Cosmic Break : เนรมิตหุ่นสวยด้วย Paint

2,908 views

….. เสน่ห์อีกอย่างสำหรับระบบเกมนี้ ก็คือระบบตกแต่งสีให้กับหุ่นยนต์ หรือ Paint ถือได้ว่าเป็นจุดขายจุดเด่นของค่าย Cyberstep ที่มีระบบแบบนี้แทบจะทุกเกม ซึ่งจะทำให้ตัวละครหรือหุ่นของเรามีสีสันหรือสกินแปลกๆ ใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังเสริมทักษะในการตกแต่งและแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และสามารถอวดโฉมให้เพื่อนๆ ได้เห็นกันถ้วนหน้า

….. แต่ทว่า ความพิเศษของระบบนี้ก็คือ ผู้เล่นสามารถดัดแปลงรูปแบบของพาร์ทให้กลายเป็นรูปแบบใหม่ให้ดูเฟี้ยวฟ้าวหรือแปลกตายิ่งขึ้น (ในเกมสามารถดัดแปลงชิ้นส่วนได้เฉพาะหัวเท่านั้น ส่วนอื่นไม่สามารถทำได้)

….. เอา…เป็นว่ามาดูคำสั่งต่างๆสำหรับการตกแต่งหุ่นในฝัน หรือหุ่นในดวงใจ ด้วยเครื่องมือต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง โดยจะอธิบายเป็นส่วนๆ ให้ชมกัน

วิธีการเข้าคำสั่ง Paint

….. ผู้เล่นจะสามารถเข้าโหมด Paint ได้ง่ายๆและรวดเร็วโดยการกดปุ่ม F1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่าง Garage เลือกหุ่นที่ต้องการแล้วกดปุ่มรูปสเปรย์ขวดใหญ่เพื่อเข้าสู่คำสั่ง Paint

….. เมื่อเข้าสู่หน้าต่า Paint แล้ว จะมีคำสั่งเกี่ยวกับรูปแบบการตกแต่งหุ่น 3 รูปแบบหลักๆ ดังนี้

1. Present Paint

….. เป็นการแต่งสีแบบพื้นฐานที่ระบบกำหนดให้ 3 แบบ  โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

2. Parts Paint

….. เป็นการแต่งสีของหุ่นที่สามารถเลือกเฉดสีและเลือกชิ้นส่วนที่ต้องการเปลี่ยนสีได้  โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

3. Skin,Poligon Edit

….. เป็นการตกแต่งลวดลายและลงสีให้กับหุ่นอย่างอิสระ โดยเสียค่าใช้จ่าย 1000UC สำหรับการวาดลวดลาย และ 500UC สำหรับการดัดแปลง Poligon ของส่วนหัว

.

คำสั่งต่างๆ ในการใช้งาน Skin,Poligon Edit

***หมายเหตุ: ในการลงสีหรือวาด Skin นั้นจะวาดแบบมุมมองสมมาตรครึ่งหนึ่ง เวลาแสดงผลจะแสดงเหมือนกันเต็ม 2 ส่วน หากต้องการอยากให้แสดง 2 ข้างไม่เหมือนจึงเป็นเรื่องที่ยาก***

Poligon Edit

….. สามารถใช้งานได้เฉพาะกับชิ้นส่วนหัว หรือ HD เท่านั้น โดยเราสามารถดัดแปลงรูปทรงได้โดยการเคลื่อนย้ายจุดตัดของ Poligon ซึ่งต้องอาศัยจินตนาการและการฝึกฝน และสำหรับสาวน้อยจักรกลทั้งหลายจะสามารถดัดแปลง Poligon ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

*** หมายเหตุ :

-การลงสีหรือดัดแปลงหุ่นแต่ละครั้งแล้วได้ลายที่ถูกใจ อย่าลืม Save เป็นระยะด้วยกันพลาด แต่หากยังไม่ถูกใจก็ไม่ต้อง Save
-เกมื่อกดที่ปุ่มรูปสเปรย์คือช่วงที่เซฟงานเสร็จสมบูรณ์ 100% หากต้องการสกินนี้ กด
YES ระบบจะทำการเซ็ตลวดลายใหม่พร้อมกัดค่าใช้จ่าย แต่หากไม่ต้องการให้กNO ระบบจะคืนสภาพเดิมทุกอย่าง ดังนั้นตัดสินใจให้ดีๆ***

….. หมั่นฝึกฝนนิดหน่อย เพียงเท่านี้หุ่นในฝันก็จะกลายเป็นจริง ขอให้สนุกกับการทำ Paint นะครับทุกคน