Draginica เจาะแผนเจ๋ง ล่าผ้าคลุมสุดเทพ!

6,543 views

เจาะแผนเจ๋ง ล่าผ้าคลุมสุดเทพ!!

.
….. สุดยอดแรร์ไอเทมที่ชาวนักรบมังกรต่างต้องการอย่าง Backpack Item นั้น ในที่สุดก็กลับมาให้ผู้เล่นครอบครองกันแล้วในรูปแบบใหม่ หลังจากอัพเดทแพทช์ Reign of Frost กันไป หลายๆ คนอาจจะได้เห็นข้อมูลบางส่วนกันในเว็บบอร์ดบ้างแล้วว่า Backpack ใหม่ที่เข้ามานั้นเป็นแบบไหนและมีออปชั่นเทพๆ อย่างไรบ้าง แต่สำหรับตอนนี้ จะพาทุกคนไปดูรายละเอียดอย่างลึกสุดๆ ว่าเจ้าไอเทมนี้มาจากไหน และหาได้อย่างไรจ้า
.
New Backpack!
.

….. ไอเทมใส่ส่วนหลังของแพทช์ล่าสุดนี้ก็คือ ผ้าคลุมนั่นเอง ซึ่งผ้าคลุมแบบใหม่นั้นจะมีทั้งหมด 2 ชนิด โดยหาได้จากการสุ่มกล่องที่ได้จากการล่าไอเทมจากบอสและแรร์มอนสเตอร์ในแผนที่ Muted Island ไปแลกกับ NPC Jewel Merchant (พี่เสือดำนั่นเอง) ที่ประจำอยู่หน้าทางเข้าทุกมิชชั่นของ Muted Island

.

ไอเทมที่ใช้ในการแลกกล่อง

.

….. ผ้าคลุมทั้ง 2 ชนิดนั้นจะใช้ไอเทมในการแลกกล่องที่ต่างกัน ซึ่งใครต้องการผ้าคลุมแบบไหน ก็ต้องแลกกล่องที่ชื่อเดียวกับผ้าคลุมมาเท่านั้น

.

ตามล่าหาไอเทมแลกกล่อง

.

.

1. เศษผ้าคลุม 100 ชิ้น (Avalanche Cape, Blizzard Muffler Leather)

…..หากเข้าไปหาไอเทมชนิดนี้ในมิชชั่น F7 ก็ไม่ต้องกังวลกับจำนวนของไอเทมที่ต้องหาเลยล่ะ เพราะในด่าน 40+ นั้นจะมีบอสโผล่หน้าออกมาให้เราฆ่าจำนวนมาก และที่สำคัญมอนสเตอร์ในนั้นยังมีเลเวลเยอะตามเลเวลของเราด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องเลเวลเกินแล้วไอเทมจะไม่ดรอปได้เลย

.

2. ไอเทมที่เหลือซึ่งดรอปจากบอสและแรร์มอนสเตอร์ใน F6

…..ไอเทมชุดนี้ดูแล้วอาจจะน่าหนักใจกว่าเศษผ้า 100 ชิ้น เพราะดรอปค่อนข้างยาก และด้วยเลเวลของมอนสเตอร์ใน F6 ที่ไม่เพิ่มตามเลเวลของคนที่ล่า ดังนั้นหากเลเวลเยอะเกินมากๆ โอกาสดร็อปก็จะน้อยลง

.

ขั้นตอนการหา Avalanche Cape Box

…..เมื่อเราสามารถทำ Hero Quest และ ลง F6 ของ Agnes ได้นั้น ก็ให้เรารีบลงไปหา Agnes Horn และ Ice Mantis Skin ไว้ก่อน

….. และเมื่ออัพเลเวลขึ้นมาถึง 65 ที่จะสามารถทำ Hero Quest และลง F6 ของ Avice ได้ ก็เปลี่ยนไปลงที่นี่เพื่อหา Avice Horn และ Snow Princess Hair ต่อ

.

ขั้นตอนการหา Blizzard Muffler Box

….. ในช่วงเลเวล 65 เราจะสามารถรับ Hero Quest และลง F6 ของ Alexander และ Legno ได้ ก็อาจจะหา Alexander Fur และ V-Tor Skin ก่อน แล้วลง F6 ของ Legno เพื่อหา Legno Fur และ Sky Mountain Cystal หลังจากนั้นได้

.

ออปชั่นของผ้าคลุม

…..หลังจากที่สะสมไอเทมจนครบแล้วนำไปแลกกับ NPC แล้ว เราก็จะได้รับ กล่องสุ่มมา 1 กล่อง ซึ่งเราสามารถนำไอเทมมาแลกได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเมื่อกดเปิดกล่อง ระบบก็จะสุ่มผ้าคลุมออกมาให้เรา 1 ชนิด

.

Avalanche Cape Box

…..จะเปิดได้ Avalanche Cape เลเวล 62 (DEF 189 : Mdef 151) เมื่อเปิดกล่อง จะมีโอกาสได้รับผ้าคลุม 1 ชนิดจากทั้งหมด 10 ชนิดด้วยกัน และนอกจากมีค่า Item Option พิเศษแล้วตัวผ้าคลุมยังมีคุณสมบัติพิเศษอีก 2 อย่างด้วยกันคือ

– มีอัตราความสำเร็จ 30% ในการหลีกเลี่ยงสถานะเคลื่อนที่ช้าลง
– มีอัตราความสำเร็จ 10% ในการหลีกเลี่ยงสถานะแช่แข็ง

….. และนอกเหนือจากออปชั่นจากไอเทมแล้ว Avalanche Cape ยังสามารถนำไป Soul Craft เพื่อเพิ่มออปชั่นได้อีกด้วย ซึ่งออปชั่นที่จะมีโอกาสได้ดังตารางนี้

Blizzard Muffler Box

….. จะเปิดได้ Blizzard Muffler เลเวล 66 (DEF 204 : Mdef 163) เมื่อเปิดกล่อง จะมีโอกาสได้รับผ้าคลุม 1 ชนิดจากทั้งหมด 10 ชนิดด้วยกัน และนอกจากมีค่า Item Option พิเศษแล้วตัวผ้าคลุมยังมีคุณสมบัติพิเศษอีก 2 อย่างด้วยกันคือ

– มีอัตราความสำเร็จ 10% ในการหลีกเลี่ยงสถานะเคลื่อนที่ช้าลง
– มีอัตราความสำเร็จ 30% ในการหลีกเลี่ยงสถานะแช่แข็ง

….. สำหรับผ้าคลุมใหม่นี้นอกจากจะได้รับออปชั่นที่ติดมากับไอเทมแล้ว เรายังสามารถ Soul Craft เพื่อเพิ่มออปชั่นได้อีกด้วย ซึ่งไอเทมทั้ง 2 นี้ จะมีโอกาสได้รับค่าที่สูงมาก โดยเฉพาะ Blizzard Muffler ที่มีค่าออปชั่นที่ค่อนไปทางระดับ Max ของไอเทม Backpack ทั้งหมดเลยก็ว่าได้