Shuhei Yoshida บอสใหญ่โซนี่ลั่น พอร์ทเกม PS3 ลง NGP ง่ายมาก!!

2,295 views

Sony Next Generation Portable หรือ NGP ที่หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า PSP2 ก็ตามแต่ โดยศักยภาพของเคลื่อน NGP ตัวนี้จะมีความน่าทึ่ง และความโดดเด่นในตัวมัน ทั้งด้านคุณภาพของกราฟฟิคที่แสดงออกมาขณะเล่น ซึ่งมีความใกล้เคียงกับเครื่อง PlayStation 3 เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ในส่วนของเรื่องนี้ ทางคุณ Shuhei Yoshida  บอสของทาง Sony Worldwide Studios ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่ว่า การพอร์ทเกมจาก PS3 ไปยัง NGP เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ และรวดเร็วด้วย โดยทางคุณ Shuhei Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์และแถลงถึงเรื่องนี้ในงานเปิดตัวที่ผ่านมาโดยคล่าวๆว่า

“เราเน้นเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มที่เราพัฒนา NGP ซึ่งเราได้บทเรียนมาจากเครื่อง PS3″ เขากล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดในนิตยสาร Edge “เราต้องการให้ ทีมงานผู้พัฒนาเกมทั้งหลาย สามารถสร้างอะไรให้ NGP ได้ “ง่าย” ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในวันนี้หลายๆทีมงานพัฒนาเกมเอง ก็คุ้นเคยกับการทำงานของ PS3 กันแล้ว”

“และอย่างที่ทุกท่านได้เห็นกันไปแล้วกับ Demo Lost Planet 2, Ryu Ga Gotaku(Yakuza), Metal Gear Solid 4 ซึ่งทำให้เห็นกันเลยว่าการพอร์ทมาลง NGP นั้นเป็นอะไรที่ง่ายและใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่นั้นก็ไม่ได้หมายถึงว่า NGP จะเป็นเครื่องเกมที่มีแต่เกม พอร์ทมาจาก PS3 หรอกนะ”  (Credit: Gconsole)

นอกจากนี้วันวางจำหน่ายของเจ้า NGP นั้นยังไม่มีการประกาศที่แน่ชัด แต่ที่แน่ๆคือได้บอกไว้เพียงว่าภายในปี 2011 นี้ ส่วนเรื่องของราคาก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ไม่ว่าจะยังไง ผมคนนึงละที่เก็บตังรอ NGP ไว้แล้วหล่ะครับ ^o^