Dustin Browder Game Directorจาก Blizzard Entertainment ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวสื่อมวลชนถึงการเปลี่ยนแปลงเพิ่มความมันส์ให้กับเกม StarCraft II : Wings of Liberty กับการลงเกมต่างแนวมาลงถึง 3 เกม นั่นคือเกม Aiur Chef, StarJeweled และ Left 2 Die ซึ่งตอนนี้ได้ลงทุกเซิร์ฟเวอร์ให้เหล่าสาวก StarCraft II ได้ลองเล่นกันแล้ว
โดย Dustin Browder ผู้พัฒนาเกม StarCraft II ได้กล่าวถึงการพัฒนาเกมครั้งนี้ว่าอยากให้เกม StarCraftII เป็นเหมือนกับกล่องมายากลที่สามารถเสกความมหัศจรรย์อะไรก็ได้ขึ้นมา และอยากให้เป็นศูนย์รวมความสนุกทุกรูปแบบเอาไว้ด้วยไม่ว่าจะเป็น RTS ,RPG, Action, Puzzle ฯลฯ ที่อนาคตข้างหน้าจะพัฒนาต่อไปด้วย
ในงาน BlizzCon2010 ทางเกม DotA ก็ได้พัฒนาเกมเข้ามาถึง 4 เกมแบบนี้ แล้วทำไมตอนนี้ StarCraft II จึงทำในรูปแบบเดียวกันนี้ด้วย แต่ลงแค่ 3 เกมเท่านั้น
Dustin Browder : ในส่วนของ DotA อันนี้ผมไม่สามารถบอกได้นะว่ามันจะทำแบบไหนต่อไป หรือเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ว่าในส่วน StarCraft II ผมอยากแค่ให้มันออกมาดูดีและผู้เล่นได้รับความสนุกเพิ่มขึ้นเท่านั้น
แล้วทั้งสามเกมนี้จะออกมาในเวอร์ชั่นเต็มรูปแบบเมื่อไหร่
Dustin Browder : ตอนนี้เรายังอยู่ในช่วงทดสอบครับ แม้ว่าจะใส่เข้าไปในทุกเซิร์ฟเวอร์แล้วแต่เราต้องรอดู feedback ที่จะกลับมาจากผู้เล่นก่อนว่าโอเคหรือเปล่า มีปัญหาที่ส่งผลต่อการเล่นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งผมคาดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก เพราะตั้งแต่เปิดมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอยู่
อย่างนี้มีแผนพัฒนาเกมอื่นๆ เข้ามาอีกหรือไม่
Dustin Browder : ผมสนใจนะ แต่ว่าตอนนี้คงอยากจะทำอันนี้ให้เรียบร้อย สำเร็จไปได้ด้วยดีก่อน แล้วก็ตอนนี้พวกเรามีแพลนว่าจะสร้าง Map ใหม่กันอยู่
แล้วได้มีการวางแผนของ Map ใหม่อย่างไร
Dustin Browder : อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เยอะอยู่พอสมควร ซึ่งทุกๆ ระบบเรากำลังพัฒนาอยู่อาจจะมีการประกาศในหนึ่งเดือนข้างหน้า
โปรเกมเมอร์เกาหลีที่เข้าไปช่วยพัฒนา หรือนักเล่นเกมที่แข่งขันกันอยู่นี้ เขามีการช่วยคุณในเรื่องของการปรับปรุงแก้ไข StarCraft II อย่างไรบ้างหรือไม่
Dustin Browder : เราก็ได้รับคำแนะนำจากพวกเขาผ่านทางทั้งบอร์ดและคอมมูนิตี้นะ ก็คิดว่าอันไหนที่มีผลกระทบต่อการเล่นมากเราก็ดูและก็พัฒนาปรับปรุงให้เรื่อยๆ ครับ เราก็อยากจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นเหมือนกัน
แผนที่จะดำเนินการในปีนี้จะมีอะไรบ้าง
Dustin Browder : ในส่วนของ DotA อาจมีการพัฒนาเพิ่มคุณสมบัติมากขึ้นผ่านทาง Battle.net ถ้าเป็นไปได้ แล้วส่วนของ StarCraft II ก็อาจจะดูในส่วนของการปรับปรุงให้เกิดความสมดุลกับผู้เล่นมากที่สุด แต่หัวใจของเราคงอยู่ที่นักพัฒนาซะมากกว่า ในการที่จะพัฒนาบุคลากรของเราที่จะใส่ใจในการพัฒนาเพื่อผู้เล่น
สุดท้ายอยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆ บ้าง
Dustin Browder : ก่อนอื่นผมคงต้องขอสวัสดีปีใหม่ครับ และเราคงจะพัฒนาเกมให้คุณได้รับความสนุกยิ่งๆ ขึ้น และขอให้สนุกกับเกมน่ารักๆ ที่พวกเรามอบให้ด้วยนะครับ