Ragnarok Online : จำกันได้ไหมอาชีพ Class 1

53,469 views

เกม Ragnarok Online เรียกได้ว่าเป็นเกมที่อมตะที่ใครๆต่างก็รู้จักกันทั้งนั้น กับเกมแนว MMORPG รุ่นแรกที่มาบุกเบิกให้ชาวไทยได้เล่นกัน โดยเกมนี้จุดเด่นก็อยู่ที่อาชีพที่มีหลากหลายนี่แหละค่ะ แต่ละอาชีพมีสกิลและทักษะความสามารถที่แตกต่างกันเป็นอย่างมาก การที่จะเก่งได้นั้นไม่ใช่แค่เลเวลสูงเท่านั้น แต่ผู้เล่นยังต้องมีทักษะการใช้สกิล สเต๊ปการเล่นที่ดีอีกด้วย ซึ่งเกมนี้ก็มีหลากหลายอาชีพให้เลือก โดยครั้งนี้เราได้นำอาชีพเบื้องต้นมาให้ทราบกันก่อนค่ะ

เกิดมาครั้งแรกเราจะมีอาชีพที่เรียกว่า Novice เมื่อเลเวล 10 เราก็จะสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพอื่นๆได้อีกหลายอาชีพ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเราก็จะกลายเป็น Super Novice

Swordman
นักดาบที่มีความสามารถสูงในการต่อสู้ระยะประชิด ด้วยความ แข็งแกร่งของพวกเขาทำให้สามารถยืนหยัดต่อกรกับศัตรูได้อย่าง ไม่หวั่นเกรง และสามารถเลือกใช้สุดยอดอาวุธที่พวกเขาเชี่ยวชาญอย่างดาบมือเดียว ดาบสองมือ หรือหอกได้อย่างแคล่วคล่อง ซึ่งจะทำให้โจมตีศัตรูได้อย่างรุนแรง

Magician
จอมเวทย์ที่ฉลาดเฉลียวในการใช้เวทมนตร์ต่อกรกับมอนสเตอร์ เนื่องจากมอนสเตอร์แต่ละชนิดมีธาตุที่ต่างกัน หาก โจมตี ด้วยธาตุที่เหนือกว่าธาตุของมอนสเตอร์ความรุนแรงในการโจมตีเพิ่มมากขึ้นนอกจากนั้นยังใช้เวทย์ได้หลาก หลายรูปแบบ และยังโจมตี ในระยะไกลได้อีกด้วย

Archer
นักธนูที่มีความสามารถในการโจมตีระยะไกล ความแม่นยำในการยิงธนูทำให้โดดเด่นด้วยการโจมตีที่รุนแรง สังหารศัตรูได้อย่างรวดเร็วก่อนที่ศัตรูจะเข้าประชิดตัว นักธนูส่วนใหญ่จะมีข้อ ด้อยในเรื่องของความแข็งแกร่ง แต่นั่นไม่อาจหยุดยั้งความเก่งกาจของพวกเขาไว้ได้ เนื่องจากจุดเด่นของพวกเขาจะนำพวกเขาไปสู่อนาคตที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างไม่ยากเย็น

Merchant
พ่อค้าที่มีความโดดเด่นด้วยทักษะที่สามารถ ตั้งร้านค้าเป็นของตนเองได้ และสามารถลดราคาไอเท็มที่ซื้อจาก NPC ได้ และขายของให้กับ NPC ได้ในราคาที่มากกว่าปกติ นอกจากนั้นยังมีโจมตีศัตรูด้วยเงิน Zeny ได้อีกด้วย

Thief
จอมโจรที่โดดเด่นในด้านการหลบหลีก และด้วยความว่องไวนี้ยังผลให้การโจมตีเป็นเช่นเดียวกัน จอมโจรส่วนใหญ่จะไม่เน้นเรื่องความแข็งแกร่ง เนื่องจากมีความว่องไวเป็นพื้นฐาน และด้วยความสามารถที่กล่าวมานี้ ทำให้พวกเขาสามารถเดินทางท่องโลก Ragnarok Online ได้เพียงลำพัง

Acolyte
ผู้บำเพ็ญตนและอุทิศตนเพื่อพระเจ้า พวกเขาเหล่านี้จะช่วยเหลือมิตรสหายยามที่ตกอยู่ในสถานะการณ์ยากลำบาก ทักษะต่างๆ ของพวกเขาเอื้อประโยชน์ต่อการสนับสนุนผู้อื่นมากกว่าที่จะเข้าปะทะกับศัตรูด้วยตนเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : ragnarok.asiasoft.co.th