Asiasoft ผู้ให้บริการยอดนิยม 3 ปีซ้อน Compgamer Awards 2011

3,054 views

การจะเป็นผู้บริการดีเยี่ยมที่หนึ่งในใจลูกค้า ไม่ว่าจะธุรกิจอะไรก็เหมือนจะดูเป็นเรื่องยาก เพราะต้องหมั่นดูแล ใส่ใจในลูกค้า และต้องคิดอยู่เสมอว่า “ทุกคน” คือคน “สำคัญ” และพร้อมที่จะใส่ใจในการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงที่สุด  แต่ว่าบริษัท เอเชียซอฟท์ คอเปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ทำได้ จนได้รับรางวัล Compgamer Awards สาขาผู้ให้บริการยอดนิยม ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในงาน Thailand Game Show 2011 สิ่งที่ทำให้เอเชียซอฟท์ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้บริการยอดนิยมไม่ใช่เพียงการพัฒนาการให้บริการเท่านั้น แต่เป็นการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าด้วยความยินดีและพร้อมปรับปรุงแก้ไขอยู่เสมอด้วย

คุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอเปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้กล่าวถึงความยินดีและแสดงความขอบคุณสำหรับการได้รับเกียรติในรางวัล Compgamer Awards สาขาผู้ให้บริการยอดนิยม จากคะแนนเสียงโหวตของมหาชนชาวเกมเมอร์ในงาน TGS2011 ที่ผ่านมา

“ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณทางผู้จัดงานและเกมเมอร์ทุกๆ ท่านที่ได้ลงคะแนนโหวตให้กับทางเอเชียซอฟท์ จนเราสามารถได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 3 แล้วซึ่งทางบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจจากเกมเมอร์มาโดยตลอด และนี่ก็ถือเป็นอีกกำลังใจหนึ่งที่จะเป็นแรงผลักดันในการที่เราจะได้พัฒนาสิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการเกมต่อไป”

สิ่งสำคัญที่ทำให้ได้รับกำลังใจจากมหาชนชาวเกมเมอร์
คุณกิตติพงษ์ได้กล่าวว่าปัจจัยหลักๆ ของการที่ได้รับรางวัลนี้ไม่ใช่ว่าเราจะพัฒนาแต่ระบบการบริการหรือรัวเกมมาเปิด แต่ว่าเป็นการหันไปสนใจฟังเสียงของลูกค้าและพัฒนาถึงความต้องการของลูกค้าเป็นส่วนสำคัญ  “เรามุ่งให้ความสำคัญกับการศึกษาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ภายใต้กลยุทธ์ Customer Centric ที่ไม่เพียงแต่ว่าคัดสรรเกมดีๆ ที่โดนใจเกมเมอร์เท่านั้น แต่ต้องยอกระดับและพัฒนามาตรฐานนวัตกรรมการบริการใหม่ อย่างต่อเนื่อง สามารถบริการลูกค้าได้ 24 ชั่วโมง และลกค้าติดต่อเราได้รวดเร็วและใกล้ชิดที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบ Live Chat ,Call Center โดยในปี 2011 เราจะมุ่งพัฒนาเชิงลึกในแบบ Being Connected ให้ความใกล้ชิดกับลูกค้ามากที่สุด

นอกจากระบบของพัฒนาในส่วนของบริษัทแล้ว ทางเอเชียซอฟท์ยังได้ใช้ช่องทาง Social Media (Facebook,Twitter) เป็นส่วนช่วยในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงอีกด้วย “ปีที่แล้วเราเพิ่งได้เริ่มทำ Fan Page AS Live ขึ้นมาก็ถือได้ว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก มีคนเข้ามาคลิก Like ถึง 36,000 คนแล้วตัวเลขก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ บางเดือนโตกว่า 200% เทียบเป็น Top 5 ของไทยเลยก็ว่าได้  และในส่วนของ PlayPark เองก็เช่นกัน ก็ได้สร้างแฟนเพจขึ้นมาและมียอดโตขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน และยังทำเป็น MiniPlay ที่เทียบได้กับซึ่งเป็น SNS สำหรับเกมเมอร์แห่งแรกของไทย ซึ่งตอนนี้มียอดสมาชิกกว่า 350,000 คนแล้ว โดยที่ MiniPlay เหล่าเกมเมอร์จะสามารถตอบข้อซักถามเรื่องเกมกับทีมงาน PlayPark.com ก็ได้ พูดคุยกับเพื่อน แชท เล่นเกม ส่งของขวัญ ทุกอย่างทำได้ทั้งหมด และที่ MiniPlay ก็เปรียบเสมือนเป็นแหล่งคอมมูนิตี้ของคนชอบเล่นเกมที่จะมี Hang Out อีกที่ในโลกของเกมออนไลน์”

