Final Fantasy Agito XIII เปลี่ยนลุ๊คแล้วคือ Final Fantasy Type-0

5,461 views

ก่อนหน้านี้หลายๆคนคงลุ้นว่า Final Fantasy Type-O คืออะไร มาวันนี้ก็หายสงสัยกัน เมื่อมีกลายประกาศในงาน Square Enix’s 1st Production Department Premier press conference ว่าเกม Final Fantasy Agito XIII ต่อไปนี้จะเปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy Type-O (อ่านว่า เรย์ชิกิ) ซึ่งผู้กำกับเกม และควบคุมในครั้งนี้คือทาง Hajime Tabata นั่นเอง

โดยการเปลี่ยนชื่อของตัวเกมจาก Final Fantasy Agito XIII เป็น Final Fantasy Type-O นั้นทางคุณ Hajime Tabata ให้เหตุผลว่าในงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า “ชื่อเดิมของตัวเกม Agito นั้น ไม่ได้หมายถึงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดของ Final Fantasy แต่แท้จริงแล้ว ต้องการเสนอและให้เกมเมอร์รับรู้ว่าเป็น Final Fantasy รูปแบบใหม่หรือแขนงใหม่นั่นเอง” ซึ่งทางตัวคุณ Hajime Tabata เองก็ได้อีกด้วยว่า “ตัวผมเองนั้นชื่นชอบชื่อ Agito มาก แต่เนื่องจากมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Final Fantasy XIII ดังนั้นการตัดคำว่า Agito XIII ออกไปแล้วเปลี่ยนเป็น Type-O นั้นก็มีเหตุผลของตัวมันเองอยู่ ดังนั้นถึงแม้ว่าโปรเจค Fabula Nova Crystallis ครอบคลุมตัวเกมภาคนี้ ทว่าในเมื่อเกมในภาคนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมเอง ก็เปลี่ยนเปลี่ยนชื่อเป็น เรย์ชิกิ (Type-O)

นอกจากนี้ทางคุณ Hajime Tabata ยังได้เผยประโยคเด็ดที่ทำให้หลายๆคนต้องฉุดคิดก็คือ “การเป็น Type-O แล้วเรายังสามารถที่จะต่อยอดเป็น Type 1, Type 2 และต่อๆไปก็ได้เช่นกัน” เชื่อว่าหลายๆคนพอได้ยินคำนี้ก็ถึงกับเฮ เพราะคาดว่าทางทีมงานเองก็จะมีการพัฒนาตัวเกมในภาคต่อๆไปรองรับด้วยนั่นเอง

ตัวเกม Final Fantasy Type-O จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ และจะใช้ UMD ถึง 2 แผ่น!! ด้วยกัน

Credit: Andriasang

Trailer Final Fantasy Type-O

ประวัติและเนื้อเรื่องของ Fabula Nova Crystallis