GetampedX : เครื่องประดับสุดโหด มาทุกสัปดาห์

1,374 views

….. ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เหล่านักสู้ที่มาถึงจุดสุดยอดได้นั้น สิ่งสำคัญจะต้องมีไอเทมเครื่องประดับ หรือ “Accessory” มาช่วยรบด้วย เนื่องด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มประสิทธิภาพการโจมตีที่มีอยู่ปกติให้รุนแรงหรือกวนบาทาสุดโต่ง ทำให้ไอเทม Accessory มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ จนทำให้ผู้เล่นนิยมใส่กัน ใครไม่มีเสียเปรียบอย่างร้ายแรง

คุณสมบัติของ Accessory

….. สำหรับคุณสมบัติของ Accessory เมื่อใส่กับตัวละครที่เล่น จะมีคุณสมบัติการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ซึ่งแบ่งออกมาเป็นข้อๆดังนี้

1. สเตตัสมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ ตัวละครใส่ Accessory (จะขอเรียกว่า Acc) สเตตัสที่มีอยู่จะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นบางส่วน ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลดสเตตัสเพื่อให้เกิดความสมดุล รวมไปถึงปรับสเตตัสตัวละครบางส่วนให้เป็นสเตตัสที่ Acc กำหนด (เช่น Acc สเตตัสความเร็ว 8 หน่วย เมื่อใส่กับตัวละครที่มีความเร็ว 7 หน่วย จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 1 เป็น 8 หรือหากตัวละครมีสเตตัส 9 หน่วย จะลดไป 1 เหลือ 8 หน่วย )

2. ท่าโจมตีจะมีการเปลี่ยแปลง ทุกท่านคงจะทราบกันดีแล้วว่า เมื่อใดที่สวม Acc ท่าโจมตีของแต่ละอาชีพจะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงจาก ท่าไม้ตาย Z+XC ของอาชีพ จะเปลี่ยนเป็นท่าไม้ตายของ Acc แทน จนกว่าจะถอดออกหรือเปลี่ยนชิ้นใหม่ (จะดีขึ้นหรือแย่ลงก็อยู่ที่ผู้เล่นแทบทั้งสิ้น)

3.เพิ่มคอมโบใหม่ การอัพเดทไอเทม Acc ที่มากขึ้น ทำให้มียกระดับการออกแบบสร้างสรรค์ Acc ขึ้นไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ความเป็นมา การใช้งาน โดยเฉพาะคอมโบใหม่ๆที่นอกเหนือจากท่าโจมตีปกติ เช่น เดินเป็นวงกลมโดยการกดลูกศรหมุนตามเข็มนาฬิกาแล้วร่าย หรือกด Z+XC แล้วมีตัวเลือกท่าไม้ตายขึ้นมาเมื่อเลือกที่ต้องกาให้กด XC เป็นต้น

เงื่อนไขต่างๆ

….. ก่อนจะตัดสินใจเลือกใช้ Acc ซักชิ้น จะต้องศึกษาเงื่อนไขที่จะเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเงื่อนไขพวกนี้จะส่งผลถึงรูปแบบการเล่นเลยทีเดียว

1.Acc ที่ปิดคำสั่ง เช่นใส่แล้วไม่สามารถถืออาวุธได้ เป็นต้น

2. Acc จะใช้ค่า MP ในการใช้งานทุกครั้ง การใช้งาน Acc แต่ละครั้งจะต้องใช้ MP หรืือมานา ในการกำหนดจำนวนการใช้งานทุกครั้ง หากค่า MP หมดเมื่อจะไม่สามารถใช้ท่าใด ๆได้เลย และไม่สามารถเพื่ม MP ได้จนกว่าจะจบเกม (ยกเว้นบางโหมดที่จะมียาเขียวประทานให้)

3. Acc บางนี้จะกำหนด Style Style หรือสายอาชีพ บางชนิด เช่น แอนดอรยด์ จะไม่สามารถใช้ Acc บางชนิดได้ หรือ Acc บางชนิดจะกำหนดอาชีพไปเลย เช่น Commander Arm ใช้ได้เฉพาะอาชีพ veteran เท่านั้น

