สงครามเทพดึ๋งดั๋ง : มหกาพย์เทพเจ้าดีดลูกแก้ว

2,533 views
640
……ถือเป็น RPG แนวใหม่อีกตัวที่กำลังจะปล่อยออกมาให้เกมเมอร์สายมือถือได้เล่นกัน กับ GODMARBLE หรือ ชื่อภาษาไทยสุดเท่ สงครามเทพดึ๋งดั๋ง โดยต้องถือว่าแปลกใหม่พอสมควร เพราะ เป็นการควบรวมกันระหว่างเกมการเล่นในลักษณะดีดลูกแก้ว ที่เสริมเนื้อเรื่องเข้าไปโดยจะเป็นเรื่องราวระหว่างสงครามเทพเจ้าจากทั่วโลก

……สำหรับ สงครามเทพดึ๋งดั๋ง ด้วยรูปแบบของการเล่นถือว่าจัดหมวดในหลายประเภทพอสมควร แต่ชัดเจนสุดก็เห็นจะเป็น Puzzle RPG ที่เน้นในเรื่่องของการไขปริศนา ผนวกกับการเล่าเรื่อง โดยความเป็นมาของเกมนี้จะเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ระหว่าง พวกเทพเจ้าตามตำนานจากทั่วโลก ไม่ว่าจะทอร์ หงอคง จิ้งจอกเก้าหาง และอีกมากมาย ซึ่งพวกนี้ก็จะเป็นหนึ่งในตัวฮีโร่ที่เราหามาร่วมทีมได้ โดยการดำเนินเรื่องจะใช้เป็นภาพวาดประกอบที่เน้นในเรื่องความสวยงาม ควบคู่กับกรอบคำพูดที่จะปรากฏให้เห็นเมื่อผ่านฉาก

01 copy
02 copy
10 copy

……ในส่วนของเกมการเล่น จะเป็นการต่อสู้แบบสลับเทิร์น ที่ผู้เล่นจะควบคุมสมาชิกในทีม ผ่านการเล่นในลักษณะยิงหนังสติ๊ก คือ ลาก แล้วปล่อยให้ตัวฮีโร่เด้งดึ๋ง ไปกระแทกศัตรูตามชื่อของเกม เพื่อให้เกิดความเสียหาย โดยตรงนี้ก็จะมีในเรื่องของ ประเภทฮีโร่ กับ คุณสมบัติ เกี่ยวกันอยู่ เพื่อให้เกิดความแตกต่าง และ คอมโบในการเล่น ยกตัวอย่างก็ เมื่อเราดีดฮีโร่ชนกับฮีโร่อีกตัวในทีม ฮีโร่ตัวนั้นก็จะปล่อยพลังออกมา บ้างก็ปล่อยเป็นแนวขวาง บางตัวเป็นเดียวตั้ง หรือ บางตัวเป็นแนวทแยง ฮีโร่บางตัวมีคุณสมบัติเจาะทะลุทะลวง บางตัวมีคุณสมบัติกระแทก ซึ่งตรงนี้ถือว่าหลากหลายมาก ถือเป็นพระเอกของเกมเลยก็ว่าได้

09 copy
07 copy

……สำหรับในเรื่องอื่นก็จะมีในส่วนของการอัพเกรดตัวละคร สกิล ซึ่งตรงนี้ก็ถือว่าวางองค์ประกอบการจัดวางได้ดีทีเดียว ไม่ดูรก ชัดเจน และ ยังมีพวกระบบเสริมบางอย่างที่เข้ามาค้ำอารมณ์เวลาเบื่อหน่ายจากการเล่นได้บ้าง อย่างเช่นการขุดเหมืองหาแร่อะไรเทือกนั้นก็เสริมให้เกมดูมีความแฟนตาซีดีมาก

03 copy
05 copy
04 copy

……อันที่จริงแล้วเกมประเภทดีดลูกแก้วก็มีมาแล้วหลายเกม แต่รู้สึกตัวนี้ ให้ความรู้สึกที่เข้าถึงได้ง่าย มีความแฟนตาซีมากกว่า เล่นกับตัวตำนานเทพเจ้าที่คุ้นเคยกันดี ด้านเกมการเล่นก็สนุก แถมมีในเรื่องของกลยุทธ์อะไรเข้ามาอีก ทำให้เล่นได้เพลินมือมาก จัดว่าน่าสนใจมากทีเดียว ต้องลอง

12 copy
13 copy
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่

Facebook : https://www.facebook.com/GodMarble

สามารถดาว์นโหลดได้ที่นี่

iOS : https://itunes.apple.com/app/id1031500503

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=th.jariya.godmb