกตัว เป็นเกมแนววางแผน ที่เรียกว่าหวานแหววมาก เพราะ หยิบเอาสามก๊กมาดัดแปลงให้เป็นสาวน้อยอวกาศ น่าสนใจมากทีเดียว

สำหรับเกมอย่าง Busou Kiko ด้วยรูปแบบการเล่น จะถูกจัดอยู่ในหมวด RPG ผู้เล่นจะได้รับบทในการจัดทีม จัดทัพ อาศัยตัวละครจากสามก๊กที่ดัดแปลงให้หวานแหววหน่อย พ่วงด้วยตีมอวกาศ ก็ถ้าจากใจคือแค่ใช้ชื่อ นอกนั้นก็เรียกว่าหลุดกรอบออกมาไกล ส่วนการเล่นจะเป็นแบบ Strategy จัดแผน มีการปรับแต่งตัวละคร และ คอมโบระหว่างในทีม

BSK001

BSK002

ด้านเนื้อเรื่อง ก็แน่นอนว่ายังคงเห็นจุดอ่อนของเกมประเภทนี้อยู่ เพราะ ไม่มีอธิบายให้เข้าใจอะไรเท่าไร ทำไมถึงเป็นอวกาศ ? ทำไมจึงเป็นสามก๊ก ? ซึ่งไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะ คิดว่าผู้เล่นที่โหลดมาก็น่าจะชอบที่แนวการเล่น หรือ รูปลักษณ์ของตัวละครมากกว่า ซึ่งก็ถือว่าดูดี ทั้งฉากอินเตอร์เฟส ฉากสู้ อาจจะดูฉูดฉาดไปสักหน่อย แต่ก็เข้ากันดีกับแนวเกม เพราะ ถ้าจะอวกาศ จะไฮเทคขนาดนี้ก็คงไม่ใช่ย้อนยุคแล้วล่ะครับ

BSK004

BSK003

ในการต่อสู้ของเกมนี้ หลังจากที่เราจัดแต่งอะไรเสร็จแล้ว ทีมของเราก็จะเดินต่อสู้ของเขาเอง ที่ผู้เล่นต้องกดใช้ก็มีแค่ท่าไม้ตายเท่านั้น โดยจะได้รับเกจสะสมเมื่อสังหารยูนิในฉากได้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ไม้ตายเพราะพวกสกิลอื่นก็มีแต่เราไม่ต้องใช้เอง ระบบจะใช้ให้ ซึ่งเริ่มแรกจะมีสกิลที่ใช้ค่อนข้างจำกัด แต่เมื่อปลดล็อคอัพเกรดไปสักระยะก็จะมีมากขึ้น

BSK005

BSK006

BSK007

ก็ไม่ถือว่าแปลกใหม่อะไรนักสำหรับ Busou Kiko โดยเกมนั้นจุดขายใหญ่ก็จะเป็น พวกชื่อตัวละครสามก๊ก หรือ ความน่ารักของยูนิตมากกว่า และ จริงอยู่ว่าแม้จะดูธรรมดา แต่เรื่องระบบการเล่น และ ภาพในเกมก็จัดว่าดูโอเค หากชอบอะไรที่วาบหวาว ฉูดฉาด ตัวละครน่ารักคิกขุ ก็น่าจะถูกใจ และ ปัจจุบันนั้นเกม Busou Kiko ดูเหมือนจะยังไม่เปิดให้บริการเต็มที่ เพราะ อย่างที่ผมเล่นนี่ก็หาโหลดเป็น apk มา ฉะนั้นชาว IOS อาจจะต่อรออีกหน่อย แต่คิดว่าไม่น่าจะนาน

ลิงค์ดาวน์โหลด : iOS – ANDROID
แฟนเพจ : UCUBE