สื่อปลาดิบตีข่าว PSP2 รองรับระบบ 3G มาพร้อม OLED Touch Screen

1,564 views

ล่าสุดดูเหมือนว่ากระแสข่าวของ PSP2 อาจจะถูก Nintendo 3DS กลบไป แต่ว่าขณะนี้ PSP2 กลับมีกระแสข่าวที่ค่อนข้างฮือฮา ซึ่งสื่อในประเทศญี่ปุ่นต่างตีข่าวกันให้ว่อนกับเครื่อง PSP2 ที่มีสเปคออกมาแบบยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Sony ว่า PSP2 นั้นจะรองรับระบบการสนับสนุนเชื่อมต่อเครือข่าย 3G นั่นเอง โดยจะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ใช้บริการใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอย่าง NTT DoCoMo เป็นหลัก ซึ่งจากการที่มันสามารถใช้ 3G ได้นะจะทำให้ผู้เล่นสามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังสามารถเล่นเกมแบบออนไลน์ ดาวน์โหลดเพลง หนัง และซอฟแวร์ต่างๆได้ตลอดเวลา และที่แน่ๆคือเจ้า PSP2 ไม่สามารถโทรศัทพ์ได้นั่นเอง

ซึ่งในส่วนของ WiFi ที่หลายคนสงสัยว่ามี 3G แล้ว WiFi จะถูกตัดออกหรือไม่ จากแหล่งข่าวได้บอกมาว่ายังจะคง WiFi ไว้เช่นเดิม ซึ่งอย่างที่ทราบๆกันดีในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างญี่ปุ่นว่า การที่มีทั้ง WiFi และ 3G ในเครื่องเดียวคงไม่ค่อยมีผลมากนัก เพราะที่ประเทศญี่ปุ่น 3G ใช้ได้กันทั่วประเทศไม่เว้นแม้แต่ชนบทนั่นเอง นั่นเท่ากับว่าจะทำให้ผู้เล่นเกม สามารถใช้ศักภาพของ PSP2 ได้เต็มประสิทธิภาพ ทุกที่ทุกเวลานั่นเอง

และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าตัวเครื่อง PSP2 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED Touch Screen ซึ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย อีกทั้งเจ้า PSP2 ทาง Sony ยังได้พัฒนาการประมวลผลทำให้ภาพที่ออกมาจะชัดเจนและสวยงามมากกว่า PSP ตัวแรกๆนั่นเอง

อย่างไรก็ตามคงต้องมาดูกันว่าในวันที่ 27 มกราคม 2554 ที่จะถึงนี้ PSP2 ที่จะถูกเผยออกสู่สายตาโลกครั้งแรกในงาน PlayStation Meeting จะหน้าตาและมีสเปคเป็นเช่นไร เนื่องจากทาง Sony จะเปิดตัว PSP2 กันในงานนี้นี่แหละ

Credit: Nikkei Magazine