Cosmic Break : Wonder Bit A.I. ขาบู๊คู่ใจ

1,379 views

….. อาวุธต่างๆ ที่ปรากฏใน Cosmic Break มีอยู่มากมายแทบนับไม่หวั่นไม่ไหว ทั้งดาบ กระบี่เลเซอร์ ขวาน ค้อน ปืน ปืนเลเซอร์ ปืนไฟ ระเบิด หรือแม้แต่พาร์ทชิ้นส่วนติดอาวุธที่มีรูปแบบโจมตีแตกต่างกันไป แต่ทว่า ยังมีอาวุธประเภทหนึ่งที่ทำหน้าที่คล้ายสัตว์เลี้ยง หุ่นสนับสนุน หรือแม้แต่ อาวุธ  นั่นคือ Wonder Bit ซึ่งจะเรียกชื่อย่อว่า WB นะ

….. ซึ่ง WB จะมาในรูปแบบอาวุธ A.I. คืออาวุธที่มาโจมตีหรือสนับสนุนโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีหรือสนับสนุนให้รุนแรง ทรงพลัง (หรือมือที่ 3 สำหรับการสนับสนุน ฮิฮิ) โดยวิธีใช้งานอาจยุ่งยากซักหน่อย นั่นคือต้องสะสมพลังสำหรับการร่าย WB ได้โดยมาจากการโจมตีผู้เล่นหรือวัสดุประกอบฉาก ถูกโจมตีหรือได้รับความเสียหาย (ได้เยอะกว่า) หรือหุ่นบางชนิดที่สามารถชาร์จพลังได้ด้วยตัวเอง เมื่อสะสมพลังจนเต็มที่ก็จะสามารถใช้งานได้โดยการกดปุ่ม “F” ก็จะสามารถเรียกใช้งานได้ทันที แต่จะอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจาก WB ต้องใช้พลังงานจากการที่ผู้เล่นสะสม เมื่อพลังหมดก็จะถูกเก็บ แล้วเริ่มต้นสะสมพลังงานใหม่อีกครั้ง

ลำดับการสะสมพลังงานและการใช้งาน

….. WB มีหลายชนิด ปต่หากนำมารวมกัน จะแบ่งได้ออกเป็น 3 ประเภท ตามลักษณะการใช้งาน โดยมีรายระเอียดดังนี้

1. Attack type Wonder Bits

….. คือ WB ประเภทโจมตีโดยอัตโนมัติเมื่อมีการใช้งาน มีทั้งโจมตีระยะไกล และระยะประชิด เป็น WB ที่ผู้เล่นนิยมใช้เพื่อเพิ่มเดเมจใส่คู่ต่อสู้

2. Support type Wonder Bits

….. คือ WE ที่ใช้ในการสนับสนุน ไม่ได้สร้างเดเมจให้ศัตรู ไม่ว่าจะเป็นการฮีลให้ผู้เล่น หรือเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ WB ชนิดนี้จะใช้งานแบบเจาะจง Type บางชนิด ก่อนติดตั้งควรจะตรวจสอบทุกครั้ง

3.Turret type Wonder Bits

….. คือ WB ประเภท วางลงบนพื้น หรือตั้งป้อมสำหรับโจมตีหรือสนับสนุน นิยมในการวางดักทางป้องกันการลอบโจมตี หรือวางเพื่อสนับสนุนการโจมตีเชิงรุก

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย…น๊ะจ๊ะ

1. WB จะมีเลือดเป็นของตัวเอง เมื่อได้รับความเสียหายก็จะระเบิด แต่ยังสามารถร่ายได้เรื่อยๆ จนกว่าจะจบเกม
2. พาร์ท WB จะเป็นสีเหลือง และติดตั้งได้ที่ช่อง Extra เท่านั้น
3. WB นอกจากจะสามารถหาซื้อได้แล้ว ยังสามารถได้รับจากการดรอปจากมอนสเตอร์ในโหมด Quest (กล่องสีเหลือง)
4. ไอเทมบางชนิดที่มีผลต่อ WB ได้แก่ Part Restore นอกจากจะรักษาพาร์ทที่ถูกทำลายแล้ว ยังเติมพลัง WB ให้เต็มอีกด้วย

พาร์ท WB จะเป็นสีเหลือง และใส่ได้ช่องนี้เท่านั้น

Part Restore นอกจากจะรักษาพาร์ทแล้วยังเติมพลัง WB จนเต็มให้อีกด้วย