Dot War สงครามตารางกลยุทธ์ เกมมือถือใหม่กับตัวละครที่คุ้นเคย

3,682 views

cover620-1

…..จวนเจียนใกล้คลอดกันอีกหนึ่งเกม สำหรับของดีของใหม่ Dot War ที่ได้ฤกษ์ดีจ่อกำหนดเปิดให้บริการในอีกไม่นานนี้ (19 สิงหาคม 2558 CBT) และ ถือว่าผมค่อนข้างที่จะโชคดีมากทีเดียว ที่บังเอิญได้เซิฟทดสอบมาทดลองก่อนใคร ซึ่งจากที่ลองเนี่ย บอกเลยว่าเกมนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เป็นแนวใช้สมอง ที่อุดมไปด้วยความลงตัว ควรค่าแก่การสัมผัสมาก

ในส่วนข้อมูลพื้นฐาน ตัวเกม Dot War จะมีการเล่นแบบ กันป้อมหรือ ทาวเวอร์ ดีเฟนท์ ที่อาศัยตัวละครจากเกม DOTA มาเป็นยูนิตในเกม โดยการนำเสนอนั้นจะเป็นแบบภาพวาด เน้นการลงสีเน้นแสงเงาดูมีมิติ เสริมให้ตัวเกมดูน่าเล่นพอสมควร

450-3

450-2

สำหรับเนื้อหานั้น จะเป็นเรื่องราวของการแช่งชิงแหล่งพลังงานจากคริสตัล ซึ่งเราจะรับรู้ถึงภัยพิบัติล่วงหน้าเลยต้องเกณฑ์ไพร่พลก่อนที่วันแห่งการต่อสู้จะมาถึง ซึ่งเนื้อหาตรงนี้ก็จะเป็นการปูทางสู่เนื้อเรื่องตอนต่อไป ซึ่งเข้มข้นมากขึ้น ในส่วนของเกมการเล่นนั้น อย่างที่บอกในตอนต้นจะเป็นแบบ กันป้อม ผ่านการวางผังทีม ซึ่งจะเป็นฉากตารางขนาด 5 แถว 10 ช่อง ที่ผู้เล่นจะต้องนำยูนิตที่ถูกดัดแปลงเป็นการ์ดมาวางไว้ โดยหลักในเกมมีด้วยกันไม่เยอะ คือ ค่าพลัง ความสามารถการ์ด และ การแพ้-ชนะทาง ของการ์ดแต่ละประเภท เหมือนเป่ายิ้งฉุบ โดยผู้เล่นสามารถวางผังก่อนเริ่มเกมได้ค่อนข้างจะอิสระ ประกอบกับฮีโร่ก็มีตามจำนวนที่ปรากฎใน DOTA จึงทำให้มีตัวเลือกแผนค่อนข้างที่จะเยอะ

450-5

450-10

450-11

ซึ่งเมื่อเริ่มการต่อสู้แล้ว สิ่งที่ผู้เล่นทำได้คือ ดูผลลัพท์จากแผนที่เซ็ตไว้ และ มีส่วนร่วมได้นิดหน่อยคือคุมเกจไม้ตาย ซึ่งจะได้รับเมื่อโจมตีศัตู สำหรับเรื่องเอฟเฟ็คและฉากนั้น คือ ถ้าพูดแบบไม่เกรงใจคือแบนพอสมควร ซึ่งก็อย่าลืมว่า เกมนี้เป็นเกมการ์ด ดังนั้นก็จะเป็บแบบภาพนิ่งขยับซ้ายที ขวาที แต่พวกเอฟเฟ็คในเกมก็จัดว่าสวยงามใช้ได้ สามารถดูได้ค่อนข้างเพลิน

450-7

450-12

450-8

จากที่เห็นมา เรื่องของการนำเสนอในหลายจุดลงตัว ไม่ว่าจะภาพงานอาร์ท ตัวละคร ฉาก อินเตอร์เฟส เกมการเล่นเป็นอะไรเข้าใจง่าย เป็นเกมการ์ดกันป้อมที่เล่นได้ค่อนข้างเพลินมาก ส่วนเรื่องการดาวน์โหลด เกม Dot War จะเปิดให้บริการช่วง CBT ระหว่างวันที่ 19 – 21 สิงหาคมนี้ ส่วนตัวเต็มมาเมื่อไรต้องติดตามกันอีกที

ลิงค์ดาวน์โหลด : ios – android
ลิงค์ลงทะเบียนล่วงหน้า : PRE-REGIS
เว็บไซต์หลัก : DOTWAR