Pangya : Caddie กลุ่มผู้ช่วยตัวน้อย คอยแนะ คอยให้กำลังใจ

7,936 views

•Caddie

ปังแบ็ก

“……. ………”

…….ปังแบ๊กหรือที่เรียกกันแบบว่าน้องถุง เป็นแคดดี้สำหรับผู้เริ่มเล่นที่เข้ามา อยู่ในเกาะปังย่า การที่จะได้น้องถุงมาเป็นแคดดี้คู่ใจนั้น ต้องเข้าไป ผ่านการฝึกฝนที่ยากลำบาก… สำหรับผู้เล่นใหม่ ในการฝึกกับแคดดี้ ทำตามขั้นตอนที่แคดดี้แนะนำ เมื่อจบการฝึกก็จะได้ ปังแบ๊กหรือน้องถุง ที่น่ารักมาครอบครอง!

พิพพื้น

“ยินดีที่ได้รู้จักจ้า นู๋ชื่อพิพพิ้นนะคะ”

…….พิพพิ้น เป็นเทพธิดาน้อย “โครโรส โครโรโนส” ผู้ซึ่งเชิญชวนคุณเข้ามา สู่ยังโลกของปังย่า “โครโรส โครโรโนส” สามารถเดินทางระหว่างเวลา และอวกาศได้ เทพธิดา “โครโรส โครโรโนส” จะเป็นคนพาวีรบุรุษผู้ที่ จะปกป้องปังย่า มายังโลกของปังย่า เพราะฉะนั้นเราสามารถพูดได้ว่า นี่คือเรื่องราวของเทพธิดา “โครโรส โครโรโนส” ผู้อยู่เบื้องหลัง เรื่องราวของวีรบุรุษ พิพพิ้นกำลังมองหาใครบางคนที่จะมาเป็นวีรบุรุษ ในงานเทศกาล นั่นคือเหตุผลที่ทำไมเธอจึงต้องเดินทางทะลุเวลา และอวกาศไปยังโลก มองดูรอบๆ ตัวคุณสิ อาจจะมี เทพธิดา “โครโรส โครโรโนส” แอบอยู่รอบๆ ตัวคุณก็ได้นะ ทุกๆ สิ่งในปังย่าแปลกใหม่และลึกลับ สำหรับพิพพิ้นเป็นเหมือนคู่หู ที่คอยให้ความช่วยเหลือคุณได้มาก เลยดีเดียว พิพพิ้นอยากให้คุณแข็งแกร่งยิ่งขึ้น นี่เป็นความสุขที่สุดของพิพพิ้น

ดอลฟินี่

“แม่หนูอยู่ไหน…T-T”

…….ดอลฟินี่ ฝึกฝนการบินอยู่เป็นประจำ แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่จะเกิด ความผิดพลาด เพราะว่าการบินสำหรับพวกปลาโลมาอย่างดอลฟินี่ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ยังไงก็เหอะ ดอลฟินี่ก็ยังคงฝึกฝนต่อไป ด้วยความเชื่อและความหวังที่ว่า ซักวันหนึ่งจะได้พบกับแม่ที่จากหาย กันไปนาน เมื่อเธอสามารถบินสู้ท้องฟ้าสีครามได้ตอนนี้เธอยังไม่สามารถ บินได้ แต่เธอก็ได้เตรียมร่มชูชีพติดตัวไว้เสมอสำหรับการลงพื้น เมื่อเธอ บินได้ จริงๆ แล้วน่ะนะ….
…….ความจริงแล้วมันเป็นความเข้าใจผิดของดอลฟินี่เองน่ะแหละ เมื่อตอนเด็ก ๆ เขาเห็นจรวดบินผ่านท้องฟ้าไปแล้วก็เชื่อว่านั่นคือแม่ของเขา….. ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ดอลฟินี่ก็พยายามหัดบินเพื่อตามหาแม่…เอาเถอะ ตอนนี้เขาก็ท่องเที่ยวไปกับคุม่า ดอลฟินี่ดูน่ารักน่ากอดตลอดเวลา ความน่ารักของเขานี่เองที่ทำให้ ความกังวลของคุณละลายหายไปได้

คูม่า

“คุณต้องทำได้น่า”

