Samkok Fantasy – เกมใหม่ครบเครื่องของสาวกแดนมังกร

6,635 views

samkok-cover

…..เมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ ได้ไปเจอกับเกมมือถือใหม่ล่าสุด ที่แนวเกมน่าจะถูกใจเหล่าผู้คลั่งไคล้นวนิยายของจีนอย่าง สงคราม 3 เหล่า หรือ สามก๊ก (อีกแล้ว) แน่นอน โดยเกมนี้มีการดัดแปลงให้มาในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายมากขึ้น ทั้งภาพ และ เกมการเล่น หากใครหาเกมสามก๊กเล่นอยู่ก็แนะนำว่าลองสัมผัสดูก่อน

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=EajRh_lEZLs[/youtube]

…..Samkok Fantasy หรือในภาษาไทย สามก๊กแฟนตาซี อันที่จริงผมได้มีโอกาสสัมผัสมาก่อนหน้านี้แล้วจากการเล่นข้ามโซนของสตอร์ประเทศจีน ซึ่งคาดไว้อยู่แล้วว่าไม่นานจะต้องมีมือดีหยิบมาเปิดแน่นอน เพราะตัวเกมอิงกับอะไรที่คนไทยคุ้นเคย สำหรับเบื้องต้นก็อย่างที่เห็น ว่าตัวเกมจะมีลักษณะภาพกราฟฟิค 3มิติ ผสมกับภาพการ์ตูน ด้านอินเตอร์เฟสนั้นถือว่าทำได้สะอาดดูง่าย ส่วนเรื่องตัวละครมีการปรับเปลี่ยนให้ดูน่ารักหน่อย พร้อมเสริมแต่งให้อลังการ และ แฟนตาซี อีกทั้งการเล่าเรื่องก็เต็มไปด้วยบทพูดชวนฮา ถึงแม้เนื้อเรื่องของเกมลักษณะนี้จะไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไรก็ตาม

SF005

SF006

ด้านเกมการเล่น ก็เป็นแบบจัดทีม สูงสุด 5 ตัวละคร ลงด่าน ด้านบทบาทก็จะชัดเจนอยู่แล้วว่าจะบู๊ หรือ บุ๋น ซึ่งตัวละครจากสามก๊กก็จะ ถูกดัดแปลงให้เหมาะกับแต่ละตำแหน่ง ตามที่คนทำเกมจะจินตนาการ แต่ส่วนใหญ่ก็จะไม่หลุดคอนเซปไปจากที่คาดเท่าไรนัก อย่าง จูกัดเหลียง ก็ต้องเป็นสายบุ๋นถือพัด หรือ ลิโป้ก็จะเป็นหัวหอกสายบู๊อยู่แถวหน้า ในด้านการปรับแต่งก็จะมีส่วนของการหาของสวมใส่ และ อัพเกรดสกิล ให้เก่งกาจขึ้นตามลำดับ ซึ่งส่งผลในฉากต่อสู้ทั้งทางตรงและทางอ้อม

SF001

SF002

SF003

SF004

ส่วนในฉากต่อสู้ถือว่าสอบผ่าน ภาพเกมน่ะสวยอยู่แล้ว ส่วนเอฟเฟ็คก็จัดว่าอลังการ อีกทั้งการเล่นก็สะดวกสบาย เพราะ มีระบบอัตโนมัติมาให้ตั้งแต่ต้น เรียกว่าไม่ต้องลำบากมานั่งจิ้มนั่งกดอะไรให้ยุ่งยาก แต่ว่าหากในด่านที่ยากหน่อย หรือ ด่านที่ต้องอาศัยเทคนิคเล็กน้อย ก็สามารถสลับการควบคุมเองได้ทันที

SF007

SF008

ก็เรียกว่าดูดีมากทีเดียว สำหรับสามก๊กแฟนตาซี ด้านเกมการเล่นนั้น ง่าย และสำหรับคนที่จับเกมมือถือมาพอสมควรก็น่าจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ด้านภาพสวยงาม และ เรื่องราวที่เข้าถึงง่าย อีกทั้งระบบในเกมก็จัดว่ามีอะไรให้ทำหลายส่วนทีเดียว อย่างการส่งขุนพลเพื่อหาทรัพยากร หรือ สัตว์เลี้ยงเทพที่จะคอยช่วยเราระหว่างด่าน แต่ก็น่าเสียดายว่าเกมแนวนี้ อย่างที่บอกไปว่ามันไม่ได้ใหม่จ๋าสักทีเดียว หากใครที่แตะมาเยอะ อาจจะเอียน แต่ถ้าชอบสามก๊กก็ลองดู อาจจะติดใจก็ได้ โดยปัจจุบันเกมสามก๊กแฟนตาซีเปิดให้บริการแล้วในระบบAndroid แต่ iOS รอกันไปก่อน