Risk Your Life : 2 เผ่าพันธ์ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน

2,451 views

….. ณ ดินแดนแห่ง R.Y.L. ดินแดงแห่งตำนาน 2 เผ่า 2 ฝ่าย ที่มีทั้งสันติสุข การค้าขาย สังคม และ สงคราม ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ ความสามารถ และสายอาชีพ โดยทั้ง 2 เผ่ามีรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้

1. เผ่ามนุษย์

อาชีพเริ่มแรกของเผ่าพันธุ์มนุษย์

.
….. เผ่าพันธุ์มนุษย์จัดได้ว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีอาชีพหลากหลาย และมากที่สุดในเกม ซึ่งในตอนเริ่มต้นคุณสามารถ ที่จะเลือกได้ถึง 4 อาชีพ นั้นคือ Soldier (ทหารกล้า), Rogue (โจร), Mage (นักเวทย์) และ Acolyte (นักบวช) ซึ่งในแต่ละอาชีพจะมีทักษะ และความสามารถเฉพาะตัว   โดยภายในเกม   จะมีสกิลเบื้องต้นไว้ให้แต่ละ อาชีพทำให้คุณสามารถที่จะใช้สกิลได้เลยตั้งแต่ต้น โดยไม่ต้องรอจนถึงตอนเปลี่ยนคลาส ทำให้คุณสามารถเก็บ เลเวลในตอนเริ่มแรกได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และทำให้ตัวละครของคุณ แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ อาชีพของเผ่าพันธุ์มนุษย์มีดังนี้
.
1. Soldier (ทหารกล้า)
.
….. ทหารจัดว่าเป็นอาชีพที่มีการโจมตีทางอาวุธที่รุนแรง และสามารถใช้อาวุธที่มีอยู่ในเกมได้แทบทุกประเภท และยังสามารถ ใช้ได้อย่างชำนาญอีกด้วยเพราะมีสกิลเพิ่มการโจมตีของอาวุธอยู่ ทำให้อาชีพนี้สามารถเก็บเลเวล ได้ง่ายดายนอกจากพลังโจมตีที่รุนแรง ทางด้านพลังป้องกันก็จัดได้ว่าสูง สามารถสวมเกราะต่างๆ ได้ ทำให้ผู้เล่น ส่วนใหญ่นิยมอาชีพนี้ เพราะเล่นได้ง่ายและมีพลังโจมตีรุนแรง อีกด้วย และจัดว่าเป็นแกนนำหลักในการประจันหน้า กับศัตรู โดยเฉพาะในระบบปาร์ตี้ ซึ่งทหารจะต้องคอยต่อสู้ในระยะประชิด เพื่อป้องกัน เพื่อนๆ อาชีพอื่นที่อ่อนแอกว่า ทำให้อาชีพนี้มีบทบาทสำคัญอย่างมากในปาร์ตี้  แต่ด้วยการที่จะต้องต่อสู้ด้วยระยะประชิดนี่เอง  ทำให้ ต้องโจมตี แลกกับมอนสเตอร์  ทำให้สูญเสียพลังมาก   นับเป็นข้อด้อยของอาชีพนี้   แต่คุณสามารถที่จะหาซื้อขนมปังมาเพิ่ม พลังได้ ในตอนเริ่มต้น ถ้าคุณพอมีเงิน แต่ถ้าไม่มี คงต้องอาศัยความสามารถทางการรักษาของนักบวชเข้าช่วย ซึ่งทั้ง ประหยัดและเลเวลก็ขึ้น อย่างรวดเร็วอีกด้วยนับว่าเป็นหนทางที่ดี
.
….. สำหรับค่าความสามารถเริ่มต้นที่ควรจะเพิ่มของอาชีพทหารกล้านั้น คุณควรที่จะเน้นไปในด้าน Strength (พลังโจมตี) และ Constitution (ความแข็งแกร่ง) เพื่อที่จะสามารถสวมชุดเกราะที่มีพลังป้องกันสูงได้ ซึ่งเมื่อ ระดับเลเวลของคุณถึง10 คุณสามารถที่จะ ก้าวไปสู่การเป็น Warrior (นักรบ) หรือจะเป็น Defender (อัศวิน)
.
สกิลของอาชีพ Soldier
.
.

