เปิดระบบเด่นกับเกม Prius Online

3,988 views
…….ก็ได้เปิดให้เข้าไปทดสอบกันเรียบร้อยแล้วกับเกม Prius online และวันนี้ผมก็เลยจะขอเอาระบบเด่นๆในเกมนี้มานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ

ระบบอาชีพ

…….Prius จะแบ่งอาชีพตัวละครไว้ตั้งแต่ตอนเริ่มสร้างตัวละครเลย ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 5 เผ่า 6 อาชีพ และแต่ละอาชีพก็จะมีการกำหนดเพศเอาไว้แล้วเช่นกัน  โดยเมื่อเลเวลสูงขึ้นไปแต่ละอาชีพก็จะแบ่งได้อีกเป็น 2 สายที่จะมีรูปแบบการเล่นแตกต่างกันไปอีกที

ระบบ Anima

…….ถือเป็นระบบเด่นของเกมนี้เลย โดย Anima จะเป็นเสมือนเพื่อนร่วมทีมที่จะต่อสู้ร่วมกับเราไปโดยตลอดและเรายังสามารถซื้อของหรือพูดคุยกับ Anima ได้อีกด้วยโดยการกระทำต่างๆของเราจะส่งผลต่อการช่วยเหลือเราของ Anima ซึ่ง Anima นั้นก็จะมีลักษณะการช่วยเหลือเราแตกต่างกันไป เช่น ช่วยเราโจมตี พร้อมคอยบัฟเพิ่มพลังโจมตี คอยฮิลและบัฟให้กับเรา หรือใช้สกิลดีบัฟใส่ศัตรูเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการต่อสู้ให้กับเรา เป็นต้น นอกจากนี้ตัวเรายังสามารถสลับไปบังคับ Anima เพื่อทำเควสซึ่งบางเควสจำเป็นต้องให้ Anima เป็นตัวดำเนินเรื่องด้วย

ระบบ Gigas

…….Gigas เป็นหุ่นขนาดยักษ์ที่จะมาช่วยเราต่อสู้ โดยเราสามารถใช้งาน Gigas ได้โดยผ่านทาง Anima ซึ่งจะมีทั้งประเภทที่สามารถใช้ได้ทุกเผ่า และ Gigas ประจำเผ่า เลเวลต่ำสุดที่จะรับ Gigas มาใช้ได้คือเลเวล 30

ระบบเควส

…….เกม Prius ถือว่าเป็นเกมที่ระบบเควสมีความสำคัญมาก อีกทั้งเนื้อเรื่องของวเควสเองก็น่าสนใจมากอีกด้วย โดยเควสต่างๆในเกมมีหลากหลายประเภทเช่น บางเควสอาจจะแค่ให้เราเดินไปเก็บไอเทมแล้วนำกลับมาให้ NPC  บางเควสอาจจะให้เดินไปที่ๆกำหนดแล้วกดใช้ไอเทม บางเควสอาจจะให้ฆ่ามอนเตอร์ก่อนแล้วกดใช้ไอเทมที่กำหนด ดังนั้น ผู้เล่นจึงควรอ่านตัวเควสให้ดีก่อนทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เราหาไอเทมเควสไม่ได้ นอกจากนี้บางเควสจะไม่สามารถใช้ตัวละครหลักของเราเพื่อทำเควสได้ จำเป็นต้องเป็นต้องเปลี่ยนไปบังคับ Anima แทนจึงจะทำเควสได้

ระบบ Celero Station

…….เกม Prius จะมีรูปแบบเป็นแผนที่เชื่อมต่อกันโดยที่ไม่มีจุดวาร์ประหว่างแผนที่ทำให้แผนที่นั้นกว้างมาก จึงได้มีระบบ Celero Station เข้ามาช่วยเหลือในการเดินทางของเราให้รวดเร็วขึ้น

ระบบ เสริมความสามารถสกิล

…….ระบบสกิลของเกม Prius นั้น ตัวละครของเราจะสามารถเรียนสกิลของสายอาชีพตัวเองได้ทุกสกิลขอแค่มีเลเวลถึงตามที่สกิลนั้นกำหนดโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือสกิลพ้อยในการเรียนแต่อย่างใด แต่สิ่งที่จะทำให้ตัวละครของเรามีความโดเด่นแตกต่างจากตัวละครอื่นได้ก็คือกาเสริมความสามารถสกิล โดยมีรูปแบบต่างกันหลากหลายแบบเช่น เพิ่มพลังให้กับสกิล, ลดดีเลย์สกิล หรือลดปริมาณ MP ในการใช้สกิล เป็นต้น โดยแต่ละสกิลจะสามรถเสริมความสามารถได้ต่างกัน

ระบบ Atrium

…….Atrium เป็นพื้นที่พิเศษ โดยอาจจะถือว่าเป็นบ้านส่วนตัวของผู้เล่นก็ว่าได้ โดยเราจะสามารถเก็บของเข้าคลัง เลือก Gigas หรือเพาะปลูกพืชได้ในนี้ วิธีเข้าไปใน Atrium นั้นเราสามารถเข้าไปได้โดยเดินเข้าไปในวาร์ปจุดเดียวกันกับที่จะวาร์ปเพื่อย้ายเมือง

และนี่ก็เป็นระบบเด่นๆภายในเกม Prius โดยสังเขป ซึ่งระบบต่างๆยังมีรายละเอียดเชิงลึกอยู่อีกมามายซึ่งจะนำมาเสนอแบบเจาะลึกในโอกาสต่อไป

Tags: