Pangya Golf Course รอบรู้เรื่องสนาม ตอนที่ 1

4,275 views

…….สนามกอล์ฟในเกมปังย่าจะถูกแบ่งออกเป็น 8 โซน แต่ละโซนก็จะแบ่งแยกย่อยอีกหลายสนาม ซึ่งสนามเหล่านั้นก็จะมี่รูปแบบที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นความยากของสนามก็ต่างกันด้วย ส่วนสนามในเกมปังย่าจะมีที่ไหนแบบไหนบ้างไปดูกันได้เลย (สำหรับตอนนี้จะเอามาให้กันทั้งหมด 4 โซน คือ Libara, Ventus, Maga Valley และ Oriens)

…….สนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลทางทิศใต้ของเกาะปังย่า ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามกับบรรยากาศริมทะเล ฟังเสียงเกลียว คลื่นซัดเข้าสู่ชายหาด และรับไออุ่นจากแสงแดดได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งที่นี่ยังมีรีสอร์ทที่งดงามที่สุดในเกาะปังย่าอีกด้วย

Blue Lagoon

…..
ระดับความยาก :
…….สนามสำหรับมือใหม่ ที่อยู่ภายใต้ท้องฟ้า เกลียวคลื่นและแสงแดดอันอบอุ่น ซึงอยู่ในจุด ที่มี ความสวยงามมากที่สุดในเกาะปังย่าแห่งนี้ คุณสามารถทำพาร์ได้อย่างง่ายๆ แต่ว่าระวังนะ อย่ามัวแต่ชมวิวเพลินล่ะ เดี๋ยวเวลาตีจะหมดซะก่อนนะ ^^

Blue Water

…..
ระดับความยาก :
…….คุณจะพบต้นปาล์มได้มากว่าในบลูลากูนและแน่นอน เมื่อมีต้นไม้มากต้องตียากกว่าเป็นของ ธรรมดา เพราะต้นปาล์มนี่แหละที่จะทำให้คุณต้องคิดถึงการวางตัวที่จะตี ในช็อตต่อไป ถ้าคุณ ไม่ได้วางแผนไว้ล่ะก็ ช็อตต่อไปตีโดนต้นปาล์มแหงมๆ >.<~

Blue Moon

…..
ระดับความยาก :
…….เปลี่ยนจากน้ำทะเลสีฟ้าครามในยามกลางวันสู่บรรยากาศแห่งค่ำคืนที่แสนจะโรแมนติค แสงจันทร์สีฟ้า (เอ๊ะยังไง?? ก็มันสีฟ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อลองสัมผัสดูสิ), หิ่งห้อยเปล่งแสงระยิบ ระยับ , แสงไฟจากประภาคาร, ดอกไม้เรืองแสง และต้นไม้ต่างๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ใน ค่ำคืนอันแสนอบอุ่น
Blue Moon เป็นสนาม 2 ดาวที่ไม่ยาก และไม่ง่าย ต้นไม้มากมาย และประภาคารจะเป็นตัว ขัดขวางวีถีของลูกกอล์ฟ คุณต้องใช้ฝีมือในการตีหลบหลีกพอดูเลยล่ะ แต่ไม่ยากเกินความสามารถของคุณหรอก เชื่อสิ ^^

Silvia Cannon

…..
ระดับความยาก :
…….เซซิเลีย ผู้ควบคุมเรือบรรทุกเครื่องบินที่มีชื่อว่า “Silvia” ได้รับการอนุญาตให้นำเรือเทียบท่า เพื่อแสดงความยินดีงานฉลองของเกาะปังย่าซึ่งได้จอดที่ช่องแคบด้านทิศตะวันออก ผู้คนที่มากับเรือนั้นส่วนใหญ่เป็นชาว Mashiwa ที่ชอบเครื่องจักร และพวกเขาก็พัฒนาเครื่องจักรด้วย ตัวเอง พวกเขาเป็นห่วงว่าจะเกิดมลภาวะเป็นพิษจะตกมายังเกาะปังย่า ซึ่งตอนนี้เริ่มแพร่ขยายแล้ว พวกเขาจึงมีจุดประสงค์ที่เตรียมการเพื่อที่จะสร้าง “Silvia Canon” เพื่อให้พลังที่สะอาดบริสุทธิ์ แก่เกาะปังย่า ความยากในการตีส่วนใหญ่จะอยู่ที่ทิศทางลมของสนาม ซึ่งจะสัมพันธ์กับ “Silvia Canon” ดังนั้นทิศทางลมจึงจำเป็นต่อการเล่น ดังนั้นการเล่นที่สนามนี้ต้องใช้ความรู้สึกของตัวเองเพื่อ ระวังลมและสิ่งกีดขวาง
…….สนามกอล์ฟที่แวดล้อมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ตั้งอยู่บนใจกลางของเกาะปังย่า ไม่ต้องแปลกใจที่คุณจะพบกังหันลมที่ตั้งเรียงรายอยู่มากมาย เพราะกังหันลมถือเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดบนพื้นที่แห่งนี้

