Tap Rising : สงครามทะยานฟ้า เกมกดยิกแสนเพลิน

2,014 views
640
……ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเจ้า Tap Rising เกมมือถือใหม่ที่เรียกว่าถูกจริตผมเป็นที่สุด ด้วยตัวเกมนั้นมีการผสมผสานระหว่างภาพสุดคลาสสิค เข้ากับเกมการเล่นที่ง่าย และ เรื่องราวที่น่าติดตาม หากใครเป็นคอเกมมือถือสายนิ่ม ชอบระบบเข้าใจง่าย ภาพสวย เล่นเพลินเกมนี้จัดว่าน่าสนใจมากทีเดียว

……สำหรับข้อมูลพื้นฐานของ Tap Rising เป็นเกมบนมือถือประเภท ประเภทแคชชวลที่ที่เน้นในเรื่องของการนำเสนอ และ ความเรียบง่ายของการเล่น โดยเนื้อเรื่องของเกม ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเดินทางที่บังเอิญเข้าไปพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาด ที่มีหุ่นยนต์ยักษ์บุกเข้าจู่โจมหมู่บ้านและจับตัวหญิงสาวไป ทำให้เราต้องไปช่วยเหลือ ซึ่งด้านการนำเสนอนั้นเรียกได้ว่ามาในแบบคลาสสิคผ่านกราฟฟิค 2D แบบ 16 บิท ขายความน่ารัก และ เน้นในเรื่องของสีสันที่ฉูดฉาด เรียกว่าดูดีมาก

01

……ในส่วนของวิธีการเล่นนั้นก็ง่ายแสนง่าย โดยเริ่มมาผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครที่อยู่กลางฉาก เคลื่อนที่ตามทิศทางที่กำหนด ผ่านการจิ้มบนหน้าจอ ฝั่งซ้ายและขวา คอยหลบในส่วนของบล็อคเหล็กที่หล่นลงมาจากด้านบน และ หาทางไต่ระดับความสูงเก็บคะแนนขึ้นไปเรื่อย ซึ่งเมื่อไปถึงจุดสุดยอดในแต่ละขั้นก็จะมีบอสรออยู่ โดยเกมนี้จุดสำคัญคือในเรื่องของความเร็ว และ ปฏิกิริยาตอบสนอง เพราะ บล็อคนั้นจะมาอย่างรวดเร็ว การเดินพลาดไปแม้นิดเดียว ก็อาจจะต้องเริ่มใหม่หมด และ เคล็ดลับอีกอย่างที่ผมสังเกตคือ ลำดับการมาของบล็อค จะตายตัว ซึ่งหากใครจำได้ ก็น่าจะช่วยให้เกมนี้ดูหวานหมูไปเลย .. ถ้าจำได้หมดล่ะก็นะ

02

……แต่กระนั้นหากคุณคิดว่าไวไม่พอ เกมนี้ก็ยังหลงเหลือความเมตตาอยู่บ้าง คือลูกเล่นพวกสิ่งของวิเศษ เพื่อให้ผ่านด่านได้สบายยิ่งขึ้น เช่นหมวกหนามสำหรับกันกระแทกเวลาบล็อคตกใส่หัว รองเท้าเพื่อเพิ่มความเร็วในการเดิน หรือ ไอพ่นติดหลังที่ใช้เป็นทางลัดข้ามฉาก ซึ่งของเหล่านี้นอกจากจะเข้ามาช่วยในเรื่องความสะดวกสบาย ยังเสริมอรรถรสในการเล่นได้มากขึ้น ผ่านอนิเมชั่นที่สวยงามที่บอกเลยว่าต้องลองเล่นดูแล้วจะเข้าใจ

03

……เอาเข้าจริงแม้ Tap Rising แลดูจะเป็นเกมที่เน้นขายโฆษณา แต่องค์ประกอบหลายอย่างของมันก็นับว่ามีเสน่ย์และชวนให้เล่นอยากช่วยไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิคที่สวยงาม เกมการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่พอเล่นแล้วรู้สึกหัวร้อนมาก และ องค์ประกอบด้านในที่เสริมอรรถรสการเล่น ทั้งบทพูดชวนฮาของบอสที่ชวนเราดูโฆษณา ระบบการตัดคลิปการเล่นของเราขึ้นแชร์ หรือ การปรับแต่งตัวละคร ที่แม้จะไม่ได้ช่วยอะไรในการเล่นแต่ก็ทำเพิ่มคุณค่าทางจิตใจ เรื่องความสวยหล่อได้เยอะ นับว่าเป็นเกมที่มีจุดขายในตัวเองดีมาก จัดว่าเป็นเกมที่ให้ความรู้สึกดีอีกตัว ถือว่าโอเคเลยครับ

ดาว์นโหลดเกมที่นี่

Google play : คลิกตรงนี้

App Store : คลิกตรงนี้