Dawn of Steel : รุ่งอรุณหุ่นเหล็กกล้าประจันบาน

2,458 views
1
……สำหรับในหน้านี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ทรมานผมมากที่สุด เพราะ เกมที่ผมเอามาแนะนำกันนี้ ปัจจุบันเปิดให้กันเล่นกันในเฉพาะระบบ ios เท่านั้น และ ผมก็เพิ่งรู้หลังจากยืมเครื่องเพื่อนมาเล่นเมื่ออาทิตย์ก่อน ซึ่งตัวเกมมันสนุกมาก เป็นแนววางแผนหุ่นรบเหล็กที่เรียกได้ว่าครบเครื่อง ซึ่งพอผมจะมาเล่นต่อในเครื่องตัวเอง มันก็ทำไม่ได้ บอกเลยว่าโคตรเสียดาย

……โดยเกมที่ว่านั้นมีชื่อสุดเท่คือ Dawn of Steel หรือ รุ่งอรุณแห่งเหล็กกล้า เป็นเกมมือถือแนว Strategy ที่เน้นในเรื่องของการวางแผน แต่ก็มีการผสานในส่วนของการเล่นที่รวดเร็ว นับว่าลงตัวหลายส่วน สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนี้ ก็จะเป็นทำนองเกมแนวกลยุทธ์ทั่วไปที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนายทหารระดับสูงในโลกอนาคตที่มีภารกิจในการจัดสร้างฐานทัพ ซึ่งประเด็นสำคัญของการเล่นนั้นนอกจากจะอยู่ที่การพัฒนาฐาน จัดวางแนวป้องกันแล้ว ก็มีอีกอย่าง ที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของเกม ก็คือ RIG

9

3

……ซึ่งเจ้า RIG ก็คือชื่อเรียกของหุ่นเหล็กยักษ์ ที่เราต้องควบคุมเวลาลงทำภารกิจ ซึ่งการเล่นในส่วนนี้เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่สนุกมากที่สุดในตัวเกม ทั้งรวดเร็ว และ อิสระ เป็นการออกคำสั่งแบบเรียลไทม์ ที่แสดงผลทันที แถมผู้เล่นยังควบคุมได้เกือบจะสมบูรณ์ เช่น เส้นทางการเดิน เป้าหมายของท่าพิเศษ สอดประสานเข้ากับระบบการเล่นที่ต้องอาศัยยุทธวิธีในการเล่น จะมีก็แค่การโจมตีปกติที่ตัวหุ่นจะโจมตีเอง แต่แค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว อีกอย่างคือ ภายหลังผู้เล่นจะสามารถส่งหุ่นลงได้สูงสุดมากถึง 3 ตัว ซึ่งนั่นก็ยกระดับของแผนการได้มากขึ้นไปอีก

5
6
8

……และนอกจากการต่อสู้ที่อิสระ ตัวเกมก็ยังมีในส่วนของการปรับแต่งอะไรเกี่ยวกับตัวหุ่นที่ทำได้ค่อนข้างเยอะ แทบจะลืมไปเลยว่านี่คือเกมสร้างฐาน เพราะ ผู้เล่นสามารถที่จะอัพเกรดตัวหุ่นได้ชนิดลงลึก ไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี พลังป้องกัน การติดตั้งอาวุธปืน หรือ แม้แต่การเปลี่ยนหุ่นไปเลย โดยมีให้เลือกหลายชนิดด้วยกัน อย่างที่ผมได้มาจากการทำภารกิจก็มีด้วยกัน 2 แบบ ซึ่งคุณสมบัติของพวกเขาแตกต่างกันไปเลย เช่น หุ่นประเภทจรวดจะเน้นยิงปูพรมแต่เบา ส่วนหุ่นประเภทเลเซอร์จะยิงทีละเป้าแต่รุนแรงก็ประมาณนี้

10
15
17
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=6xzt1cnFYA0[/youtube]

……เรียกได้ว่าตัวเกม Dawn of Steel เป็นอะไรที่ตรึงใจผมพอสมควรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นภาพการนำเสนอ ระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย RIG เจ้าจักรกลสังหารที่ปรับแต่งอะไรกับมันได้อย่างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ สีสัน ประเภทของหุ่นที่มีหลายประเภท ฉากการต่อสู้ที่รวดเร็ว เอฟเฟ็คสวยงามอลังการ และ กลยุทธ์การเล่นที่มีให้ปรับใช้เยอะ บอกเลยครับว่าสนุกมาก หากได้ลองเล่นสักครั้งจะติดใจ

ดาว์นโหลดเกม

App Store : https://itunes.apple.com/au/app/dawn-of-steel/id943839179?mt=8