Comic wars สงครามการ์ตูนทะลุมิติ

7,016 views

aaa

…..ช่วงนี้ต้องบอกว่าทำคะแนนกันรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับทาง Winner Connect ที่ขยันออกเกมได้ถี่เหลือเกิน โดยเกมใหม่ที่ออกมาใหม่นี้ทำมาเอาใจคอการ์ตูน เป็นการรวบรวมพวกเขาเหล่านั้นให้มาอยู่ในจุดเดียว แถมมากันตั้งแต่ยุคบุกเบิกเลยด้วย หากใครเป็นคอเกมการ์ตูนพันธฺ์เก๋า ต้องลองสักหน่อย

Comic Wars เป็นเกมมือถือแนว RPG Strategy ที่นำเสนอออกมาในลักษณะของเกมการ์ด ตัวภาพเน้นไปที่ความสดใส ตลก ฮา และ มีจุดขายอยู่ที่การหยิบเอาตัวละครจากเกมการ์ตูนชื่อดังมาเป็นยูนิตในเกมให้ผู้เล่นสุ่มหา เลือกใช้ ซึ่งก็มีหลายยุคหลายสมัย แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีอายุเกิน 10 ปีขึ้นไป ยังดีหน่อยที่ว่าบางเรื่องติดตลาด จึงมีการออนแอร์ วนเวียนให้เราได้เห็นกันตลอด ไม่ว่าจะดราก้อนบอล โปเกม่อน และอีกมากมายที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็น่าจะคุ้นเคยกันอยู่

HD-Frontend 2015-08-13 17-35-49-80-tile

สำหรับเนื้่อเรื่องของเกมนั้นจะเป็นการผูกเรื่องราวระหว่าง ตัวผู้เล่นที่เผอิญหลุดเข้ามาในโลกของการ์ตูน พบปะกับเหล่าตัวละครมากหน้าหลายตา ช่วยเหลือบ้าง ปราบบ้าง แล้วแต่เหตุการณ์ โดยระบบการเล่นในเกมจะเป็นแบบ จัดสรรทีม อัพเกรดตัวละคร ซึ่งก็มีทั้งเรื่องตีบวก ใส่จิต เน้นไปที่ผลลัพท์ ดูได้จากฉากต่อสู้ที่เป็นแบบออโต้ล้วน เน้นการแสดงผลอย่างเร็ว ให้ตัวเกมดูเร้าใจ ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าไม่ได้ยุ่งยากเท่าไรนัก ขอแค่อ่านสักหน่อยก็จะทำให้เกิดแนวคิดในการจัดทีมได้ไม่ยากอิงจากความสามารถของตัวละคร

HD-Frontend 2015-08-13 19-58-24-42-tile

HD-Frontend 2015-08-13 20-12-58-02-tile

ส่วนในเรื่องของเอฟเฟ็ค หรือ อนิเมชั่นการเคลื่อนไหว ของฉากต่อสู้ ค่อนข้างที่จะดูแบนไปสักหน่อยเพราะ อาศัยรูปการ์ตูน ทำนองตัดแปะในการนำเสนอ แต่ก็ถือว่ารวมพวกท่าเอกลักษณ์ของตัวละครไว้ได้ครบถ้วนพอสมควร เช่น การแปลงร่าง หรือ ไม้ตาย พ่วงด้วยเสียงพากย์ตามภาษาถิ่นของตัวละครที่เสริมอรรถรสการเล่นให้สนุกขึ้น

HD-Frontend 2015-08-13 20-28-38-37-tile

HD-Frontend 2015-08-13 17-55-28-58-tile

อันที่จริง Comic Wars เป็นเกมที่มีระบบการปรับแต่งซับซ้อนมากพอสมควร แผน การอัพเกรด และ จุดเสริมอะไรที่ค่อนข้างจะลึก แต่โดนภาพลักษณ์เกมที่เน้นขายตัวการ์ตูนและความง่ายของฉากต่อสู้กลบ เลยทำให้เหมือนเป็นเกมเด็กเล่นไป ซึ่งหากลบภาพตรงนี้ได้ก็ถือว่าเป็นเกมวางแผนที่เล่นได้อยู่ สำหรับคนที่สนใจเกม Comic Wars ก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้ รองรับในระบบ android แล้ว ส่วน ios ต้องรอกันต่อไป

ลิงค์ดาวน์โหลด : ios – android
เว็บไซต์ : Comic Wars