เก็บตกภาพบรรยากาศการแข่งขัน Pangya World Championship

2,035 views

…….ช่วงปลายปี 2010 ทางบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด ได้จัดการแข่งขัน Pangya World Championship ครั้งที่ 1 เพื่อหาสุดยอดนักกีฬาเกมกอล์ฟออนไลน์ของประเทศไทยไป และจากการแข่งในครั้งนี้ก็ได้สุดยอดฝีมือทั้งหมด 4 ท่าน ที่จะไปแข่งขัน Pangya World Championship 2011 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นปีแรก และยังไม่พอทางทีมงานกลัวนักกีฬาเหงาจึงได้จัดกิจกรรม “49 บาท Pangya พาไปญี่ปุ่น By.MOL” เพื่อหาผู้โชคดีอีก 10 ท่าน บินตามไปร่วมเชียร์นักกีฬาแบบติดขอบสนามอีกด้วย ^0^

…….วันที่ 20 มกราคม 2554 เวลา 23.50 น. ที่ผ่านมา ทีมงานเกม Pangya พร้อมทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ ได้ออกเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพ ตรงสู่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนว่าทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ก็ได้เก็บภาพบรรยากาศและผลการแข่งขันมาบอกให้เพื่อนๆ ที่รอลุ้นอยู่ที่ประเทศได้ดูกัน ส่วนจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนั้นมาติดตามกันได้เลย

…….เมื่อทีมนักกีฬาไทยพร้อมทั้งคณะได้ถึงประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 21 มกราคม 2554 เวลา 07.30 น. และหลังจากเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนและเอาสัมภาระไปเก็บกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็เริ่มโปรแกรมแรกของวันด้วยการไปวัดอาซากุสะ เป็นวันที่ได้รับความเคารพนับถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เพื่อขอพร และต่อจากนั้นก็ไปร้าน Square Enix Show case ที่จำหน่ายสินค้าของค่ายเกมชื่อดังนนี้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแผ่นเกม ตุ๊กตา ของพรีเมี่ยมต่างๆ ถือเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเลยทีเดียว และนี้ก็ถือเป็นโปรแกรมสุดท้ายของวันจากนั้นก็กลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนเตรียมสู่การแข่งขันจริงในวันพรุ่งนี้
……
…….
…….ช่วงเช้าของวันที่ 22 มกราคม 2554 ทัพนักกีฬาไทยก็ได้เดินทางไปที่พระราชวังอิมพีเรียจากด้านนอก เพื่อถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ จากนั้นเดินทางสู่ Akiba Square เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน Pangya World Championship ในการแข่งขันครั้งนี้มีประเทศเข้าร่วมทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลี, สหรัฐอเมริกา และไทย ซึ่งผลการจับฉลากของรอบแรกประเภททีม ญี่ปุ่น พบ ไทย ผลการแข่งขันญี่ปุ่นเอาชนะไทยไปด้วยสกอร์ 43:29 และอีกคู่เป็น เกาหลี พบ สหรัฐอเมริกา ผลการแข่งขันทีมจากเกาหลีสามารถเอาชนะสหรัฐอเมริกาไปด้วยสกอร์ 37:35 ทำให้นัดชิงชนะเลิศเป็นการพบกันของเจ้าภาพญี่ปุ่น กับ เกาหลี ซึ่งผลปรากฏว่าญี่ปุ่นคว้าชัยชนะเหนือเกาหลีไปด้วยสกอร์ 77 – 67 คว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง จากการแข่งขันในครั้งนี้ ถึงทีมไทยพ่ายแพ้ให้กับทีมญี่ปุ่น ไม่ได้ติดอันดับใดๆ เลย แต่ก็ถือว่าได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันระดับโลกอย่างเต็มเปี่ยม ไว้คราวหน้าเราจะฝึกซ่อมให้หนักกว่านี้และจะกลับมาช่วงชิงแชมป์กลับประเทศไทยให้ได้ หลังจากทุกคนเหน็ดเหนื่อยจากการแข่งขันก็กลับสู่ที่พักเพื่อรับประทานอาหารและพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อเตรียมตัวตลุยดินแดนซากุระในอีกสองวันที่เหลือของทริปนี้ อิจฉาพวกเขาจริงๆ ว่าไหม อิอิ
……
……
…….ในสองวันสุดท้ายของการมาญี่ปุ่นของนักกีฬาเกมปังย่าและคณะครั้งนี้ก็ได้ตระเวนออกเที่ยวกันแบบหน่ำใจ โดยเริ่มจากทะเลสาบฮามานะ หรือทะเลสาบปลาไหลแห่งเมือง ซิซูโอกะ ร่วมรับประทานอาหารที่ทำจากปลาไหลเลิศรส พร้อมทั้งช๊อปปิ้งของฝากอีกมากมาย จากนั้นมาต่อด้วยเดินทางชมปราสาททอง คินคาคุจิ เป็นปราสาทที่แต่ละชั้นมีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่แตกต่างกันคือ ชั้นแรกเป็นแบบพระราชวัง ชั้นที่สองเป็นแบบบ้านซามูไร ชั้นที่สามเป็นแบบวัดซน โดยที่ชั้น 2 และ 3 จะปิดด้วยทองคำแผ่นทั้งหมด ที่บนหลังคาจะมีรูปปั้นนกฟินิกซ์แบบจีน โดยที่นี่ได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1994 ปิดท้ายด้วย ชมความยิ่งใหญ่และย้อนอดีตของเมืองโอซาก้าที่ ปราสาทโอซาก้า ปราสาทที่ถือว่าใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ต่อไปมาที่ห้างสรรพสินค้า Aeon ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมสินค้ามากมายหลายอย่างไว้ให้จับจอง โดยทั้งหมดได้เดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 673 ในวันที่ 25 มกราคม 2554
…..

Clip Video สัมภาษณ์ความรู้สึกของผู้โชคดีจาก MOL

ทั้ง 10 ท่าน ที่ได้ไปร่วม Trip ในครั้งนี้