Final Fantasy VII เกม J-RPG ของแท้ระดับตำนาน จุติใหม่บนมือถือ

4,827 views

6302
สุดยอดเกม RPG ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้เคยยกย่องให้มันเป็นเกมอันดับ 1 ในใจ ผ่านกาลเวลาถึง 18 ปีด้วยกัน จากเครื่อง PS 1 และถูกพอร์ทนำมาลงในเครื่องต่างๆ อีกมากมายทั้ง PS2, PS3, PSP, PSVita และใน PC จนมาถึงตอนนี้ก็ได้ถูกพอร์ทลงสู่ในมือถือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเกมนั้นยังคงทุกอย่างอยู่เหมือนเดิม แต่จะเปลี่ยนในเรื่องของการควบคุมที่จากเดิมการเล่นจะใช้จอยบังคับกัน ก็ถูกเปลี่ยนมาในรูปแบบ Touch Screen แทน ซึ่งจะมีปุ่มต่างๆ แสดงอยู่ในหน้าจอ (ส่วนตัวคิดว่ามันเกะกะเล็กน้อย) แต่ก็ยังอยู่ในขั้นที่พอรับได้ ส่วนภาพนั้นเนื่องด้วยหน้าจอมือถือส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบ Widescreen แต่ตัวเกมยังเป็นแบบ 4:3 อยู่ทำให้ภาพในเกมที่เล่นนั้นจะไม่เต็มจอ อาจขัดตาอยู่บ้างเล็กน้อย

IMG_4144 IMG_4147 IMG_4148 IMG_4150

หากคุณยังไม่เคยสัมผัสกับเกมนี้มาก่อนและชื่นชอบการเล่นเกม RPG อยู่พอสมควร ก็แนะนำเลยว่าห้ามพลาด ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเป็นรูปแบบ J-Rpg ของแท้ 100% ที่มีทั้งเนื้อเรื่องที่น่าติดตามทั้งสนุก ซึ้ง เศร้า ฮา เรียกได้ว่าครบทุกรูปแบบ เพียบพร้อมด้วยระบบการเล่นต่างๆ อย่างเช่นการเก็บเลเวล, ระบบ Materia ระบบเฉพาะที่พบได้ใน Final Fantasy VII, ความลับต่างๆ ในเกม และ บอสลับที่ปราบได้ยากยิ่งอย่าง Emerald Weapon และ Ruby รอท้าทายกับขีดความสามารถในการเล่นของคุณอยู่ รับรองเลยว่าต้องติดใจกันแน่นอน แต่อาจจะมีเรื่องขัดใจสำหรับเหล่าเกมเมอร์รุ่นใหม่อยู่ 1 เรื่องก็คือเรื่องของระบบกราฟฟิกที่ค่อนข้างเก่า เพราะภาพยังใช้รูปแบบ Polygon อยู่เลย ตัวละครต่างๆ ภายในเกมก็เลยยังพอมีเหลี่ยมอยู่บ้าง ก็แน่นอนล่ะว่าตัวเกมมันเก่าแก่นานถึง 18 ปีผ่านมาแล้ว ถึงแม้ภาพจะสู้เกมรุ่นใหม่ไม่ได้ แต่รับประกันในเรื่องของความสนุกที่คุณจะได้รับแบบเต็มอิ่ม

IMG_4155 IMG_4152 IMG_4151 IMG_4153 IMG_4161
สำหรับตอนนี้ได้เปิดวางจำหน่ายในเฉพาะระบบของทาง iOS เท่านั้น โดยอยู่ที่ราคา 15.99$ ส่วนสาวก Android ก็คงต้องรอกันไปก่อน คาดว่าคงไม่นานมาก ก็น่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้เช่นกัน

ดาวน์โหลดเกม

 

dra_app