K.I.A : ข้อมูลแผนที่ภายในเกม

1,900 views

จากที่เคยบอกถึงคลาสต่างๆ ภายในเกม K.I.A ไปแล้ว ในครั้งนี้จึงได้นำแผนที่ต่างๆ มาแนะนำให้ได้รู้จักกันค่ะ ใครที่ยังไม่รู้ว่าเกมนี้มีแผนที่อะไรกันบ้าง ก็ไปดูกันได้เลยค่ะ

Train Yard


หลังจากที่ทัพญี่ปุ่นยึดครองปักกิ่งได้หลังจาก เหตุการณ์ปะทะกับกองทัพจีนคณะชาติที่สะพานมาร์โคโปโล และจีนประกาศสงครามอย่างเป็นทางการ ทัพญี่ปุ่นต้องทำการยึดครองทางรถไฟเพื่อลำเลียงกำลังพลเข้าสู่เมือง เซี่ยงไฮ้ ทหารจีนคณะชาติกลุ่มหนึ่งต้องขัดขวางไม่ให้ทัพญี่ปุ่นเข้ายึดลายจอดรถไฟนี้ และถ่วงเวลาให้ทหารจีนที่เมืองเซี่ยงไฮ้ให้เตรียมการตั้งรับได้ทันท่วงที

ข้อมูลของแมพ
เป็นแมพขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้เล่น 16-20 คนขึ้นไป

โหมดที่รองรับ (Coming Soon)
Train Yard เป็นแมพที่กว้าง มีพื้นที่โล่งเยอะและมีพื้นที่สูงเพื่อการซุ่มยิง แท๊งน้ำบริเวณกลางฉากเป็นจุดซุ่มยิงของพลแม่นปืนแต่การจะปืนขึ้นไปได้นั้น ต้องอาศัยจังหวะและความเร็วเพราะต้องใช้การปีนบันไดที่สูงและผู้เล่นตกเป็น เป้า
เนื่องจากเป็นแมพที่เปิดกว้าง ทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนเส้นทางการบุกได้หลายทาง แมพนี้มีทางใต้ดินที่ สามารถใช้เป็นเส้นทางอ้อมไปหลังข้าศึกได้


Forest


หน่วยลาดตระเวนของทัพญี่ปุ่นได้ทราบข่าวว่ามีหน่วยกองโจรของจีนซุ่มโจม ตีอยู่ในป่าแถบชานเมือง รายงานทราบมาว่าหน่วยกองโจรได้ตั้งปืนต่อต้านอากาศยานซึ่งใช้ขัดขวางการโจม ตีทางอากาศของญี่ปุ่น ญี่ปุ่นจึงส่งหน่วยล่าสังหารลงพื้นที่เพื่อจัดการหน่วยกองโจรดังกล่าว

ข้อมูลของแมพ
เป็นแมพขนาดเล็ก เหมาะสำหรับผู้เล่น 8-12 คน

รองรับโหมดการเล่น (Coming Soon)
แมพ Forest เน้นความฉับไวเนื่องจากฉากมีขนาดเล็กเหมาะสำหรับผู้เล่นขาลุย ในฉากมีต้นไม้และพุ่มไม้ค่อนข้างเยอะทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังตลอดเวลา
ผู้เล่นฝั่งจีนจะมีจุดเกิดอยู่ที่ป้อมปืนต่อต้านอากาศยาน ผู้เล่นฝั่งญี่ปุ่นมีจุดเกิดอยู่ที่หน้าผา
ผู้เล่นสามารถข้ามสะพานเชือกที่เชื่อมระหว่างหน้าผาและ จุดเกิดของฝั่งจีนได้ แต่ต้องอาศัยจังหวะและความรวดเร็วเพราะบนสะพานเปิดโล่งและไม่มีที่คุ้มกัน