…….คุม่า เป็นเด็กประเภทชอบทำมากกว่าชอบพูด เขาเป็นคนเงียบ ๆ และแสดงออกด้วยการกระทำมากกว่า บางครั้งก็ดูเหมือนบ้าระห่ำ เขาเคยกระโดดเข้าสู่โลกต่างมิติตามลำพังโดยปราศจากพิพพิ้น โดยไม่คิดก่อนทำ และเมื่อใดที่เขาตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้ว เค้าจะมุ่งหน้าตรงสู่จุดหมาย โดยไม่มีการมองข้างทางให้เสียเวลา เลยทำให้บางครั้งออกจะเป็นคน ที่ร่วมงานได้ยากนิดหน่อย อย่างไรก็ตามคุม่าไม่มีทางที่จะทำให้คุณผิดหวัง เขาจะคอยดูแลคุณ ตลอด คู่ม่าและ สัตว์เลี้ยงของเขา ที่ชื่อดอลฟินี่ จะเป็นเพื่อนที่ดี และเชื่อใจได้ในโลกของปังย่า

ทิกิ

“ฉันจะทำให้ดีที่สุด”

…….ทิกิ เป็นคนที่ทำอะไรพลาดบ่อยมาก(ซุ่มซ่าม) เธอเป็นแม่มดตัวน้อยๆ ที่มีความฝันว่าโตขึ้นจะต้องเป็นแม่มดที่แท้จริงเพื่อปกป้องป่าของปังย่า เธอฝึกซ้อมทักษะการบินด้วยไม้กวาดที่ตกทอดมาจากคาดี้ ที่เป็นพี่สาว ของเธอ ซึ่งทุกครั้งเธอก็ตกไม้กวาดแล้วหล่นมากระแทกนู่นกระแทกนี่ เป็นประจำ แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อ เธอไม่สามารถใช้เวทย์มนต์พื้นๆ ที่ใช้กับไม้กวาดได้ดีนักในขณะนี้ แต่ความต้องการของเธอที่จะต้อง ปกป้องผืนป่านั้น ไม่เป็นรองใครแน่นอน ตอนนี้เธอยังเป็นแค่ แม่มดมือใหม่ เธอมีความฝันที่จะใช้เวทย์มนต์ได้อย่างคล่องแคล่วแบบพี่สาวของเธอ ทิกิ!! สู้ๆ…

ไททั่นบู

“สู้ว๊อยย…!!”

…….ไททั่นบู ยักษ์ใหญ่แห่งป่า กำลังมีความสุดที่ซู้ดดด มีความสุข….. เพราะช่วงนี้มีงานเลี้ยงฉลองที่หมู่บ้านเวนทัส ในดินแดนของไททั่น เราสามารถได้ยินเสียง “บู~” ดังก้องไปทั่วป่า ไททั่นบูจะต้องมีความสุข มากแน่ ๆ เพราะเขาได้รอคอยการฉลองนี้มานานมากแล้ว ไททั่นบูเป็นคนที่ไม่ค่อยจะพูดเท่าไหร่ แต่เขาสามารถพูดกับธรรมชาติได้ ดังนั้นเมื่อเขาเชียร์คุณก็หมายความได้ว่าทั้งผืนป่า ได้ร่วมเชียร์คุณด้วย พลังเสียงของเขาสามารถเพิ่มพลังให้คุณ อีกทั้งบรรดาต้นไม้ในป่าก็จะคอยสร้างร่มเงาให้คุณพักผ่อน เมื่อคุณมีปัญหาถามไททั่นบูได้ เขาจะทำทุกอย่างที่เขาทำได้เพื่อช่วยเหลือคุณ

โลโล่

“สวัสดีค่ะยินดีต้อนรับนะคะ ^^”

…….โลโล่ พร้อมอยู่เสมอที่จะช่วยคุณ ถึงแม้คุณจะทำพลาดก็ไม่ต้องเป็นห่วง เธอจะคอยเชียร์คุณด้วยรอยยิ้มอันสดใส เธอเป็นลูกสาวของผู้นำหมู่บ้าน ลิเบอร์รา แต่เธอก็ดูไม่เหมือนพวกเจ้าหญิงในเทพนิยายหรอกนะ เธอไม่ต้องการเสื้อผ้าสวยหรูหรือการปฏิบัติอย่างเป็นพิเศษเลยแม้แต่น้อย ถ้าคุณสามารถเป็นเพื่อนกับโลโล่ได้ เธอจะคอยช่วยคุณในทุกๆเรื่อง ที่เธอทำได้

คาดี้

“โอม- -มะลึกกึ๊กกึ๋ย! เรื่องมหัศจรรย์ต้องฉันเอง”

