Granado Espada:Scout อาชีพที่ขาดเสียมิได้

5,594 views

       ในเกม Granado Espada นั้นอาชีพ Scout เป็นอาชีพที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะว่าในเกม Granado Espada ไม่มีพระ หรืออาชีพ ฮิลเลอร์ มาคอยฮิลเพื่อเพิ่มพลังให้กับคนในทีมนั้นเอง แต่จะมี Scout มาแทนนั้นเอง แต่ Scout  นั้นไม่ได้มีดีแค่ฮิลเท่านั้น การโจมตีของอาชีพ Scout นั้น มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วนั้นเอง และนอกจากการฮิลแล้ว Scout  ยังสามารถบัพสกิลต่างๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้นั้นเอง

       แนวทางการเล่นของ Scout จะแบ่งออกได้เป็นทั้งหมด 3 สายการเล่น สายการเล่นแบบแรก คือการฮิลและบัพให้กับเพื่อนๆร่วมทีมจะเป็นแนวเสริมกำลังในการจัดปาร์ตี้นั้นเอง สายที่สองคือสายแท็กง์ โดย Scout นั้นจะถืออาวุธประเภทมีด และสามารถถือได้ทั้ง 1 มือและ 2 มือนั้นเอง และการถืออาวุธแต่ละอย่างนั้น จะแบ่งการใช้ stance ออกไปตามการถืออาวุธนั้นเอง สายการเล่นที่ 3 คือสายการแก้กับดับต่างๆ สายนี้เป็นสายซัพพอตร์ทีมได้ ดีมาก เพราะการที่เราโดนกับดับนั้น จะทำให้เราต่อสู้กับมอนสเตอร์ได้ลำบากยิ่งขึ้นนั้นเอง

       ส่วนอุปกรณ์เครื่องแต่งกายนั้นของ Scout จะเป็นเครื่องแต่งกายแบบ Leather Armor หรือเกราะเบานั้นเองซึ่งจะมีค่าพลังป้องกันน้อยกว่าเกราะหนัก แต่เมื่อสวมใส่แล้วจะมีความคล่องตัวสูงซึ่งทำให้ Scout นั้นสามารถหลบหลีกมอนสเตอร์หรือศัตรูได้ดีนั้นเอง