Cosmic Break : Arena Mode

1,576 views

….. Cosmic Break เกมออนไลน์ที่เน้นรูปแบบการ PvP ที่ไม่เหมือนใคร โดยโหมดที่นำเสนอเป็นโหมดแรก นั่นก็คือ Arena Mode หรือโหมดสมรภูมิ PvP เป็นโหมดที่เข้าได้จาก Union Area ตามที่ผู้เล่น เลือกสังกัดเอาไว้ วิธีการเข้านั้นสามารถทำได้โดยการกด Scroll mouse หรือ ESC เมื่ออยู่ใน Union Area แล้วเลือกที่เมนู Arena หรือกดปุ่มลัด F3 สำหรับการตั้งห้องเลือกสนามหรือเข้าร่วม ก็จะสามารถเลือกโหมดย่อยได้ดังนี้

Union War

….. เป็นโหมดย่อยของ Arena โหมดหนึ่ง  เรียกได้ว่าเป็นสงคราม Union ก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละ Union จะปะทะกับอีก 2 Union  โดยจำนวนผู้เล่นสูงสุดจะขึ้นอยู่กับห้อง ซึ่งมีตั้งแต่ 10/10, 15/15 ,30/30 และฉากนั้นระบบจะเป็นคนกำหนดเอง โดยสามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภท คื

1. Union Wars แบบ Fellow จำกัดเฉพาะผู้เล่นที่ยศต่ำกว่า New Hero < 7 > ซึ่งโหมดนี้ หากมีผู้เล่นน้อยเกินไปจะมี AI ออกมาช่วยต่อสู้กับฝั่งตรงข้าม เหมาะสำหรับมือใหม่เข้าไปฝึก Mode นี้จำกัดผู้เล่นอยู่ที่ฝั่งละไม่เกิน 10 คน และหลังจบการต่อสู้จะเปลี่ยนฉากใหม่ทุกครั้ง

.

2. Union Wars แบบ มาตราฐาน เป็นโหมดต่อสู้กันระหว่างสหพันธ์ที่กำหนด ต้องมีสมาชิกอย่างน้อยฝายละ 2 คนจึงจะเข้าสู่การต่อสู้ได้ โดยมีทั้งแบบฝ่ายละ 5 คน และ 15 คน หลังจบการต่อสู้จะเปลี่ยนฉากใหม่ทุกครั้ง

.

3. Union Wars แบบ Ark ต้องการสมาชิกขั้นต่ำฝ่ายละ 5 คน จึงจะเข้าสู่ช่วงเตรียมพร้อมต่อสู้ได้ โหมดนี้รองรับผู้เล่นได้สูงสุดฝ่ายละ 30 คน และฉากจะเปลี่ยนใหม่หลังจบการต่อสู้เช่นกัน

.

4. Union Wars แบบ Shuffle เป็นโหมดการต่อสู้โดยการนำผู้เล่นจากทุกสหพันธ์ มาสุ่มแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ไม่มีการจำกัดยศ มีทั้งแบบทีม 15 คนและ 30 คน แต่ Shuffle บางห้องจะจำกัดค่า Cost ที่สามารถเข้าร่วมได้ด้วย ต้องการผู้เล่นขั้นต่ำในห้อง 4 คนจึงจะสามารถเริ่มต่อสู้ได้ และฉากจะเปลี่ยนเองอัตโนมัติหลังจบการต่อสู้

.

5. Union Wars แบบ Training เป็นโหมดฝึกหัดของ Arena ที่สามารถเล่นได้เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยจะเป็นการต่อสู้กับศัตรู พร้อม NPC จำนวนหนึ่งในฉากที่กำหนดไว้ตายตัวเพียงฉากเดียวเท่านั้น เหมะสำหรับการทดลองหุ่นตัวใหม่หรืออาวุธใหม่โดยเฉพาะ

….. นอกจากนั้นแต่ละห้องจะระบุ Grade เอาไว้ โดยคำนวนจาก Hero rank เฉลี่ยของสมาชิกในแต่ละห้อง ซึ่ง Grade นั้นจะมีผลต่อสิ่งต่างๆ ที่จะได้รับเช่น เงิน ค่าประสบการณ์ หรือแม้แต่ Item ที่จะได้รับต่างๆ ด้วย

Team Fight

….. โหมดนี้เป็นโหมดที่ผู้เล่นสามารถกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ได้เองทั้งจำนวนผู้เล่นสูงสุด ฉาก การแบ่งทีม โดยเมื่อผู้เล่นตั้งห้องในโหมดนี้ ผู้เล่นอื่นๆ ไม่ว่าจะอยู่สมาพันธ์ใดก็สามารถเข้าร่วมเล่นได้ รวมถึงสามารถกำหนด รหัสผ่านเพื่อความเป็นส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกั

โดย Team Fight นั้นจะมีการเล่นอยู่ 2 แบบได้แก่

1. Team Dead คือการสู้แบบธรรมดา ค่าCost ฝั่งไหมหมดก่อนก็แพ้ไป

.

2. Team Flag คือการต่อสู้แบบชิงธง นั่นคือ การนำธงที่อยู่กลางสนามไปวางไว้ที่ฐานตัวเอง  ซึ่งการเล่นรูปแบบนี้ต้องเลือก เฉพาะด่านที่มีรูปธง

เงื่อนไขการแพ้-ชนะ

….. เงื่อนไขการแพ้ชนะใน Arena และ Team Fight นั้น ก็คือ เมื่อมีหุ่นถูกทำลายจะมีการนำค่า Cost ของหุ่นตัวนั้นไปหัก กับ Cost รวมของทีม หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมี Cost เป็น 0 การต่อสู้ก็จะสิ้นสุดลง หลังจากนั้นจะมีการสรุปคะแนน พร้อมกับแสดงค่าประสบการณ์ เงิน และไอเทมที่ผู้เล่นได้รับ จากนั้นจึงจะเข้าสู่ช่วงเวลานับถอยหลังก่อนเริ่มการต่อสู้ครั้งใหม่ ซึ่งระหว่างการนับถอยหลังนี้สามารถเข้าสู่ Garage เพื่อปรับแต่งหุ่นได้อย่างอิสระ แต่หากไม่มีผู้เล่นเหลืออย่างน้อยทีมละ 1 คน การนับเพื่อเตรียมเข้าต่อสู้จะไม่เกิดขึ้น

*** หมายเหตุ ***  สามารถเข้าร่วมห้องที่กำลังเล่นอยู่ได้ หากห้องนั้นคนยังไม่เต็ม

….. ถึงแม้ทั้ง 2 รูปแบบหลักๆ จะมีรูปแบบกติกาหลักเตรียมเอาไว้แล้ว แต่น้องๆ สามารถที่จะกำหนดรูปแบบการเล่นได้ตามต้องการ เช่น ประลอง 1-1 จัดกิจกรรมปาร์ตี้ หรือฟรีกิลด์วอร์ลก็สนุกได้ไม่แพ้กัน