Cosmic Break : Quest Mode ลุยบ้าล่า Exp

1,848 views

….. มาถึงโหมดสุดท้ายแล้ว สำหรับโหมดนี้เป็นโหมดที่ผู้เล่นหลายๆ ท่านชื่นชอบกันอย่างมาก นั่นก็คือ Quest Mode หรือเควสท์หาของนั่นเอง โดยความพิเศษของโหมดนี้ก็คือ ผู้เล่นสามารถหาชิ้นส่วนหุ่นยนต์ (Parts) , Wonder  bit (WB) ไอเทมต่างๆ พร้อมกับค่า EXP รวมไปถึงตาม Parts ที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้นเช่น หอกแสงจากบอสหุ่นจิ้งจอก ว้าว อย่ารอช้า มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจและรูปแบบการเล่นโหมดนี้เป็นอย่างไร

..โหมดผจญภัยนี้ สามารถเข้าเล่นได้จาก Ground Area ซึ่งเป็นโซนที่อยู่ถัดจาก Central Area ลงมาอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งในพื้นที่นี้นอกจากเป็นเป็นพื้นที่ที่ผู้เล่นทุก Union สามารถมาเจอกันได้แล้ว ยังเป็นที่ตั้งของ Cosmos Pot อีกด้วย วิธีการเข้าสู่โหมดผจญภัยนั้นสามารถทำได้โดยการกด Scroll mouse หรือ ESC แล้วเลือกที่เมนู Quest หรือกดกดปุ่มลัด F3 เมื่ออยู่ใน Ground Area

….. สำหรับโหมดนี้จะคล้ายกับ Mission Mode แต่จะแตกต่างกันตรงที่ หากทำภารกิจไม่สำเร็จหรือออกก่อนพบ Outpost จะไม่ได้รับเงินและไอเทมใดๆ ที่สะสมมาในระหว่างทาง
…..โหมดนี้ประกอบด้วย
.
1.Unexplored Planet – Arcantus
.
….. เมื่อเลือกเข้าสู่โหมดนี้ ผู้เล่นจะถูกส่งไปยัง land of entrance ซึ่งสามารถรับ quest สะสม Treasureได้ ถ้าผู้เล่นสามารถสะสม Treasure ได้ครบตามที่เลือกไว้ และไปพบกับ NPC ใน Outpost จุดอื่น จะได้รับเงินรางวัลตามความยากง่ายของ quest ที่เลือกไว้ โดย Treasure นั้นสามารถหาได้จากกล่องสมบัติซึ่งพบในฉากต่างๆ
.

.
….. นอกจากนั้นยังมี gate ที่ใช้ส่งผู้เล่นยังไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยสีเหลืองจะเป็น Return gate ซึ่งจะส่งผู้เล่นกลับออกไปยัง Ground area หากผู้เล่นใช้งาน gate นี้ สามารถย้อนกลับมายังจุดที่ใช้ Return gate นี้ได้โดยการกดปุ่ม Resume จากหน้าเมนู ข้อควรระวังคือสามารถใช้งานปุ่ม Resume ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หากกดใช้งานไปแล้วต้องวาร์ปผ่าน Return gate ใหม่ ถึงจะสามารถใช้งานได้อีกครั้ง
.
.
….. ส่วน Blue gate และ Red gate นั้นจะส่งผู้เล่นเข้าไปยัง Arcantus เหมือนกันแต่จะแตกต่างกันตรงที่ศัตรูที่พบ Blue gate จะง่ายกว่า Red gate โดยผู้เล่นมีเวลาฉากละ 10 นาทีเพื่อหากุญแจเข้าวาร์ป ซึ่งกุญแจจะพบได้จากมินิบอสในฉากนั้นๆ
หน้าตากุญแจ
.
….. นอกจากกุญแจและ Treasure Box แล้ว ยังสามารถหา part และ Item จากการกำจัดศัตรูได้อีกด้วย ผู้เล่นสามารถดู Item, Treasure, Part ที่เก็บมาได้โดยการกด Scroll mouse และเมื่อเดินทางไปยังระยะหนี่งจะพบกับ Outpost ซึ่งจะมีการประเมินค่าประสบการณ์ เงิน และได้รับ part หรือ Item ต่างๆ ที่เก็บสะสมมา
.
.
2.Battle Bastagant
.
….. ผู้เล่นจะสามารถเข้าเล่นได้ก็ต่อเมื่อมี Bastagant Entry ซึ่งได้จากการเล่นใน Mode อื่นๆ เท่านั้นซึ่งภายในโหมดนี้ผู้เล่น มีเวลาทั้งหมด 30 นาที ในการเข้าไปล้ม Ancient Arc ที่อยู่ใน Outpost ชั้นในสุดให้ได้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 ด่านคือ

1. Final Battle! Berzelius!

….. ผู้เล่นจะพบกับแมลงวันขนาดยักษ์ที่มีการโจมตีหลากหลายแบบ โดยการต่อสู้จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงใหญ่ๆ ช่วงแรกให้ผู้เล่นใช้หุ่นที่โจมตีจากระยะกลางกับระยะไกล เพราะถ้าเข้าไปประชิดตัว บอสจะใช้ท่ากระแทกพื้นที่รุนแรง ช่วงที่ 2 บอสจะย้ายสถานที่ต่อสู้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นน้ำทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวกต้องระวังเป็นพิเศษ ช่วงที่ 3 ต้องขึ้นภูเขาไปสู้กับบอสเป็นครั้งสุดท้ายโดยการต่อสู้ในช่วงที่ 3 จะคล้ายกับช่วงแรกคือไม่เข้าไปสู้กับบอสในระยะประชิด สู้ต่อไปเรื่อยๆจนบอสเลือดหมดก็จะผ่าน Mission

2. Final Battle! Fractulus!

….. เป็นบอสที่ไม่มีรูปร่างที่แน่นอนจะแยกร่างเข้ามาโจมตีผู้เล่นตลอดเวลา ต้องโจมตีร่างที่แท้จริงเลือดบอสถึงจะลด จนถึงช่วงสุดท้ายบอสจะกลายร่างเป็นผลึกสีดำมีลักษณะคล้ายลูกบอลลอยอยู่ ไม่สามารถโจมตีจากด้านล่างได้ ต้องบินขึ้นไปโจมตีจากด้านบนเท่านั้น

3. Final Battle! Demonfox Haku!

….. บอสปีศาจจิ้งจอก 9 หาง โดยฉากที่สู้กับบอสมีลักษณะพิเศษคือ จะสุ่มเลือกตัวผู้เล่นเพียงคนเดียวเพื่อเข้าไปต่อสู้บอส ส่วนผู้ที่ไม่ได้ถูกเลือกจะอยู่ด้านนอกของลานต่อสู้ การสู้กับบอสจะต้องสู้กับร่างแยกของบอส จำนวน 9 ร่างก่อนเมื่อกำจัดร่างแยกของบอสครบทั้ง 9 ร่างแล้ว บอสจะรวมร่างเป็นร่างสุดยอดมาสู้กับผู้เล่น

สวยดีนะ แต่ว่า…