2. Rogue (โจร)
.
….. โจรเป็นอาชีพที่มีความคล่องแคล่วเป็นอย่างสูง และยังสามารถใช้อาวุธประเภทการ์ต้า (ใบมีดแบนที่ใส่แขน ได้ทั้งสองข้าง)   จึงทำให้สามารถโจมตีศัตรูด้วยความรวดเร็วมาก   จนบางครั้งค่าความเสียหายของตัวศัตรูขึ้นเร็ว มาก จนคุณมองแทบไม่ทัน  และยังโจมตีได้  รุนแรงอีกด้วย  อีกทั้งยังมีสกิลที่ช่วยในการค้นหาศัตรูที่อาจซ่อนตัว อยู่   เรียกได้ว่าเหมาะแก่การโจมตีเป็นอย่างยิ่ง   การเป็นโจรนั้น   ถึงแม้จะมี   การโจมตีที่รวดเร็วและรุนแรง แต่ ด้วยพลังชีวิตและพลังป้องกันที่น้อย ทำให้ในยามที่ถูกศัตรูโจมตีสวนกลับ จะได้รับบาดเจ็บมาก แต่ด้วยความมี
เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น และรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย ทำให้อาชีพนี้มีคนนิยมเล่นพอสมควร
.
….. สำหรับค่าความสามารถเริ่มต้น  ที่ควรจะเพิ่มของอาชีพโจรนั้น    คุณควรที่จะเน้นไปในด้าน     Strength (พลังโจมตี)   และ   Dexterity   (ความคล่องแคล่ว) เพื่อที่คุณจะสามารถโจมตีได้อย่างรุนแรง  และรวดเร็ว และ เมื่อเลเวลของคุณถึงระดับ 10 คุณสามารถที่จะก้าวไปสู่ เส้นทางแห่ง Assassin (นักลอบสังหาร) หรือ Archer (นักธนู) ขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวคุณเอง
.
สกิลของอาชีพ Rogue
.
.
3. Mage (นักเวทย์)
.
….. อาชีพนี้    จัดว่าเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นหลายคน    นักเวทย์นั้นสามารถที่จะใช้พลังที่เหนือธรรมชาติในการ โจมตีศัตรูได้   หรือ   แม้กระทั้งเพิ่มพลังชีวิตและพลังป้องกันของตัวเอง   อาชีพนักเวทย์นั้นสามารถที่จะทำความ เสียหายให้กับศัตรูด้วยความรุนแรงสูง   เมื่อคุณก้าวไปถึงนักเวทย์ระดับสูง    คุณก็อาจจะ   สามารถร่ายเวทย์อัน ร้ายกาจโจมตีศัตรูให้ตายได้ภายในครั้งเดียว   ทำให้อาชีพนี้   สามารถเก็บเลเวล   แบบก้าวกระโดดได้ กล่าวคือ คุณสามารถที่จะต่อกรกับศัตรูระดับสูงกว่าคนทั่วไปได้   แต่ต้องอาศัยทักษะ  และ  ความสามารถของผู้เล่นเป็นอย่างมาก   เพราะหากพลาดเพียงครั้งเดียว   อาจหมายถึงชีวิตเลยก็เป็นได้  เพราะนักเวทย์มีพลังชีวิต  และพลังป้องกันที่น้อย    แต่ก็แลกมาด้วยความสามารถในการโจมตีระยะไกล    เรียกได้ว่าหากไม่ประมาทหนทางสู่ การเป็นจ้าวแห่ง เวทมนตร์คงไม่ยากเย็นนัก
.
….. สำหรับค่าความสามารถเริ่มต้นที่ควรจะเพิ่มของอาชีพนักเวทย์นั้น คุณควรที่จะเน้นไปในด้าน  Dexterity (ความคล่องแคล่ว)  และ  Intelligence (ความฉลาด) เพื่อที่จะสามารถโจมตีด้วยพลังเวทย์ที่รุนแรงได ้ และ อีกไม่นานเมื่อคุณก้าวถึงระดับเลเวล 10 คุณก็สามารถที่จะเปลี่ยนไปเป็น Sorcerer (ผู้วิเศษ) หรือ Enchanter (นักสะกดเวทย์)
.
สกิลของอาชีพ Mage
.
.
4. Acolyte (นักบวช)
.
….. อาชีพนักบวชเป็นอาชีพที่มีความเสียสละ   และเกิดมาเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง   ทำให้อาชีพนี้เป็น ที่ต้องการของระบบปาร์ตี้  เป็นอย่างมาก  เพราะนักบวชสามารถที่จะเพิ่มพลังชีวิตได้   หรือแม้แต่การสวดอวยพร เพื่อเพิ่มพลังการป้องกันและการโจมตี รวมทั้งยังมี สกิลสนับสนุนต่างๆมากมาย แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้จะสามารถ เพิ่มพลังชีวิตหรือพลังป้องกันได้ แต่ด้วยพลังโจมตีที่น้อยจึงทำให้นักบวช เหมาะที่จะเป็นกำลังสนับสนุนมากกว่า ที่จะมาเป็นฝ่ายโจมตี แต่อย่างไรก็ตาม ในเวลาที่คุณเป็นนักบวชในระดับสูงคุณ ก็สามารถมีสกิล โจมตีที่รุนแรง ได้เช่นกัน
.
….. สำหรับค่าความสามารถที่คุณควรจะเพิ่มในอาชีพนักบวชนั้น คุณควรที่จะเน้นไปในด้าน Constitution (ความแข็งแกร่ง) และ Wisdom (ความรอบรู้) เพื่อเป็นการปูเส้นทางสู่การเปลี่ยนอาชีพ ในระดับที่สูงกว่า เมื่อเลเวลของคุณถึงระดับ10 แล้ว คุณก็จะสามารถ จะเลือกเป็น Priest (บาทหลวง) หรือ Cleric (นักบุญ) เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปในอนาคต
.
สกิลของอาชีพ Acolyte
.
.
2.เผ่าอสูร A’khan
.
.
อาชีพเริ่มแรกของเผ่าพันธุ์เผ่าอสูร A’khan
.

