Jubkoo : รูปแบบการเล่น ต้อวรู้ให้แน่นพอๆ จำภาพ

1,885 views

….. มีคู่ อยากจับคู่ใครๆ ก็ทำได้ แต่ Jubkoo นั้นจะจับคู่เพียวๆ ก็น่าเบื่อ จะจับทั้งทีต้องจับแบบมีชั้นเชิง ถึงจะมันและอัดแน่นไปด้วยเทคนิควิเคราะห์ที่ผู้เล่นพยายามขุดขึ้นมาโดยไม่เกรงกลัวคำว่า “เป็นไปไม่ได้” แม้คู่แท้จะอยู่คนละฟาก แต่ใจสู้ ตาไว สมองเร็วซะอย่าง คู่แท้ก็สุขสมหวัง นำพาสู่ชัยชนะที่คาดไม่ถึง

….. แต่ก่อนจะศึกษาการจับคู่อย่างมีชั้นเชิงนั้น ขอเชิญทุกท่านมาดูภาพนี้กันก่อน แล้วลองคิดว่าจะจับ “คู่” อะไรก่อน

…..บางคนอาจมองแว๊บเดียวว่า อ๊ะ เจอคู่แล้ว รีบกดโดยไว แต่เอ๊ะ ทำไมกดไม่ได้ เพราะเป็นการจับคู่ที่ผิดวิธีนี่เอง โดยระบบจะมีรูปแบบการจับคู่ เพียง 4 แบบเท่านั้น มาศึกษากันช้าๆ น๊ะ๊จ๊ะ

.

1.รูปปบบตัว I

….. คือรูปแบบการจับคู่แบบ Basicๆ โดยมองเห็นคู่ปุ๊บ สบตาจ๊ะเอ๋ก็จับคู่ได้เลย แต่อย่าคาดหวังมากน๊ะจ๊ะ เพราะฟ้าไม่ได้มอบโชคแบบนี้บ่อยนัก นอกจากจะเสียเวลาแล้วแถมเสียความรู้สึกต่างหาก

….. แต่ความพิเศษอยู่ที่รูปแบบจับคู่นี้สามารถจับคู่ไพ่ที่อยู่ติดๆ กันได้โดยไม่ต้องอ้อมไปไกล (แต่ต้องคู่ที่อยู่ติดๆ กันเท่านั้น)

2. แบบตัว L

….. แบบนี้ก็จับคู่ได้ไม่ยาก ถ้าพยายามหา โดยรูปแบบตัว L จะสามารถหาได้กลายมุมและลามารถหาคู่ได้ไกล เหมาะสำหรับเจอคู่ในแนวขอบโดยไม่มีอะไรขวางกั้น

3. แบบตัว S

….. สำหรับรูปแบบนี้จะยากก็ไม่ยาก จะง่ายก็ไม่ง่าย เหมาะสำหรับการจับคู่แบบซิกแซก โดยรูปแแบบนี้สามารถข้ามสิ่งขวางได้บางอย่าง (ถ้ารักษาเป็นรูปแบบ S ได้) ซึ่งรูปแบบนี้จะเหนื่อยซักนิดนึงตรงที่ต้องควานหากันซักหน่อย แต่ก็ไม่ยากเกินไปนัก

4. รูปแบบ U

….. มาถึงรูปแบบสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือรูปแบบ U โดยรูปแบบนี้จะเจอในแนวเดียวกันโดยมีไพ่ขวางในแนวเดียวกัน เป็นอีกแบบที่เล่นง่ายแต่รูปแบบนี้ค่อนข้างจุกจิกนิดนึงที่ว่าถ้ามันมีไพ่ขวางไว้สูงเกินระดับหนึ่ง จะไม่สามารถจับคู่ได้

…..ขอให้สนุกกับการเล่นจับคู่น๊ะจ๊ะ