Grand Chase : อัศวินจอมเวทย์ Ronan

5,972 views

RONAN
อายุ : 19 ปี
สิ่งที่ชอบ : การฝึกฝนวิชา
สิ่งที่เกลียด : การแอบอู้ ขี้เกียจ

คลาส 1 : Spell Knight
อาวุธที่ใช้ : Spell Sword

….. Ronan ตัวละครลำดับที่ 4 ของทีม Grand Chase เป็นตัวละครที่มีความสามารถในการโจมตีได้ถึง 2 รูปแบบ ได้แก่ การโจมตีด้วยดาบดุจอัศวิน และใช้เวทย์มนต์ศักดิ์สิทธิ์เพื่อสนับสนุนทีมผู้เล่น และสร้างเดเมจให้กับศัตรูในคราวเดียวกัน

….. ความพิเศษอยู่ตรงที่คอมโบด้วยสกิลเวทย์มนต์ ที่จะเสริมพลังโจมตีได้มากขึ้น เช่น สกิล “Holy Blessing” ที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีให้ Ronan ในระยะเวลาจำกัด แต่ใช้ได้ดีในการต่อสู้กับตัวถึกๆ หรืเคลียร์เกมให้ไว รวมไปถึงคอมโบโจมตีระยะไกล ด้วยท่า “Bolt” หรือยิงเวทย์มนต์โจมตี วิธีการร่ายนั้น ให้วิ่งแดชอล้วกดลูดศรด้านตรงข้ามแล้วกด  Z เพื่อโจมตี ซึ่งจะคล้ายกับท่าคอมโบยิงลูกไฟของ Arme แต่มีระยะโจมตีที่สั้นกว่า

….. สำหรับ Skill ของ Ronan ในคลาสนี้ จะมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ ใช้เวทย์จากดาบเวทย์มนต์โจมตี เน้นการสร้างเดเมจ กับเวทย์มนต์ขาวที่มีทั้งสนับสนุนทีมผู้เล่นและโจมตีศัตรูได้เช่นกัน โดยวิธีเปลี่ยนสกิลเป็นสกิลอีกแบบหรือเปลี่ยนใช้สกิลเดิมนั้นให้กด “X” โดยมีรายละเอียดดังนี้

Spell Sword

1. Rune Spiral

….. ท่าพุ่งหลาวเอ๊ย ร่ายเวทย์ใส่ดาบแล้วพุ่งโจมตีใส่ศัตรูระยะใกล้ สร้างเดเมจศัตรูได้ต่อเนื่องหากเข้าประชิดศัตรู

2.Giga Crash

….. ฟันดาบต่อเนื่องแล้วเสยศัตรูขึ้นไปและใช้ดาบฟาดลงพื้น สร้างความเสียหายได้วงกว้าง เป็นท่าที่มีพลังทำลายสูง

3.Kanavan Strike

….. ร่ายเขตอาคมแล้วปักดาบเวทย์มนต์ ในเขตอาคมนั้นจะระเบิดเป็นดาบเวทย์มนต์พุ่งขึ้นมา ศัตรูที่อยู่ในบริเวณนั้นจะได้รับเดเมจต่อเนื่อง

White Magic

1.Holy Blessing

….. ร่ายอาคม เมื่อผู้เล่นและเพื่อนในปาร์ตี้ที่ยืนในวงอาคม จะได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นระยะเวลาหนึ่ง เป็นท่าที่มีประโยชน์ในการทำเวลาในการโจมตีศัตรู

2.Blast Bomb

…… ร่ายอาคมดัก ทิ้งไว้ซักพักจะมีลูกอุกาบาตพุ่งตกใส่ลงในอาคม โดยท่านี้จะต้องกะจังหวะและระยะใช้งานให้ดีๆ เพราะเขตอาคมจะร่ายตรงด้านหน้าของ Ronan เท่านั้น

3.Lunatic Force

….. ยิงกระสุนเวทย์ใส่ เมื่อกระทบศัตรูจะระเบิดออกเป็นน้ำแข็งขนาดยักษ์ แช่งแข็งศัตรู้พื่อหยุดการเคลื่อนไหวชั่วคราว พร้อมได้รับเดเมจที่รุนแรง

….. Ronan เองก็มีลำดับคลาสต่างๆ อีก 3 คลาส จะสามารถอัพเกรดสายอาชีพนั้น จะต้องมีเลเวลที่กำหนดเพื่อรับเควส โดยมีดังนี้

คลาส 2 :Dragon Knight
อาวุธที่ใช้ : Glaive

คลาส 3 :Aegis Knight
อาวุธที่ใช้ : Sword & Shield

คลาส 4 : Abyss Knight
อาวุธที่ใช้ : Tyrfing