…….เธอเป็นพี่สาวของทิกิ ผู้เชี่ยวชาญในการใช้เวทมนตร์ ความเชี่ยวชาญ ของเธอทำให้เธอสามารถใช้เวทย์มนต์เพื่อบิน โดยไม่ต้องพึ่งไม้กวาด เธอจึงยกไม้กวาดของเธอให้น้องสาวของเธอทิกิไปใช้ แต่ก่อนเธอเป็น หนึ่งในบรรดาจอมเวทย์ผู้คิดค้นลูกบอลเวทย์ Aztech เพื่อใช้ในการ ต่อต้านความชั่วร้าย หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเธอได้เป็นคนที่ใจเย็น ลงและเริ่มคิดถึงผู้อื่น แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเก่าซึ่งค่อนข้างจะทำอะไร ตามใจตัวเอง รู้สึกเธอจะดีใจนะที่ได้เจอคุณ เธอบินไปบินมาแจกจ่าย ความสุขไปทั่ว คาดี้สามารถใช้มนต์ดำ มนต์ขาว และมนต์อื่นๆ รับรองว่าเธอจะเป็นคู่หู ที่ดีของคุณในการเดินทางในปังย่า เมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยเวทมนต์ของเธอ ช่วยให้คุณหายเหนื่อยได้

มินตี้

“อย่าคิดมากเลย พยายามฝึกเข้านะ”

…….“มิ้นตี้” สาวน้อยแม่มดที่แสนน่ารักไม่แพ้กับ “ทิกิ”น้องสาวฝาแฝด เธอเลย ถึงแม้ว่าสาวน้อย “มินตี้” จะมีหน้าตาเหมือนกับ “ทิกิ” อย่างกับแกะ แต่เธอไม่ซุ่มซามเหมือนกับน้องสาวของเธอหรอกนะ จากการฝึกฝนอันยาวนานที่ ทุ่ง White Wiz ทำให้ “มินตี้” เป็นแม่มด ที่ยอดเยี่ยมพอๆ กับ”คาดี้” พี่สาวของเธอเลยล่ะ และด้วยความสามารถ ที่เธอมีทำให้ “มินตี้” ก้าวเข้ามาเป็นแคตดี้ของเกาะปังย่าได้ไม่ยาก ถ้าคุณพา”มินตี้”ไปออกรอบด้วย เะอจะช่วยให้คุณควบคุมลูกได้ง่ายขึ้น และตีสปินได้ยาวเพิ่มขึ้น ด้วยเวทมนต์ของ “มินตี้” ทำให้เรื่องยากๆ กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เสมอล่ะ

น้องถุงดำ

“….. ….. …..”

แคดดี้ที่หน้าตาไม่ดี แต่มีคุณสมบัติที่เยียมยอด เหมาะกับสายสปินเป็นอย่างมาก เมื่อออกรอบร่วมกับน้องถุงดำ คุณจะสามารถตีสปินได้ไกลกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าคำนวนเก่งๆ จะทำสถิติดีๆ ไม่ยากเลย

น้องถ้วย

“เล่นเกม อย่าลืมพักผ่อนกันด้วยนะ”

แคดดี้พิเศษสำหรับร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ที่เป็นสมาชิกเท่านั้น ลักษณะเป็นถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เห็นแล้วทำให้ผู้เล่นหิวได้ทันที ถึงจะมีลักษณะเช่นนั้น แต่ก็ยังมีอุปนิสัยเป็นห่วงเป็นใยทุกคน อีกทั้งยังเป็นแคดดี้ที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยมช่วยเหลือผู้เล่นใหม่ๆ ได้อย่าดี ควบคุมลูกได้ดียึ่งขึ้น ถ้าเลือก น้องถ้วยเป็นคูหู รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

น้องถุงใส

“….. ….. …..”

น้องถุงใส เป็นน้องสาวของน้องถุงบงดาริ ลักษณะเป็นถุงใสมีบอลดอลฟินี่อยู่ภายใน มีความน่ารักเป็นอย่างมาก ด้วยความน่ารักนี้เอง ทำให้น้องถุงใสเหมาะกับตัวละครผู้หญิงมากกว่าตัวละครชาย อีกทั้งยังมีความสมดุลของ Control ที่ดีเยี่ยม ใช้ได้ทุกสถานการณ์

น้องถุงยักษ์

“….. ….. …..”

“น้องถุงยักษ์” แคดดี้ที่เป็นญาติของน้องถุงบงดาริ ได้รับการเชิญชวนจากน้องถุงบงดาริให้เดินทางมาที่เกาะปังย่า เพื่อช่วยเหลือผู้กล้าที่ต้องการจะนำพา Aztec เข้าไปสู่ม่านพลังของธรรมชาติ ได้มาพร้อมกันถึง 3 ตัวเลยทีเดียว แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติแตกต่างกัน ชักชวนให้เป็นแคดดี้คู่ใจได้ตามต้องการเลย