Cosmic Break : Mission Mode

1,555 views

….. หลังจากที่ได้นำเสนอโหมด PvP อย่าง Arena Mode ไปแล้ว คราวนี้มาที่โหมดต่อไปคือ Mission Mode โหมดภารกิจเนื้อเรื่องนั่นเอง โดยโหมดนี้จะมีเนื้อเรื่องสั้นๆ ขึ้นมา 4 เรื่องด้วยกัน โดยหน้าที่ของผู้เล่นจำเป็นต้องกำจัดศัตรูที่ปรากฎในฉากภายในเวลาที่จำกัด เพื่อให้บอสปรากฎ และเอาชนะให้ได้ ซึ่งข้อดีของโหมดนี้คือ แม้จะทำภารกิจไม่สำเร็จก็จะได้รับค่าประสบการณ์ เงิน หรือไอเทมจำนวนหนึ่ง และจะได้มากยิ่งขึ้นหากทำภารกิจสำเร็จ โดยสามารถเลือกระดับความยาก-ง่ายของภารกิจได้อีกด้วย การจะเข้าสู่โหมดนี้จำเป็นต้องเดินทางจาก Union area มายัง Central Area ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่ว่าผู้เล่นจะอยู่สมาพันธ์ใดก็สามารถมาเจอกันได้หมด

….. เมื่ออยู่ใน Central Area แล้วสามารถเข้าสู่โหมดนี้ได้โดยการกด Scroll mouse หรือ ESC แล้วเลือกที่เมนู Mission หรือกดปุ่มลัด F3 หากตั้งห้องทิ้งเอาไว้ ระบบจะประกาศเชิญชวนผู้เล่นท่านอื่น โดยการขึ้นประกาศพร้อมปุ่มพิเศษ เราสามารถที่จะชวนผู้เล่นที่ต้องการมาร่วมปาร์ตี้ได้ หรือเราสามารถค้นหาห้องของเพื่อนๆได้โดยการกด F3 ใน Central Area เมื่อพร้อมแล้วหัวหน้าห้องจะทำการกด F8 เพื่อเริ่มภารกิจได้เลย

….. โดยภารกิจในโหมดนี้แบ่งออกเป็น 4 เรื่อง ดังนี้

1.Story mission

….. จักพรรดิ์กิกันดอฟได้กรีฑาทัพ บุกทำลายล้างดวงดาวต่างๆ มีเพียงเหล่า Hero เท่านั้นที่จะหยุดพวกมันได้ ซึ่งใน Mission นี้ประกอบด้วยด่านหลายด่านด้วยกัน ผู้เล่นต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆเพื่อเข้าไปปราบ กิกันดอฟ ให้ได้

จำนวน 6 ชั้น
บอสประจำชั้น 5 ตัว
มีชั้น Bonus Stage

2.Assault mission

….. กลุ่มโจรสลัดตาเดียว เจ้าของฉายาอันลือลั่น “ดอน-ตาเดียว” บังอาจปล้นเรือสินค้า Angel Army สินค้าที่ถูกปล้นไปนั้น เป็นอุปกรณ์สำคัญทางการทหาร ต้องพึ่งพาเหล่า Hero ในการกำราบพวกนี้ซะแล้ว

จำนวน 8 ชั้น
บอสประจำชั้น 2 ตัว
มีชั้น Bonus Stage

3.Mini mission

มี 2 เรื่องด้วยกัน

1. Mini Mission Cacpetus

….. ในวันหยุดเราจะได้ไปพักผ่อนในรีสอร์ทสุดหรูแต่ถูกพวก Cacpetus เข้าโจมตีทำให้เราต้องต่อสู้เพื่อกำจัด Cacpetus เริ่มต้น Mission จะเป็มพื้นที่ทะเลทรายที่มีกระบองเพชรทุกประเภท เข้ามาโจมตีเราเป็นกลุ่มแม้ว่าจะมีแค่ฉากเดียว แต่จำนวนกระบองเพชรที่มีอยู่ภายในภารกิจเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นภารกิจที่ยากลำบาก

จำนวน 1 ชั้น
บอสประจำชั้น 1 ตัว


3.2Mini Mission pepenguin

….. เริ่มต้นภารกิจที่ดาว pepenguin ให้เราไปกำจัดหัวหน้า pepen เพื่อนำความสงบสุขมาสู่ดาว Pepenguin โดย Mission นี้จะคล้ายกับ Mini Mission Cacpetus แต่คราวนี้เป็นด่านน้ำแข็งต้องสู้กับเพนกวินจำนวนมาก และมีหลากหลายชนิด

….. หัวใจสำคัญสำหรับการเข้าร่วมโหมดภารกิจ นั้นคือต้องมีปาร์ตี้เข้าร่วมมากกว่า 2 คน (รวมผู้เล่นด้วย) เพราะการลุยคนเดียวอาจทำให้เล่นได้ลำบาก โอกาสที่จะได้ EXP เงินและไอเทมดีๆ จะยากขึ้น แต่ข้อดีก็คือไม่ต้องสร้างปาร์ตี้ื สามารถเข้าได้เลย