เอเชียซอฟท์ “เบอร์หนึ่ง” ตลอดเกม MMORPG
ในตลาดฝั่งเกม MMORPG ของไทยพอพูดถึง ใครๆ ก็นึกถึงฝั่งเอเชียซอฟท์ ซึ่งกว่าจะได้รับการขนานนามขนาดนี้ ความสำเร็จไม่ได้มาอย่างเสือนอนมา แต่เป็นเพราะความพยายามและสรรหาสิ่งดีๆ ให้เหล่าเกมเมอร์เสมอ “เพราะว่าเราเริ่มต้นจากฝั่ง MMORPG มาก่อนเลยทำให้เราแข็งแรงในตลาดเกมประเภทนี้ รวมทั้งเกมแต่ละเกมที่เราคัดเลือกมาเราต้องดูอย่างมั่นใจแล้วว่าเกมเมอร์ไทยพึงพอใจ เราต้องดูทั้งชื่อเสียง คุณภาพของเกม รูปแบบเกมที่หลากหลายและครอบคลุมความต้องการของลูกค้าเกมเมอร์ทุกกลุ่ม  แต่ว่าไม่ใช่เพียงแค่เราจะดูแต่ MMORPG เท่านั้น แต่เรายังมุ่งเน้นการเพิ่ม Market Share ในตลาดเกมออนไลน์แนวอื่นๆ ด้วย รวมถึงตลาดเกม Casual และเกมไทยที่เราอยากจะผลักดันและสนับสนุน”

และเพราะปีนี้หลายๆ ค่ายต่างได้คัดเลือกเกมแนว MMORPG เข้ามากันเยอะ แต่การแข่งขันคือการแข่งขัน เอเชียซอฟท์ไม่ได้หนักใจว่าจะแข่งกับค่ายอื่นอย่างไร แต่ “แข่งกับตัวเอง” อย่างไรให้ดียิ่งขึ้น “ผมว่าเป็นธรมดาของโลกธุรกิจ เมื่อทั่วโลกกระแสความนิยมของเกมเป็นตัวกำหนด เค้าก็ต้องนำเข้าเกมที่ดีที่สุดเพื่อศักยพภาพของบริษัท ส่วนเอเชียซอฟท์เองก็ไม่ได้กังวลว่าใครจะมาเป็นคู่แข่ง แต่ว่าเราเน้นที่จะทำส่วนของเราให้ดีที่สุด ให้เกมเมอร์พอใจมากที่สุดมากกว่า แข่งกับตัวเอง และทำอย่างไรให้เกมเมอร์เป็นลูกค้าของเรา และเราก็โดนใจเขา มีเกมที่ดี มีการบริการได้มาตรฐาน รวมถึงการผลักดันการแข่งขัน E-Sports ให้สากลมากขึ้น เพื่อให้เกมเมอร์ไทยได้ไประดับโลก”

