ปั้นดาวแห่งวงการเพลงไปกับ The Idol Master 2

3,416 views

อีกหนึ่งผลงานที่เคยสร้างความโด่งดังด้วยแนวเกมแบบ AF บ้านเรา หรือจะเรียกว่าเป็นการปั้นดาวนั่นเองกับเกม The Idol Master 2 ที่ภาคนี้เป็นภาคที่ 2 ที่จะลงให้กับ Xbox360 เท่านั้น ซึ่งภาคก่อนหน้านี้ได้ลงในส่วนของ PSP และทำเอาเกมเมอร์ติดกันงอมแงมเลย และยังเป็นอีกหนึ่งเกมของทาง Microsoft ที่ทำให้เกมเมอร์ญี่ปุ่นและเกมเมอร์ทั่วโลกติดกันแจเชียว

ไอดอลมาสเตอร์จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์คนหนึ่งภายในใต้ สังกัด 765 Production โดยทำหน้าที่เฟ้นหา 10 เด็กสาววัยทีนที่มีแววจะเป็นศิลปินป็อปยอดนิยมมาปั้นเข้าสู่วงการดารานั่นเอง ในภาคใหม่นี้สาวๆ ไอดอลที่มาให้เราปั้นนั้น จะเป็นไอดอลที่พอมีประสบการณ์ในวงการมาแล้ว 6 เดือน(ออกเดบิวแล้ว) หรือก็คือไม่ได้เริ่มปั้นไอดอลใหม่ แต่เป็นการทำให้พวกเธอก้าวต่อไปในวงการนั่นเอง! ซึ่งจะให้บรรยากาศและอรรถรสของการเล่นภาคต่อนั่นเอง

ภาพของตัวเกมจะออกแบบมาให้เหล่าตัวละครเป็นการ์ตูนตาหวานตามสไตล์ญี่ปุ่น ผู้เล่นต้องกดปุ่มให้ตรงตามที่เกมกำหนดไปพร้อมกับทำนองเพลง สาวๆเกิร์ลแบนด์จะทั้งร้องและเต้นด้วยลีลาท่าทางน่ารักน่าชังตามแบบฉบับ ทั้งนี้ ไอดอลมาสเตอร์ยังขยับขยายมาลงบนเครื่องเกมพกพาด้วยในปี 2009 กับ The iDolmaster SP บน PSP และ The iDolm@ster: Dearly Stars บน DS แถมยังมีเวอร์ชันการ์ตูนอนิเมะด้วยในชื่อ “iDolmaster: Xenoglossia”

Credit: Namco Bandai