Champion Mode ดันเจี้ยนนี้สำหรับผู้กล้าเท่านั้น

2,647 views
……. Champion Mode เป็นชื่อของดันเจี้ยนที่ผู้จะเข้าได้จะต้องผ่านเงือนไขที่กำหนดให้ได้ซะก่อน โดยเมื่อดูเผินๆอาจจะเหมือนกับดันเจี้ยนทั่วๆไป แต่ข้างในนี้โหดกว่าเป็นอย่างมาก แต่ผลตอบแทนในการเข้าไปก็คุ้มค่าเทียบเท่ากับความโหดเช่นกัน ทั้งนี้เรามาโกันดีว่าว่าทำอย่างไรจึงจะได้เข้าไปในนั้นกัน

เงื่อนไขการเข้า

1. ต้องมี Champion Mode ticket โดยเราจะได้รับเมื่อเข้าเกมวันละ 1 ใบ และเมื่อเราออนไลน์ครบ 70 นาที ก็จะได้รับเพิ่มขึ้นอีก 1 ใบ หรือสามารถซื้อเพิ่มได้จาก GCshop ในราคาชุดละ  2,900 cash จะได้รับ ticket 5 ใบ

2. จะต้องเคยผ่านแผนที่นั้นๆในระดับ 3 ดาว มาแล้ว
เมื่อคุณผ่านเงื่อนไขทั้ง 2 ข้อก็จะสามารถเข้าไปลุยใน Champion Mode ได้แล้ว

สิ่งที่จะเจอเมื่อเข้าไปในดันเจี้ยน

…….เมื่อคุณเข้ามาในดันเจี้ยนแล้วคุณจะได้เจอกับมอนเตอร์หน้าตาเหมือนกันกับในแผนที่ปกติ และตัวแผนที่เองก็จะมีรูปแบบเดียวกับระดับหนึ่งดาว แต่ทว่ามอนเตอร์เหล่านี้มีความโหดกว่าแผนที่ปกติมากเพราะทุกตัวจะมีสถานะพิเศษติดตัวถึง 3 สถานะด้วยกันซึ่งบางสถานะก็เป็นการทำให้ตัวละครเราติดสถานะปกติต่างๆ ทำให้ในบางครั้งหากเจอมอนเตอร์ที่ติดสถานะโหดๆมารุมหลายๆตัวคุณอาจจะไม่สามาถรขยับตัวหนีได้เลย (จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเอง โดยเฉพาะหากบอสของดันเจี้ยนติดสถานะโหดๆมานี่อาจจะถึงขั้นไม่ผ่านกันเลยก็มี)

สิ่งที่ได้จากการลง Champion Mode

…….ในเมื่อมันโหดอย่างที่ว่ามาแล้วจะลงกันทำไม หลายคนอาจจะสงสัยเสียเวลาเปล่าหรือไม่ ถึงแม้มอนเตอร์จะโหดและเสียเวลาในการผ่านมากกว่าโหมดปกติ แต่สิ่งที่ดึงดูดใจให้มาเล่นในนี้ก็มีมากเช่นกัน เช่น

1. ตราสัญลักษณ์พิเศษประจำดันเจี้ยน ซึ่งจะบวกค่าความสามารถให้กับตัวละครของเรา ยิ่งเป็นของดันเจี้ยนระดับสูงยิ่งเพิ่มให้เยอะ

2.ใบสร้างสัตว์เลี้ยงระดับ Boss ประจำทวีป โดยตอนนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 4 ตัว ได้แก่ Gaikoz Jr., Kaze’aze Jr., Kancer Jr., Thanatos Jr.
3.ได้รับลูกแก้วทวีป ซึ่งเป็นส่วนประกอบในการสร้างสัตว์เลี้ยง Boss ต่างๆ
4.มีโอกาสได้ไอเทมจากมอนเตอร์มากกว่าโหมดการเล่นปกติ บางครั้งมอนเตอร์ตัวเดียวดรอปไอเทม 3 ชิ้นเลยก็มี และแรร์อย่างการ์ดมอนเตอร์ก็มีโอกาสดรอปในนี้มากกว่าดันเจี้ยนธรรมดา

เตรียมตัวก่อนลุย Champion Mode

…….อย่างที่บอกไว้แล้วครับว่าใน Champion Mode ระดับความโหดมากกว่าปกติมาก ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมตัวกันสักนิดก่อนลงกันสักนิดเพื่อให้ผ่านได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

1. ยาม่วง อันนี้เอาไว้ใช้แก้สถานะผิดปกติของเราเพราะสถานะบางอย่างหากรอให้หายเอง

2. เพื่อนร่วมต่อสู้ อันนี้ก็สำคัญมากครับ เพราะอย่างที่บอกครับว่ามอนเตอร์โหดขึ้นกว่าปกติ ดังนั้นแม้จะมั่นใจในสเต็ปการเล่นตัวเองอย่างไรก็ดี แต่มีเพื่อนไว้อ่นใจกว่าเยอะครับ
3. แหวนชุบเอาไว้ชุบชีวิตเวลาที่เราพลาดตายโดยแหวนอันนี้จะชุบชีวิตตัวละครที่ตายทุกตัวเลยทีเดียวถือว่าช่วยได้มากเวลาที่ทีมตายพร้อมกันหลายๆคน


Champion Mode ticket ไม่มีตั๋วเข้าร่วมโหมดนี้ไม่ได้นะครับ

เมื่อเข้ามาใน Champion Mode จะไม่มีระดับดาวให้เลือกเหมือนปกติ

เข้ามาแล้วสังเกตุมอนเตอร์มีสถานะบนหัวถึง 3 อันเลย

มอนเตอร์ทุกตัว มีสถานะพิเศษติดตัวทั้งนั้นเลย

แม้แต่บอสเองก็ยังมีสถานิพิเศษด้วย (แต่กรณีบอสเรียกลูกน้องมาเพิ่มจะไม่มีสถานะพิเศษติดมาด้วย)

บอสตายปั๊ปได้ของเพียบเลย