Warehouse


การตั้งรับที่ Sihang Warehouse เป็นการต่อสู้ที่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของการรบที่เซี่ยงไฮ้ กองทัพจีนคณะชาติตั้งรับการโจมตีระลอกแล้วระลอกเล่าจากกองทัพญี่ปุ่นในอาคาร นี้ และคอยคุ้มกันให้ทหารจีนที่ถอยทัพออกจากเมืองเซี่ยงไฮ้ การตั้งรับนี้ได้ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับฝ่ายจีนหลังจากที่ต้องสูญเสีย เมืองเซี่ยงไฮ้ให้กับญี่ปุ่น อาคารโกดัง Sihang ตั้งอยู่ใกล้กับคลองซูโจวฝั่งตรงข้ามของเขตสัมปทานชาวต่างชาติ นั่นแสดงว่าในการต่อสู้นี้อยู่ในสายตาของชาติตะวันตก ซึ่งเป็นพลเมืองที่อาศัยอยู่ในเขตสัมปทานนั่นเอง ด้วยอาคารโกดัง Sihang ตั้งอยู่ใกล้กับเขตสัมปทานชาวต่างชาติมาก ทำให้ญี่ปุ่นไม่กล้าสั่งให้เรือรบยิงปืนใหญ่ถล่มอาคารเพราะเกรงว่าอาจยิง พลาดไปถูกเขตสัมปทานชาวต่างชาติเข้า และอาจทำให้ชาติตะวันตกประกาศสงครามกับญี่ปุ่นได้ การตั้งรับอย่างไม่ย่อท้อนี้ทำให้ชาวโลกหันมาให้ความสนใจต่อคำร้องของเจียง ไคเช็คในการต่อต้านการรุกรานจากญี่ปุ่น

ข้อมูลของแมพ
เป็นแมพขนาดกลาง เหมาะสำหรับผู้เล่น 16-20 คน

รองรับโหมดการเล่น
แมพนี้แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเป็นส่วนนอกอาคารโกดัง ประกอบด้วยบ้านเรือนที่เป็นซากปรักหักพังและถนนที่เปิดโล่ง ส่วนที่สองคือภายในอาคารโกดังซึ่งมีสามารถขึ้นไปชั้นสองได้

แมพนี้เป็นแมพที่ที่สร้างมาให้ผู้เล่นสามารถใช้ระบบ Cover ได้อย่างเต็มที่ และเป็นส่วนสำคัญของแมพนี้

ทีมที่คุมพื้นที่ชั้นสองของโกดังได้จะได้เปรียบในการเล่นอย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่สูงทำให้สามารถซุ่มยิงได้ง่ายกว่า

Base Camp


Base Camp เป็นแมพที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่ที่สามารถซุ่มหลบยิงได้เล็กน้อย แต่แมพนี้จะไม่ค่อยมีสิ่งกีดขวางหรือจุดให้ cover หลบซ่อนมากเท่าไหร่ แมพนี้สร้างมาให้สำหรับผู้เล่นที่ต้องการวิ่งยิงหรือเน้นเจอศัตรูได้ง่าย นั่นเอง ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในโหมดชิงธง หรือ capture the flag

Tolou

Tolou เป็นแมพขนาดใหญ่ และมีลักษณะแมพที่ซับซ้อน สิ่งกีดขวางจะเยอะกว่าแมพอื่นๆ และยังมีกำแพงที่เป็นทางเชื่อมระหว่างข้างในและข้างนอก ซึ่งจะทำให้ศัตรูมาได้จากหลายทางมากๆ รูปแบบของแมพมีลักษณะเป็นวงกลมและยังมีชั้น 2 ที่ไว้ให้หน่วยซุ่มยิงทั้งหลายดักยิงจากข้างบนอีกด้วย เพราะยิงมาจากด้านบนแน่นอนว่าต้องได้เปรียบกว่า

Temple

Temple เป็นแมพขนาดกลาง มีทั้งจุด cover และบริเวณให้วิ่งยิง ลักษณะของแมพแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เหมาะสำหรับเล่นในโหมด Assassination  แมพนี้ค่อนข่างจะมีความสมดุลย์เพราะว่าไม่ใช่แมพของการซุ่มยิงอย่างเดียว จุด  Cover ไม่เยอะเกินไป ทำให้ยากที่จะหลบซ่อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.kia.in.th