Lineage2 Orc Shaman หมอผีออร์คผู้เป็นที่รักของทุกคน

12,500 views
…….สายอาชีพทางด้านเวทย์มนตร์เพียงสายเดียวของเผ่าออร์ค มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะความสามารถที่ไม่เหมือนกับอาชีพอื่นใดเลย ความสามารถที่โดดเด่นเหล่านี้จึงเป็นที่ต้องการของแคลนและกลุ่มต่าง ๆ มากเลยทีเดียว ความสามารถที่จะสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ที่มีอยู่นับว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง

…….ออร์คชาแมนมีวิธีการเล่นที่แตกต่างนักเวทเผ่าอื่นๆ เพราะจะมีร่างกายที่แข็งแรง ด้วยพื้นฐานนี้เอง ทำให้ออร์คชาแมนเป็นผู้นำให้สนามการต่อสู้ได้ โดยการทำให้ HP ของคู่ต่อสู้ลดลงและสามารถดูดค่า HP จากคู่ต่อสู้มา เพื่อให้การฟื้นพลังของตนเองดีขึ้นได้อีกด้วย เมื่อศัตรูเข้ามาในระยะประชิดก็ยังมีสกิลเพิ่มพลังโจมตีทางด้านกายภาพอีกด้วย และเมื่อเลเวลเพิ่มสูงขึ้น ความสำคัญที่มีต่อกลุ่มก็จะเพิ่มสูงขึ้นด้วย เพราะออร์คชาแมนจะมีเวทย์ที่จะสามารถร่ายให้กับสมาชิกทุกคนให้กลุ่มได้ เช่น บัฟกลุ่ม, เวทย์ฟื้นฟูพลังสำหรับกลุ่ม เป็นต้น

…….เมื่อเลเวลถึง 40 ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น OVERLOAD และ WARCRYER ได้ ซึ่ง OVERLOAD มีสกิลในด้านการเพิ่มความสามารถให้กับสมาชิกแคลนอย่างมากมาย แต่หากไม่ได้ไปกับแคลนแล้วจะหาปาตี้ได้ค่อนข้างลำบากเพราะสกิลส่วนใหญ่รองรับสมาชิกแคลนมากกว่า แต่หากเป็นเรื่องของแคลนวอร์หรือการล่าบอสเป็นแคลนแล้วล่ะก็ OVERLOAD ถือเป็นอาชีพสำคัญเลยทีเดียว นอกจากนี้ในระบบต่อสู้กันเองของผู้เล่น OVERLOAD ยังมีสกิล De-Buff  เพื่อลดความสามารถของศัตรูแบบกลุ่มอีกด้วย

…….ส่วน WARCRYER จะเป็นสายที่มีสกิลประเภทสนับสนุนปาตี้มากกว่า OVERLOAD ทำให้เป็นที่ต้องการสำหรับปาตี้ต่างๆมากกว่าสามารถไปกับปาตี้ได้ทุกที่ ทั้งเก็บเลเวล ล่าบอส หรือแม้แต่สงคราม นอกจากนี้จากการที่ลดขนาดของบัฟเหลือแค่เป็นปาตี้ทำให้ปริมาณ MP ที่ใช้ลดลงไปด้วย โดยนอกจากจะสามารถอัพเลเวลสกิลเพิ่มจากตอนเป็น Shaman แล้วก็ยังมีสกิลสนับสนุนปาตี้เพิ่มขึ้นมาอีกหลายสกิลเลยทีเดียว

สกิลสำคัญบางส่วน

– โซลคราย สกิลที่มีติดตัวมาให้ตั้งแต่เกิด โดยสกิลนี้จะเป็นการเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ ให้กับตัวเองเป็นค่าตายตัวตามระดับเลเวลสกิล ช่วยให้เราสามารถต่อสู้ได้ด้วยตัวเองในเวลาที่ไม่มีปาตี้ โดยสกิลนี้จะสามารถเปิด ปิดได้

– แชนท์ ออฟ ไลฟ์ สกิลที่จะทำให้ เรากลายเป็นพระน้อยๆ โดยผลของสกิลจะทำให้สมาชิกปาตี้ค่อยๆฟื้นฟูเลือดในระยะเวลาหนึ่ง
– แชนท์ ออฟ แบตเทิล สกิลเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ มีผลกับสมาชิกทั้งปาตี้
– แชนท์ ออฟ ชิลดิง สกิลเพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพ มีผลกับสมาชิกทั้งปาตี้
– แชนท์ ออฟ เฟลม สกิลเพิ่มความเร็วในการร่ายเวท มีผลกับสมาชิกทั้งปาตี้
– พาวเวอร์ ออฟ พากรีโอ สกิลเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ มีผลกับสมาชิกทั้งแคลน
– เบลสซิง ออฟ พากรีโอ สกิลเพิ่มพลังป้องกันกายภาพ มีผลกับสมาชิกทั้งแคลน
– สตันแอตแทค สกิลโจมตีทางกายภาพ มีโอกาสเกิดผลทำให้ศัตรูอยู่ในสถานะมึนงงระยะเวลาหนึ่ง ใช้กับอาวุธไม่มีคม หรือขวานเท่านั้น
– ดรีมมิงสปิริท สกิลหลับคู่ต่อสู้ หากโดนโจมตีจะฟื้นขึ้นมา แต่จะไม่ฟื้นหากโดนโจมตีด้วยเวทประเภท DOT
– ฟรอซท์ เฟลม สกิลโจมตีด้วยศัตรูด้วยไฟ มีผลค่อยๆลดเลือดของคู่ต่อสู้ตามระยะเวลาด้วยดาเมจที่คงที่ (DOT)
– เวนอม สกิลโจมตีศัตรูด้วยพิษ มีผลค่อยๆลดเลือดของคู่ต่อสู้ตามระยะเวลาด้วยดาเมจที่คงที่ (DOT)