เน็ตมาร์เบิลเกมส์ ลงทุนกว่า 130 ล้านดอลลาร์ ถือหุ้นใหญ่ใน SGN ของอเมริกา

1,066 views

headnetmarble

SGN สตูดิโอเกมที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา แถลงข่าววันนี้ถึงการลงทุนของเน็ตมาร์เบิลเกมส์ ซึ่งเป็นบริษัทอันดับหนึ่งทางด้านการให้บริการเกมโมบายในเกาหลีใต้ ด้วยมูลค่าการลงทุนถึง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และด้วยมูลค่าการลงทุนนี้จะทำให้เน็ตมาร์เบิลกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน SGN โดยความร่วมมือเชิงยุทธ์นี้ SGN ได้มองถึงการขยายส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นตลาดเกมโมบายที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในขณะที่เน็ตมาร์เบิลจะใช้ความเชี่ยวชาญของ SGN ในการรุกตลาดตะวันตก และทั้งสองบริษัทจะยังคงแยกกันอย่างเป็นอิสระแต่จะทำงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีแก่กัน

คริสโตเฟอร์ เดอโวล์ฟ(Chris DeWolfe) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SGN กล่าวว่า “ภายใต้การลงทุนของเน็ตมาร์เบิลครั้งนี้ เราจะใช้เพื่อการเข้าซื้อกิจการเกมสตูดิโอเพื่อทำให้การเติบโตของเราเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เป้าหมายของ SGN คือส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก และเน็ตมาร์เบิลนับเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้เราสามารถรุกเข้าสู่ตลาดอันมั่งคั่งอย่างตลาดเอเชีย”

sgn_logo square 4.23.14

ควอน ยอง ชิก(Youngsik Kwon) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเน็ตมาร์เบิล กล่าวว่า “SGN เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยประสบการณ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั้งในด้านการพัฒนาและให้บริการเกมแคชชวลที่ทำเงินสูงที่สุดในฝั่งตะวันตก รวมถึงประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีในตลาดโลก เรามั่นใจว่า SGN จะเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมสำหรับเน็ตมาร์เบิลในการรุกเข้าสู่ตลาดตะวันตก”

 

ลี ซึง วอน ประธานฝ่ายต่างประเทศของเน็ตมาร์เบิล กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกันอย่างลงตัวระหว่างเน็ตมาร์เบิลและ SGN เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่ระดับโลก โดย SGN ได้แสดงให้เห็นถึงจุดแข็งทั้งในการพัฒนาเกมที่ถือสิทธิ์ IP(ทรัพย์สินทางปัญญา)ของตนเอง รวมถึงเกมที่ได้รับสิทธิ์ IP ร่วมกับพันธมิตรอื่น

 2015072301001167500049131Chris DeWolfe, SGN CEO

ทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ของ SGN อย่าง คริสโตเฟอร์ เดอโวล์ฟ(Chris DeWolfe) และเอเบอร์ วิทคอมบ์(Aber Whitcomb) ผู้ก่อตั้ง MySpace รวมถึง จอช อีกัวโดว(Josh Yguado) อดีตผู้บริหาร Fox ได้ร่วมกันก่อตั้ง จนกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมมือถือ โดยมีเกมที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น  Panda Pop. Book of life: Sugar Smash และล่าสุด Juice Jam รวมถึง Cookie Jam ที่ได้รับรางวัลเกมเฟซบุ๊คแห่งปี 2014 ด้วยเกมที่ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 500 ล้านครั้ง ส่งให้ SGN กลายเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมแคชชวลและพัซเซิล ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก(รองจาก King) โดยเกมจาก SGN สามารถติดอันดับในชาร์ตทำรายได้สูงสุดในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง และจากการเติบโตที่รวดเร็วในภาคอุตสาหกรรมความบันเทิง ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเกมโมบายจะสามารถทำรายได้มากถึง 30,000 ล้านดอลลาร์ ในปี 2015