…..เผ่าพันธุ์อสูร   A’khan   เป็นอีกหนึ่งเผ่าที่คุณสามารถเลือกเล่นได้   ด้วยความที่เป็นเผ่าอสูรจึงทำให้ มีรูปร่างใหญ่โตและเปี่ยมไปด้วย   พละกำลังที่มหาศาล   นอกจากนั้นชนเผ่า  A’khan  ยังมีอาวุธที่ทันสมัย และโจมตีอย่างรุนแรง   ถึงแม้ในตอนเริ่มต้นจะไม่มีอาชีพหลากหลายให้เลือก    แต่อาชีพที่กำหนดมาให้นั้นก็ ผสมผสานทักษะต่างๆ ไว้อย่างลงตัว คุณสามารถที่จะโจมตีไปด้วยและปล่อยเวทย์ไปด้วยก็ยังได้รวมถึงยังมี เวทย์โจมตีและรักษาเหมือนเผ่ามนุษย์ เรียกได้ว่านักรบชนเผ่า A’khan เป็นนักรบที่มีความสามารถสูงและ เชี่ยวชาญในแทบจะทุก ๆ  ด้าน   ซึ่งอาจจะเก่งกว่าฝ่ายมนุษย์เสียด้วยซ้ำ   การยึดครองดินแดนเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงให้แก่ชนเผ่า   เป็นหน้าที่ใหญ่หลวงที่คุณจะต้องรับผิดชอบ   ชาวเผ่า  A’khan  ทั้งหลายได้ฝากความหวังไว้ในตัวคุณแล้ว
.
….. การเล่นตัวละครตอนเริ่มต้นของเผ่าอสูรนั้นง่ายมาก แทบที่จะไม่ต้องทำอะไรเลย ในเกมจะเพิ่มค่า ความสามารถให้คุณโดย อัตโนมัติ คุณต้องเปลี่ยนคลาสก่อนจึงจะสามารถเพิ่มค่าความสามรถตามความถนัด ของแต่ละอาชีพได้ เป็นอาชีพที่เล่นได้ง่าย และยังเก่ง อีกด้วย อาชีพของชนเผ่า A’khan มีดังนี้
.
1. Combatant (นักสู้)
.
….. อาชีพนี้คือนักรบเพศชาย อาชีพนี้มีพลังโจมตีที่มหาศาล และพลังป้องกันที่สูง มีความสามารถเพิ่มพลัง อาวุธในการโจมตี แต่ก็ยัง ต้องทำการสู้รบแบบประชิดตัว ซึ่งก็เป็นข้อเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของอาชีพประเภท นี้อยู่แล้ว และเมื่อระดับเลเวลของคุณถึง 10 ก็จะสามารถ เปลี่ยนอาชีพได้ถึง 3 อาชีพด้วยกัน นั่นคือ Templar , Attacker และ Gunner ซึ่งจะได้กล่าวในครั้งต่อไป
.
สกิลของอาชีพCombatant
.
.
2. Officiator (ผู้พิทักษ์)
.
….. อาชีพนี้คือนักรบเพศหญิงนอกจากมีความสามารถในการโจมตีแล้ว ยังมีความสามารถในด้านของพลังเวทย์ อีกด้วย รวมทั้งเมื่อ เปลี่ยนคลาสแล้ว ยังสามารถเสกหุ่นนักรบให้มาช่วยสู้ ทำให้อาชีพสายนี้มีความน่าสนใจ มากแต่พลังป้องกันและความแข็งแกร่งมีน้อยกว่า Combatant เมื่อระดับเลเวล 10 แล้ว สามารถที่จะเป็นได้ 3 อาชีพ นั่นคือ Life off , Rune off และ Shadow off
.
สกิลของอาชีพ Officiator
.
.
.
…..สงครามเพิ่งจะเริ่มเท่านั้น…