Last Chaos : ข้อมูลตัวละครและอาชีพต่างๆ ภายในเกม

29,246 views

Last Chaos แนวเกม MMORPG ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเทพแห่งเมืองไอริสที่ถูกพวกปีศาจยึดครองแผ่นดิน ในเกมนี้มีอาชีพให้ได้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งมีอาชีพต่างๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

Titan

ไททัน ได้ถูกสร้างโดยเทพเจ้าแห่งความมืด Eres ในขณะที่ทำสงครามกับเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง Apollon เพื่อต่อสู้กับผ่ายมนุษย์ที่โกรธแค้นจนลูกขึ้น มาต่อต้าสน ไททัน จะมีลักษณะ เหมือนมนุษย์ที่มีร่างกายใหญ่โต จึงทำให้คนบ้างส่วนมักเข้าใจผิดว่าเป็นเผ่ามนุษย์ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปก็คือ ไททัน จะ มีพละกำลังและความแข็งแกร่ง รวมถึงทักษะในการรบที่รุนแรงและดุดันยิ่งกว่ามนุษย์

ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ กำยำ มีความแข็งแกร่งและพละกำลังมหาศาล สมกับที่เกิดจากการสร้างโดยเทพเจ้าแห่งความมืด ทำให้ไททันมีการโจมตีในระยะประชิดที่รุนแรง หนักหน่วง และดุดัน ซึ่งตรงจุดนี้เองทำให้ไททันสามารถใช้อาวุธจำพวก ดาบขนาดใหญ่ ที่ต้องถือด้วยสองมือ และ ขวานขนาดยักษ์ ที่ต้องใช้พละกำลังมหาศาลในการใช้ฟาดฟันซึ่งจะแบ่งแยกประเภทอาวุธไปตามคลา สทั้งสอง ได้แก่ ไฮแลนเดอร์ และ วอร์มาสเตอร์

จุดเด่น : มีการโจมตีหนักหน่วง รุนแรง มี ปริมาณ HP สูงที่สุดจากทุกเผ่า ทุกสายอาชีพ
จุดด้อย : ถึงจะมีปริมาณ HP สูงที่สุด แต่พลังป้องกันยังคงเป็นรองไนท์ ทำให้รู้สึกเหมือนร่างกาย จะเปราะไปหน่อย ต้องอัพร่างกายเสริม เพื่อลดจุดด้อยลง

คลาสของไททันจะแบ่งออกได้ดังนี้

ไฮแลนเดอร์ : ผู้เชี่ยวชาญการใช้ขวานขนาดยักษ์


วอร์มาสเตอร์ : ผู้เชี่ยวชาญการใช้ดาบใหญ่

Knight

อัศวิน ศักดิ์สิทธิ์ผู้ร่วมรบเคียงข้างเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง Apollon เขาแสวงหาพลังเพื่อปกป้องเกียรติยศและความอยู่รอดในยุคที่ความชั่วร้ายได้ ขยายตัวขึ้น “Knight” ยึดหลักความดีในคัมภีร์ไบเบิ้ลของ Apollon และฝึกฝนตัวเองจนแข็งแกร่ง ไนท์มีกลยุทธพื้นฐานในการป้องกันตัวจากรอบด้าน และใช้ทักษะในการป้องกันต่างๆ เหล่านี้ในการรบ เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ พวกเขาอยู่ฟาดฟันศัตรูและร่วมรบในสงครามเพื่อปกป้องพันธมิตรของพวกเขา

ไนท์ เป็นอัศวินที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อพันธมิตร ด้วยรูปแบบการต่อสืที่มีไว้เพื่อการปกป้องคุ้มครอง พวกเขามีสกิลที่เน้นไปทางด้านการปกป้อง ทั้งสกิลที่ช่วยรับความเสียหายแทนผู้อื่นของเทมพลาไนท์ อัศวินสายปกป้องที่มีดาบและโล่เป็นอาวุธประจำกาย หรือแม้ว่าจะเลือกเป็นรอยัลไนท์ที่ถนัดการต่อสู้ด้วยดาบคู่ก็ตาม ก็ยังคงมีร่างกายและลักษณะการต่อสู้ที่พร้อมยืนหยัดอยู่แถวหน้าได้เช่นกัน

จุดเด่น: เป็นนักรบแถวหน้าที่มีพลังป้องกันสูง สามารถปกป้องทีมให้ปลอดภัยได้เป็นอย่างดี
จุดด้อย: มีพลังโจมตี และความรวดเร็วปานกลางไม่โดดเด่นด้านใดด้านหนึ่ง

