Ghost Mode ความโหดที่ท้าให้ลองใน Xshot ที่นี่ที่เดียว (Part I)

2,716 views

….. เห็นหัวข้อในวันนี้เพื่อนๆ Xshot อาจจะตกใจว่าโหมดนี้มันพิเศษยังไง ขอบอกเลยครับว่าในโลกของ Xshot นั้นคุณจะได้สัมผัสโหมด Ghost ในแบบที่เกม FPS บนโลกใบนี้ไม่มีอย่างแน่นอน เพราะนี่คืออีกรูปแบบความสนุก โหด มันส์ ที่ทีมงาน Xshot Thailand จัดให้แฟนๆ อย่างเต็มเหนี่ยว

….. ไปติดตามรายละเอียดของโหมดนี้กันเลยครับว่ามีที่มาอย่างไร เริ่มแรกจะแบ่งทีมออกเป็น 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายแดง และ ฝ่ายน้ำเงินซึ่งฝ่ายแดงจะเป็นทีมวางระเบิดเป้าหมายอย่างเดียว มีหน้าที่คือการวาง C4 ที่จุด A หรือจุด B ให้ได้ก่อนที่เวลาจะหมด และถ้าหากคุณทำได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะเป็นผู้นำการวาง C4 ของกลุ่มแน่นอน และหากว่าทีมคุณมีความสามารถในการไล่ปาดคอทีมกันระเบิดสีน้ำเงินแล้วล่ะก็ คุณก็อาจจะชนะเกมนั้นไปเลยทันทีที่ฝ่ายน้ำเงินสูญเสียสมาชิกในทีมจนหมด

….. ในตอนนี้ขอพาแฟนๆ ไปรู้ข้อมูลเทคนิคการเล่นของฝ่ายแดง (ทีมวางระเบิด) กันก่อน หลังจากที่เราเลิกฝ่ายทีมผีแล้ว เราจะล่องหนได้ตลอดการแข่งขัน ซึ่งดูเหมือนว่าการล่องหนนั้นจะดี แต่เดี๋ยวก่อน! เมื่อไหร่ที่คุณขยับตัวอย่างรวดเร็ว เช่น วิ่งหรือเดิน อีกฝ่ายก็จะมองเห็นคุณเป็นเงาลางๆ ซึ่งอาจจะโดนปืนโหดๆ กระหน่ำยิงจนร่างพรุนได้ เทคนิคที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ก็คือการเดินแบบย่องซึ่งสามารถทำได้ในเกม Xshot ข้อดีคือ

1. เดินเบาๆ ไม่มีเสียงฝีเท้า
2. โอกาสที่อีกฝ่ายจะมองเห็นนั้นยากกว่าการที่เราจะวิ่ง

….. เทคนิคต่อมาสำหรับผู้เล่นที่เป็นมือใหม่ การสำรวจเส้นทางของฉากนั้นเป็นจุดสำคัญ การค้นหาเส้นทางไปวาง Bomb ทั้งจุด Aและ B หากไม่แน่ใจว่าตัวเองลุยเดี่ยว One Man Show จะไปรอดไหม แนะนำให้เกาะกลุ่มเพื่อนๆ ไปด้วยกันดีกว่า

….. ในเรื่องอาวุธ แน่นอนว่าทีมผีไม่สามารถใช้ปืนได้อยู่แล้ว การเลือกใช้อาวุธที่แรงและเร็วย่อมมีผลต่อการมีชีวิตอยู่ หากเพื่อนๆ ใช้การวิ่งสลับเพื่อหลบกระสุนบวกกับการเลือกใช้อาวุธประชิดที่เพื่อนๆ ถนัดรับรองว่าสามารถเก็บคู่ต่อสู้ทีมน้ำเงินได้แน่นอน

….. สำหรับเพื่อนๆ ที่เล่นโหมด Ghost ฝ่ายทีมสีแดงบ่อยๆ อาจจะเคยเห็นไอเทมนี้ เพราะนี่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้คุณพุ่งทะยานไปอย่างรวดเร็ว และช่วยทำให้ทีมผีแดงนั้นได้ชัยชนะ

….. สุดท้ายที่อยากจะฝากก็คืออย่าลืมว่า Step เทพนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเพื่อนๆ คิดที่จะวิ่งไปตี ตบ เชือด หรือทุบหัวฝ่ายตรงข้ามแบบตรงๆ ย่อมเสียเปรียบฝ่ายที่ใช้ปืนแน่นอน ถ้าเพื่อนๆ ลองเลือกใช้อาวุธที่รุนแรง เช่น ค้อน, ดาบใหญ่, พลั่ว ใน Item Mall แล้วล่ะก็รับรองได้เลย ศพทีมน้ำเงินอยู่หน้าเพื่อนๆ แน่นอน

….. จากภาพผมเลือกใช้เลื่อยไฟฟ้า เพราะได้รับมาจากการเข้าเกม Xshot (ก็ได้มาจากการแจกฟรีนั่นเอง… อิอิ) แต่ก็สามารถไล่เชือดทีมกันระเบิดได้เหมือนกัน ที่สำคัญอย่าลืมใช้ไมค์สื่อสารกับเพื่อนๆ ให้เป็นประโยชน์นะคร้าบ ติดตามต่อตอนหน้าที่เราจะกระชากลากคอเพื่อนๆ ไปชมการเล่นของทีมน้ำเงินกัน โชคดีนะทีมเด็กผีแดง หุหุ ^^

…ไม้เอก AK-47