Tartaros : ไหมไหว? หากไม่ไหวจริง Party ช่วยท่านได้

2,016 views

….. เหนื่อยไหมกับการไปแผนที่ระดับ Master หรือบางทีต้องทำเควสเนื้อเรื่องปกป้อง แต่ไม่ต้องกังวล ด้วยระบบสหายร่วมผจญภัยหรือระบบปาร์ตี้ จะทำให้การผจญภัยนั้นง่ายยิ่งขึ้น เพราะมีทั้งผู้อยู่แนวหน้าและผู้สนับสนุนมาเคียงข้าง แม้เกมนี้จะสามารถรับปาร์ตี้ได้เพียง 4 คน ซึ่งน้อยกว่าที่คิด แต่ไม่ใช่อุปสรรคเพราะสกิลของแต่ละตัวละครก็สุดๆแล้ว

….. ที่นี้มาดูวิธีสร้างปาร์ตี้และรับเพื่อนเข้าร่วมปาร์ตี้กันดีกว่าว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

หน้าต่างปาร์ตี้

….. เราสามารถ Search หรือสร้าง Party ได้โดยการกดที่ปุ่ม Party หรือกด Ctrl+P เมื่อกดแล้วจะหน้าต่างปาร์ตี้จะปรากฎขึ้นซึ่งเราสามารถดูได้ว่ามีผู้เล่นนั้นออนอยู่กี่คนและอยู่ที่เมืองไหนกันบ้าง  โดยสามารถเลือกเมืองได้ที่เมนูด้านขวาบน

วิธีการสร้างปาร์ตี้

….. ในกรณีที่เราต้องการสร้างปาร์ตี้ให้เราไปกดที่ “จัดตั้งปาร์ตี้” จากนั้น ให้ปรับที่สมาชิก ซึ่งเราสามารถปรับได้สูงสุด 4 คนต่อ 1 ปาร์ตี้ และยังมีปุ่มเราสามารถกดเพื่อเปิดเผยปาร์ตี้หรือไม่เปิดเผยก็ได้ในกรณีที่ไม่อยากให้คนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนเราเข้ามาเล่น

การชวนเข้าปาร์ตี้

….. เมื่อเราตั้งปาร์ตี้เสร็จเรียบร้อยแล้วในกรณีที่เราต้องการจะชวนเพื่อนเข้าปาร์ตี้ให้เรากดที่ปุ่ม “เชิญเข้าปาร์ตี้” จากนั้นให้พิมพ์ชื่อตัวละครของคนที่เราต้องการจะเชิญเข้าปาร์ตี้ลงไป และถ้าเราต้องการจะออกจากปาร์ตี้ก็ให้กดที่ปุ่ม “ถอนตัวออกจากปาร์ตี้”

….. เมื่อสร้างปาร์ตี้แล้วเวลาเข้าร่วมในพื้นที่ผจญภัยได้ผู้เล่นทุกคนจะต้องมีคำสั่ง Ready ขึ้นมาก่อนหัวหน้าปาร์ตี้จึงจะสามารถเก็บเลเวลได้ เมื่อปราบบอสสำเร็จแล้วก็จะมีการคิดเปอร์เซ็นสำหรับปาร์ตี้เพื่อรับ EXP ที่มากกว่าเดิม ส่วนไอเทมจะมีการรวบรวมที่กองกลางก่อนที่จะแชร์จำนวนแล้วเข้าสู้การสุ่มรับต่อนั่นเอง