คลาสของไนท์จะแบ่งออกได้ดังนี้

รอยัลไนท์ : อัศวินผู้เชี่ยวชาญการใช้ดาบคู่


เทมพลาไนท์ : อัศวินผู้เชี่ยวชาญการใช้ดาบและโล่

Mage

เมจ ผู้เรียนรู้เกี่ยวกับพลังที่อยู่เหนือธรรมชาติและศาสตร์แห่งความมืดอันทรง พลัง การไหลเวียนของกระแสชีวิตทั้งหมดบนโลกใบนี้ ถูกแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นพลังที่เรียกว่า เวทมนตร์ เมจเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีจนสามารถควบคุมพลังเหนือ ธรรมชาติอันมหาศาลจนกลายเป็นความเลวร้ายอย่างใหญ่หลวงสำหรับศัตรู

Mage หญิงสาวผู้ศักษาศาสตร์แห่งมนตร์ดำแขนงต่างๆ เธอเป็นผู้ใช้เวทมนตร์เหนือธรรมชาติได้รุนแรง มีพลังทำลายสูง ประกอบกับคำสาบต่างๆ ที่บั่นทอนความสามารถของศัตรู และยังมีเวทย์ที่ช่วยสนับสนุนในด้านความรุนแรงของเวทมนตร์อีกด้วยทำให้เม จเป็นหนึ่งคลาสที่น่ากลัวเลยที่เดียว และด้วยความที่เธอมีพลังทำลายล้างสูงที่สุด เธอจึงมีร่างกายที่อ่อนแอที่สุดเช่นกัน

จุดเด่น โจมตีจากระยะไกลได้รุนแรง มีสกิลดีบัฟมากมายทำให้มีโอกาสมากที่จะได้เปรียบในการต่อสู้
จุดด้อย ตัวบางมาก จำเป็นต้องมีเครื่องป้องกันที่ดี และมีสเต็ปรู้จักใช้สกิลพลิกสถานการณ์

คลาสของเมจจะแบ่งออกได้ดังนี้

วิซาร์ด : ผู้ใช้เวทมนตร์ในการทำลายล้างศัตรู พลังเวทย์รุนแรง


วิทซ์ : ผู้ใช้มนตร์ดำในการร่ายคำสาป ในการปั่นป่วนศัตรู

Healer

ฮีลเลอร์ ผู้ใช้เวทมนตร์ของเทพทั้ง 4 เพื่อการเยียวยารักษา เหล่าเพื่อนพ้อง และ ธรรมชาติที่เสียหายในระหว่างสงคราม ฮีลเลอร์มีทักษะการรักษาเยียวยา ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นดังผู้พิทักษ์ปกปักรักษาธรรมชาติที่กำลังถูกทำลายลง ฮีลเลอร์จะรวมกลุ่มเพื่อต่อสู้ศัตรู และก้าวเดินเพื่อปกป้องดูแลไปพร้อมๆ กัน

High Elf Healer ผู้มีรูปร่างสวยงาม และ ท่วงท่างามสง่า ฮีลเลอร์เป็นเผ่าพันธุ์เอลฟ์ซึ่งเป็นผู้ปกปักรักษาป่า ไฮเอลฟ์ฮีลเลอร์ จะแตกต่างจากไฮเอลฟ์ซอร์เซอเรอร์ ที่มาจากเผ่าพันธุ์เดียวกันตรงที่พวกเธอจะใช้เวทมนตร์จากเทพทั้ง 4 เพื่อใช้ในการเยียวยารักษา และ ยังแยกตัวออกเป็นอีกกลุ่มโดยการใช้คันศรช่วยร่วมต่อสู้เพื่อปกปักพิทักษ์ป่า จากผู้รุกรานได้อีกด้วย

จุดเด่น สามารถโจมตีได้จากระยะไกลมากและมีทักษะในการรักษาที่จำเป็นสำหรับปาร์ตี้
จุดด้อย มีร่างกายบอบบาง จำเป็นต้องมีทักษะ ไหวพริบ และอุปกรณ์การป้องกันได้ดี

คลาสของฮิลเลอร์จะแบ่งออกได้ดังนี้

อาเชอร์ : ไฮเอลฟ์ผู้ปกป้องพงไพรมีธนูเป็นอาวุธคู่กาย


เคลริล : นักบวชผู้ใช้เวทมนตร์ในการรักษาเยียวยา

Rogue

ท่ามกลางความเป็น อยู่ของมนุษย์ โรก ได้ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับคำอวยพรของ Sylph เทพเจ้าแห่งสายลม โรกจะใช้หน้าไม้เพื่อโจมตีเป้าหมายจากระยะไกลได้อย่างต่อเนื่อง และสำหรับการต่อสู้ในระยะประชิดโรกยังสามารถใช้มีดสั้นได้อย่างแม่นยำเพื่อ โจมตีจุดอ่อนของศัตรู แต่ด้วยคำสาปของ Gnome พระเจ้าแห่งแผ่นดิน ทำให้โรกมักจะมีพลังและความแข็งแกร่งน้อย ในธรรมชาติของโรกจึงมักฉลาด และมีความเป็นอิสระเช่นเดียวกับสายลมและชอบทำสิ่งที่ไม่คาดฝันและไม่มีความ แน่นอนในหนทางที่ยากเกิดคาดเดา

