Warraider : อาชีพและความเป็นมาของแต่ละเผ่า

3,897 views

เกม Warraider เกมที่ตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็นเผ่าต่างๆ ถึง 3 เผ่า ซึ่งในแต่ละเผ่าเรายังสามารถเลือกที่จะเล่นอาชีพต่างๆ ของเผ่านั้นๆ ได้อีกด้วยค่ะ

Tian (เผ่ามนุษย์)

ผู้มีอารยะธรรมที่เก่าแก่โบราณ ถนัดการทำสงครามด้วยทัพม้าที่ทรงเกียรติ ถนัดอาวุธประเภทดาบ, ดาบใหญ่, ธนู และหน้าไม้ ซึ่งเมื่อเริ่มต้นนั้นเผ่ามนุษย์มีอาชีพให้เลือกอยู่ 2 อาชีพนั่นคือ Knight และ Archer และยังสามารถพัฒนาอาชีพขึ้นไปได้อีกเป็น Sword Master และ Lord Knight ถ้าต้องการเปลี่ยนอาชีพก็สามารถไปเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Clauser ที่ปราสาท Yharnvalley

Knight

สายอาชีพเบื้องต้นของมนุษย์ จะถนัดและเชี่ยวชาญ อาวุธทุกรูปแบบ มีโล่ที่แข็งแกร่งในการป้องกันการโจมตี และถนัดการโจมตีแบบประชิดตัว

จุดเด่นของสาย Knight
มี HP ที่มากสามารถเป็นตัวชนชั้นเลิศได้ มีสกิลที่ รุนแรงและรวดเร็วต่อการทำ Damage อย่าง ต่อเนื่อง จุดเด่นพิเศษสามารถเก็บเลเวลคนเดียวได้อย่างสบายๆ และสามารถหาสัตว์ขี่เช่นม้าอัศวินได้เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว ในการเดินทางและความสามารถในการโจมตี

Archer

ถนัดการโจมตีระยะไกลและมีความว่องไวสูง ใช้ธนูเป็น อาวุธประจำตัว

จุดเด่นของสาย Archer
แม้จุดเสียของ Archer จะ มีเลือดน้อยแต่ก็แลกมากับ พลังโจมตีที่สูงและระยะการโจมตีที่ไกลกว่าอาชีพอื่น ซึ่งใน กิลด์วอร์หรือการล่าบอสจะมีบทบาทมากที่สุดในการทำ Damage จึงเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญมากๆ ในปาร์ตี้

Daid (เผ่ายักษ์)

เป็น เผ่าพันธุ์ที่มีพลังทำลายสูงและดุดัน ถนัดการใช้อาวุธดาบขนาดใหญ่ ขวานที่ทรงพลัง การลอบฆ่าที่เงียบและรวดเร็ว ถ้านับด้านพลังทำลายนับว่าสูงที่สุดในบรรดา 3 เผ่าเลยทีเดียว เมื่อเริ่มต้น Daid จะมีอาชีพให้เลือก 2 อาชีพนั่นคือ Assassin และ Sorceror และยังสามารถพัฒนาอาชีพขึ้นไปได้อีกเป็น Dark Assassin, Knight Warrior, Soul Hunter, Fight Warrior, Shaman, Summoner  ถ้าต้องการเปลี่ยนอาชีพก็สามารถไปเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Boris / Adolphe / Adelin ที่เมือง Altar of Lewd

Ark Assassin

นักฆ่าแห่งความมืด ใช้มีดคู่เป็นอาวุธในการลอบ สังหาร

Knight Warrior

นักรบผู้มีพลังทำลายสูงที่สุดบนพื้นโลก

Soul Hunter

นักรบขวานผู้ถนัดอาวุธที่หลากหลาย

Fight Warrior

นักรบที่มีความคล่องตัวสูง ใช้สนับมือเป็นอาวุธ

Shaman

หมอผีผู้ทรงพลังเวทย์ประจำเผ่า

Summoner

ผู้ใช้สัตว์อสูรเพื่อรุกรานเผ่ามนุษย์

Fairy (เผ่าแฟรี่)

เผ่า พันธุ์แห่งภูติที่ถูกส่งลงมาโดยทวยเทพเพื่อปกป้องและเป็นพลังให้กับเหล่า มนุษย์และอัศวิน มีจุดเด่นที่พลังเวทย์ ที่เปี่ยมไปด้วยอำนาจ สามารถที่จะปกป้องและรักษาเหล่าผองเพื่อน หรือจะเป็นเวทย์แห่งการทำลายเพื่อเข้าฟาดฟันกับเหล่า ศัตรูได้อย่างทัดเทียม เมื่อเริ่มต้น Fairy จะมีอาชีพให้เลือก 2 อาชีพนั่นคือ Flamespirites และ Healers ซึ่งสามารถ พัฒนาอาชีพขึ้นไปได้อีกเป็น Elliaden (ประเภทโจมตี) และ Roiel (ประเภทป้องกัน) ซึ่งอาชีพต่างกัน สกิลที่ฝึกก็จะต่างกัน ถ้าต้องการเปลี่ยนอาชีพก็สามารถไปเปลี่ยนอาชีพได้ที่ Neipin ที่ปราสาท Yharnvalley

Roiel

ใช้พลังเวทย์ช่วยเหลือผู้อื่น หลังจากผสมกับ Tian แล้ว สามารถเพิ่มความสามารถของผู้เล่นได้อย่างมาก

Elliaden

สามารถใช้พลังเวทย์โจมตีได้รุนแรง หลังจากผสมกับ Tian แล้วจะมีพลังแข็งแกร่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : warraider.winner.co.th