Prius ถึงจุดหมายอย่างรวดเร็วด้วย Celero Station

1,873 views


ภาพขยายของแผนที่แสดงจุดเชื่อมต่อแต่ละสถานี (จุดที่เรายังไม่ได้เปิดจะเป็นสีเทา ที่เิดแล้วจะเป็นสีเขียว)

…….สำหรับเกม Prius นั้น รูปแบบของแผนที่ในเกมเป็นแบบเชื่อมต่อถึงกันทั้ง World Map  ทำให้แผนที่กว้างมาก ซึ่งทำให้ในบางครั้งเวลาเราวิ่งทำเควสต้องวิ่งเป็นระยะทางค่อนข้างไกล แต่ในตัวเกมก็มีระบบช่วยเหลือในการเดินทาง เพื่อที่จะย่นระยะเวลาการเดินทางให้กับเรา โดยระบบนั้นคือระบบ Celero Station
…….วิธีการใช้งาน Celero Station นั้นเราจะต้องทำการเปิดจุดบริการของสถานีแต่ละจุดก่อน (จำเป็นต้องคุยกับสถานีจุดละ 1 ครั้งขึ้นไป) และเมื่อเราทำการเปิดจุดบริการของแต่ละสถานี ก็จะมีการแสดงสถานี่ที่เชื่อมต่อกับสถานีต้นทางที่เราได้เปิดไว้ แต่หากสถานีที่เชื่อมต่อนั้นเรายังไม่ได้เปิดใช้งานเราก็จะยังไปไม่ได้ และในการเดินทางแต่ละครั้งนั้นก็จะเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย โดยเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นหากเราอยู่ห่างจากเมืองไกลขึ้้น  เช่น จากศุนย์กลางพีลาไปยังสถานีจุดยืน ราคา 50 ลีฟ ไปสถานีกับดักสายฟ้า ราคา 350 ลีฟ  ฐานทัพเขี้ยวสิงโตราคา 600 ลีฟ เป็นต้น

…….ทั้งนี้สถานี Celero Station แต่ละแห่งก็จะมีจุเชื่อมต่อกันจำกัด ดังนั้นหากเราต้องการเดินทางไปไกลมากๆก็อาจจะต้องเปลี่ยนสถานีมากกว่าหนึ่งครั้งก็เป็นได้

…….และนี่ก็ถือเป็นระบบที่ช่วยเหลือผู้เล่นในการเดินทางได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้หากเวลาไปเก็บเลเวลหรือ ทำเควสท์แล้วผ่านสถานี Celero Station ก็แวะเข้าไปเปิดจุดสถานี้นั้นกันไว้ด้วยนะครับ เพราะระบบนี้จะช่วยลดเวลาในการเดินทางให้เราได้มากจริงๆ

Celero Station แสดงเป็นจุดรูปร่างคล้ายดวงตาในแผนที่นั่นเอง

มินิแม๊ป เด้งขึ้นมาแจ้งให้รู้ว่าสถานีแห่งนี้เชื่อมต่กับจุดใดบ้าง

เมื่อเราเลือกจุดหมายแล้ว ก็จะมีหน้าต่างค่าใช้จ่ายในการเดินทางขึ้นมา


ขณะเราเดินทางโดย Celero รวดเร็ว และไม่ต้องกลัวหลงทางเลย