หญิงสาวปราดเปรียวท่าทางทะมัดทะแมง ตัวเล็กว่องไว ผู้ถือกำเนิดมาพร้อมคำอวยพรของเทพเจ้าแห่งสายลม ผู้มีอาวุธคู่กายเป็นมีดคู่ที่ออกอาวุธรวดเร็ว เฉียบขาด และรุนแรง ในการต่อสู้ระยะประชิด และหน้าไม้ที่ยิงด้วยความแม่นยำ รวดเร็วในการต่อสู้ระยะไกล เนื่องจากโรกมีพลังป้องกันไม่สูง จึงมีการหลบหลีกว่องไวมาทดแทน และมีอาวุธลับที่เป็นสกิลเด็ดๆ ที่เจ็บแสบต่อสู้ยิ่งนักเข้ามาให้ใช้ทดแทนเพื่อพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ อย่างดี

จุดเด่น โรกมีจุดดีที่ความพลิ้ว และการโจมตีรวดเร็ว คล่องตัว มีสกิลจู่โจมป่วนๆ ที่ทำให้คู่ต่อสู้ต้องลำบากใจมากมาย
จุดด้อย ตัวไม่หนาเท่าไหร่นัก ต้องประเมินคู่ต่อสู้ให้ดี เพราะหากพลาดพลั้งอาจหมายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว

คลาสของโรกจะแบ่งออกได้ดังนี้

แอซซาซิน : ผู้ใช้มีดคู่เป็นอาวุธ เฉียบขาดว่องไวดุจสายลม

เรนเจอร์ : นักล่าผู้มีหน้าไม้ประจำกาย แม่นยำพลิ้วไหว

Sorcerer

“ซอร์เซอเรอร์” เป็นผู้ใช้พลังแห่ง ดิน น้ำ ลม ไฟ ในการโจมตีผู้บุกรุกทำลายธรรมชาติ ซอร์เซอเรอร์เป็นไฮเอลฟ์ เช่นเดียวกับฮีลเลอร์ แต่เขาจะใช้พลังทั้ง 4 เพื่อปกปักษ์พิทักษ์ธรรมชาติด้วยเวทมนตร์ และสัตว์วิเศษด้วยความรุนแรงมากกว่าจะใช้พลังเพื่อการรักษาเยียวยาเช่นฮีล เลอร์ พลังรักษาเยียวยาเดียวที่ทำได้คือมีไว้เพื่อสัตว์วิเศษเท่านั้น

เจ้า ชายเอลฟ์ ผู้พิทักษ์รักษาพงไพร ซอร์เซอเรอร์ใช้เคียวเวทย์มนตร์และคฑาเป็นอาวุธ เพื่อเรียกสัตว์วิเศษออกมาช่วยต่อสู้ ถึงพวกเขาจะมีร่างกายบอบบางดังที่ชนเผ่าของเขาเป็นมาแต่กำเนิด แต่ก็มีเวทย์มนตร์วิเศษที่ช่วยเสริมให้แข็งแกร่งขึ้นได้ และด้วยความสามารถพิเศษอีกสิ่งหนึ่งของซอร์เซอเรอร์ ก็คือความสามารถแปลงร่างเป็นร่างที่แข็งแกร่งและมีอานุภาพทำลายล้างที่ทรง พลัง เอาไว้ต่อกรกับเหล่าศัตรูที่มุ่งทำลายสมดุลของธรรมชาติอีกด้วย

จุดเด่น: มีสกิลรูปแบบหลากหลาย และมีสายอาชีพที่น่าสนใจ พลังโจมตีอยู๋ในระดับน่าพอใจ
จุดด้อย : ระยะโจมตีของสกิลสั้นเกินไป ในขณะที่มีพลังป้องกันน้อย

คลาสของซอร์เซอเรอร์จะแบ่งออกได้ดังนี้

สปิริตชวลไลซ์ : ไฮเอลฟ์ที่มีพลังลึกลับสามารถแปลงร่างเป็นร่างที่แข็งแกร่งขึ้นได้

เอลิเมนทอลลิสต์ : ไฮเอลฟ์ผู้ควบคุมจิตวิญญาณพิเศษ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.lastchaos.in.th