Tartaros : สกิลผู้สร้างชัย

1,883 views

….. รูปแบบการสู้รบหรือโจมตีในโลกของ Tartaros โดย 100% นั้นก็คือรูปแบบการใช้สกิล นั่นเอง โดยรูปแบบการใช้สกิลโจมตีหรือสนับสนุนนั้น จะใช้วิธีในการกดคีย์ลัดจากปุ่มล่างสุด Z,X,C,V แล้วมีรูปแบบกดคีย์ผสมเล็กน้อย เช่น ZX,ZX,XC เป็นต้น

….. แต่ก่อนที่จะมีสกิลใช้งานได้ จะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าต่างสกิล เพื่อที่สามารถศึกษาลักษณะสกิลแล้วสามารถปลดล็อกสกิลใหม่ๆ และอัพเกรดสกิลให้มีความแข็งแกร่ง รุนแรง และทรงพลัง

หน้าต่างสกิล

….. หน้าต่าง Skil จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ สกิล Active ซึ่งเป็นสกิลที่ต้องกดเพื่อใช้งาน  และสกิล Passive ซึ่งเป็นสกิลประเภทติดตัว โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมหน้าต่างสกิลด้วยการคลิกที่ข้อมูลตัวละครแล้วเลือกหัวข้อสกิล หรือคีย์ลัด “Ctrl + K”

….. การอัพสกิล จะต้องใช้ พ้อยต์สกิลและระดับความชำนาญสกิลในการอัพ   ซึ่งพ้อยต์สกิลจะได้รับเมื่อตัวละครเลเวลอัพ  ส่วนระดับความชำนาญสกิล จะได้รับเมื่อเลเวลอัพและได้จากการทำเควสหรือใช้ไอเทม

….. สกิลเสริมพลัง นอกจากการอัพสกิลปกติแล้ว เกมนี้ยังสามารถอัพสกิลเสริมพลังได้ด้วย โดยสกิลเสริมพลังนั้นจะเป็นการเพิ่มความสามารถให้สกิลหลักของแต่ละสกิล  ซึ่งสกิลหลักบางสกิลจะสามารถเลือกอัพสกิลเสริมพลังได้หลายอย่าง เช่น ลดคลูดาวสกิล  เพิ่มพลังโจมตี   เพิ่มการติดสถานะต่างๆ เป็นต้น

….. การใช้สกิล หลังจากอัพสกิลแล้ว  สกิลจะเข้าไปอยู่ในช่องสกิลเองโดยอัตโนมัติ โดยจะมีสัญลักษณ์ปุ่มกดบอกให้อยู่ หากต้องการใช้สกิลไหนก็กดปุ่มตามช่องนั้น

….. ซึ่งสกิลจะแบ่งออกเป็น 3 แถบ โดยจะซ้อนกันอยู่ ซึ่งสามารถดูได้จากสัญลักษณ์ลูกศรและสีว่าสามารถใช้สกิลในช่องใดได้บ้าง  ซึ่งวิธีใช้สกิลทั้ง 3 แถบมีดังนี้

แถบที่ 1 เป็นช่องสกิลพื้นฐาน สามารถกดปุ่มเพื่อใช้สกิลได้ทันที

แถบที่ 2 การใช้งานต้องกดปุ่ม V ก่อน 1 ครั้ง แถบการใช้สกิลจะเปลี่ยนเป็นแถบที่ 2 จึงจะสามารถกดใช้สกิลได้

แถบที่ 3 การใช้งานสกิลต้องกดปุ่ม V ค้างไว้  แถบการใช้สกิลจะเปลี่ยนเป็นแถบที่ 3 จึงจะสามารถกดใช้สกิลได้

….. โดยรูปแบบการใช้สกิลด้วยปุ่มคีย์ลัดตัวอักษรนี้จะช่วยในด้านการใช้งานสกิลที่รวดเร็ว โจมตีได้ต่อเนื่อง ส่วนสกิลบางชนิดที่ต้องหาเป้าหมาย แค่เพียงนำปลายลูกศรที่ใต้เท้าตัวละครที่ท่านเล่น ชี้เข้าหาตำแหน่งมอนสเตอร์ที่เป็นเป้าหมาย แล้วก็ใช้สกิลที่ต้องการโลด