“และปีนี้เราได้ทำการบ้านอย่างหนักเรื่อง Game Selection มากยิ่งขึ้น โดยจะร่วมกับทีมผู้พัฒนาในการยกระดับคุณภาพ content ไายในเกม และเตรียมแผนเปิดเกมใหม่โดยการให้กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดได้ใกล้ชิดกับเราก่อนใครบ้าง  เพราะหลายๆ ครั้งที่เราจัดงาน เราจะจัดที่กรุงเทพก่อนเสมอ เพราะคิดว่าที่นี่คือใจกลางประเทศ แต่เกมเมอร์หลายๆ คนก็เคยมาบอกเราว่าเค้าขับรถมาจากจังหวัดโน้น จังหวัดนี้ไกลมากๆ แต่ของที่เค้าอยากได้ ไอเทมที่อยากซื้อก็หมด ตอนนี้เราเลยอยากเอาใจเค้าบ้าง โดยจะจัดงาน Asiasoft Game Fest (ASGF) ที่จะเดินสายไปทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-19 ก.พ.54 เปิดให้ทดลองเกมใหม่ 10 เกมเลย”


การให้บริการอย่างเต็มกำลัง ซื้อเกมที่มีคุณภาพ

ในปีที่ผ่านมามีข่าวออกมามากมายว่าเอเชียซอฟท์ได้ซื้อเกมเจ๋งๆ มาเตรียมเปิดในไทย ซึ่งแต่ละเกมนั้นมีความเด่นและดี โดยแต่ละเกมต้องผ่านการคัดสรรอย่างรอบคอบและเห็นว่าตรงใจลูกค้ามากที่สุด “การคัดสรรเกมจากต่างประเทศ พวกเรามีทีมที่ช่วยในการพัฒนาขั้นตอนการคัดสรรที่เป็นระบบมากยิ่งขึ้น ชัดเจน และต้องดูว่าเข้ากับคนไทยได้มากน้อยแค่ไหน ร่วมถึงสเปคควมต้องการของไทยที่รองรับได้ด้วย ทั้งฝั่งเกมเมอร์เองและร้านอินเตอร์เน็ต ซึ่งในปีนี้เรามีแพลนแล้วว่า Argo ที่เราเซ็นสัญญามาจะเปิดให้บริการในปีนี้ เพราะว่าพร้อมที่สุด เหมาะสมที่สุด ส่วนของเกมอื่นๆ ทั้ง MMORPG แลั Casual เราก็เตรียมมาส่วนหนึ่ง และมีแพลนว่าจะเปิดอีกหลายเกม  รวมถึงเกมไทยในส่วนของ PlayThai ด้วย  ในส่วนของภาคต่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Audition2 หรือ Yulgang2 เราก็ดูๆ อยู่ เพราะจริงๆทางเกาหลีเค้าเองก็เพิ่ง CBT ยังไม่มีอะไรพร้อมสมบูรณ์ อย่างที่ทราบว่าเกมเมอร์ไทยเล่นเร็ว การที่ต้องเตรียมคอนเทนท์ก่อนล่วงหน้าเยอะๆ หรือความพร้อมของระบบเป็นส่วนสำคัญ เพราะฉะนั้นเราจึงไม่รีบร้อน เพื่อที่เมื่อเกมเมอร์ได้เล่แล้วจะได้ไม่ต้องมีปัญหาอะไร เล่นได้อย่างสนุกสนาน”

สิ่งที่เกมเมอร์ให้ คือความประทับใจไม่รู้ลืม
“ผมในนามของตัวแทนเอเชียซอฟท์ขอขอบคุณอีกครั้งที่ให้การสนับสนุนทางเอเชียซอฟท์ตลอดมาและเปิดโอกาสให้เราได้มีเวทีในการนำเสนอผลงานต่างๆ ขอขอบคุณเกมเมอร์ทุกท่านที่ให้กำลังใจกันพวกเรา โหวตคะแนนให้เราจนได้รับรางวัลผู้ให้บริการยอดเยี่ยมจาก Comogamer Awards ซึ่งทางเราจะพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปเพื่อตอบแทนกำลังใจที่ทุกคนเสมอมา ขอบคุณครับ”


สิ่งที่ยากที่สุดไม่ใช่ว่าได้รับรางวัลอย่างไร  แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือการทำอย่างไรให้อยู่ในใจของลูกค้าไปตราบนานเท่านาน