ตัวอย่าง Acc

Type : Accessory
Name : Blade Cloth
Styleที่ใช้ได้ : All ยกเว้นแอนดอรยด์
….. ไอเท็มที่มาพร้อมกับ การบวกค่า Status สวยหรูมากเลยทีเดียว คือ +1 STR , +1 TEC , +1 JMP และไม่มีค่าติดลบใดๆ อีกด้วย ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว และตัวไอเท็มยังมีสีสันเรืองแสง ออกมาจากใบมีด อีกต่างหาก เจ๋งมาเลยทีเดียว ส่วนพวกท่าในการใช้งานนี่ ได้ใจมากครับ เพราะสามารถโจมตีได้รอบทิศทางจริงๆ และ ในการโจมตีธรรมดานั้น ก็ถือว่ามีความแรงใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนการใช้งานในแต่ละท่านั้น ทำยังไงบ้างไปดูกัน
การใช้งานไอเท็ม Blade Cloth
.
ท่าจับเหวี่ยงคู่ต่อสู้
….. สามารถทำได้โดย กดปุ่ม ล็อคเป้า ( Z ) + การโจมตีเบา ( C ) จะเป็นการจับคู่ต่อสู้เหวี่ยงไปด้านหลัง
ท่ากระโดดหมุนใบมีด
…..สามารถทำได้โดยการกดปุ่ม กระโดด ( V ) + โจมตีหนัก ( X ) จะเป็นการกระโดดขึ้นไปกลางอากาศ แล้วม้วนตัวพร้อมกับแขนใบมีด
ท่า มีดบิน
.
….. สามาถทำได้โดยการกดปุ่ม ล็อคเป้า ( Z ) + การโจมตีเบา ( C ) + โจมตีหนัก ( X ) จะเป็นการปล่อยใบมีดออกไปทำลายศัตรู รอบทิศทาง
ข้อดี : บวกค่าสเตตัสสายโจมตีสุดโหด แถมไม่มีลดค่าสเตตัสใดๆ เลย การโจมตีมีความรุนแรงมากกกกก
ข้อเสีย : ท่าโจมตีส่วนใหญ่ล้วนแต่กิน MP เช่นการะโดดหมุนตัว หรือมีดบิน (ยกเว้นท่าโจมตีปกติประเภท c+c+c หรือ x+x ) เมื่อใดที่ Mp หมด การโจมตีจะเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
การหามาครอบครอง
….. ผู้เล่นสามารถหาซื้อ Acc ได้ที่ Shop มีทั้งแบบ ใช้เงินในเกม และเงินเติม ซึ่งมีมากมายหลายร้อบแบบให้เลือกกันทั้งวันเลยทีเดียว หรือจะวัดดวงลุ้น Acc ในตำนาน ทั้งกาจาปอง หรือวัดดวงตามกิจกรรมต่างๆ หรืออีกวิธีสำหรับต้องการทดลอง โดยจะมีลูกแก้ว Acc หล่นในสนาม โดยวิธีใช้งานนั้นเมื่อครอบครองแล้วให้กดท่าไม้ตาย Z+XC ก็จะสามารถร่ายแล้วสวมใส่ได้ทันที (แต่ต้องระวัง Acc ที่กำหนด Style ด้วย ไม่งั้น เสียเปล่า)
….. สามารถดูรายละเอียด Acc ได้ที่นี้ คลิกที่นี่…Uho~

….. ดัชนีชี้วัดความเก่งเทพจะอยู่ตรงที่ผู้เล่นท่าใดที่สามารถดึงประสิทธิภาพ Acc ได้ดีที่สุด แม้หลายคนอาจบอกว่าไม่โดนก็เถอะแต่ถ้าเจอของจริงใครๆ ก็ร้องจ๊าก  ของแบบนี้อยู่ที่การฝึกให้คุ้นเคย สู้ๆนะทุกคน