Sepia Wind

…..
ระดับความยาก :
…….ไม่ต้องแปลกใจที่คุณจะเจอกับกังหันลมมากมายในสนามแห่งนี้ เนื่องจากกังหันลมเหล่านี้ เป็นตัวผลิตพลังงานให้กับเกาะแห่งนี้ ซึ่งสนามนี้ตั้งอยู่ในใจกลางของเกาะปังย่า ระดับ ความยากเท่ากับสนามบลูวอเทอร์ แต่ถ้าคุณคิดว่าจะทำสกอร์ได้ดีกว่าละก้อ จำเป็นที่จะ ต้องตีผ่าน ต้นไม้และกังหันลมพวกนี้ให้ได้แล้วหล่ะ

Wind Hill

…..
ระดับความยาก :
…….เนินเขาที่สูงชัน กังหันลมและต้นไม้….. วินฮิลล์ จัดได้ว่าเป็นสนามที่ยากมาก ที่ตั้งอยู่ ใจกลางของโซนอุตสาหกรรม ของเกาะปังย่า แต่มันก็มีวิธีแหละน่า ลองสังเกตดูการหมุน ของกังหันลมดูสิ จะทำให้คุณรู้ได้ว่าความเร็วและทิศทางลม

Pink Wind

…..
ระดับความยาก :
…….“สายลมแผ่วพลิ้ว ~ กลีบดอกซากุระปลิวไปทั่วเกาะปังย่า…” Pink Wind สนามกอล์ฟ ความยากระดับ 1 ดาว ที่คุณจะได้ออกรอบ หวดวงสวิงในบรรยากาศแบบสบายๆ ในฤดู ใบไม้ผลิกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นสนามกอล์ฟแห่งนี้ยังได้รับการขนานนามว่ามีทิวทัศน์ ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะปังย่า รายล้อมไปด้วยกังหันลมแหล่งพลังงาน ธรรมชาติ และต้นซากุระสีชมพูที่กำลังบานสะพรั่งกระจายอยู่โดยรอบบริเวณ อีกทั้งลาย กรีนที่ง่าย ต่อการพัตต์ซึ่งคุณจะสามารถทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยมบนสนามแห่งนี้ แน่นอน
…….
…….สนามกอล์ฟที่เป็นที่ตั้งของโรงเรียนเวทมนตร์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะปังย่า ตามตำนานกล่าวไว้ว่าเหล่าบรรดาแม่มดทั้งหลายต่าง พากันเข้ามาฝึกวิชาเวทมนตร์ที่โรงเรียนแห่งนี้ คุณลองก้าวเข้ามาที่นี่ดูสิ แล้วจะพบกับความสนุก และน่าตื่นเต้น ของพลังเวทมนตร์มากมาย ที่ซ่อนอยู่ 

Wiz Wiz

…….
ระดับความยาก :
…….Wiz Wiz เป็นโรงเรียนสอนเวทย์มนต์ที่อยู่ทางทิศตะวันตกของหมู่เกาะปังย่า ที่นั่นจะเต็ม ไปด้วยนักเวทที่ต้องการฝึกหัดเกี่ยวกับการใช้เวทย์มนต์ ในปีนี้จะมีการเปิดการแข่งขันปังย่า ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ Wiz Wiz มีเมฆอยู่ตรงหุบเขาลึกจึงเป็นอุปสรรคในการตีมาก เพื่อหลบหลีก สิ่งเหล่านี้จึงจำเป็นต้องใช้หลักการควบคุมลูกเป็นอย่างมากเทพแห่งชัยชนะจะยิ้มให้กับ ทุกท่าน คุณต้องลองเดินทางไปบนเมฆดูสิ แล้วจะพบกับสิ่งมหัศจรรย์แห่งพลังเวทย์มนต์
…….ภูเขาสูงเฉียดฟ้า และหมอกทึบ.. สนามนี้สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ แต่แฝงไว้ด้วยความยาก เช่นกัน Wiz Wiz เป็นสนามที่มีความยากที่สุด อยู่บนยอดเขาสูง ลึกเข้าไปในกลุ่มหมอก มีสิ่ง ก่อสร้างแปลกประหลาดมากมากในหุบเหวนี้ ทั้งโรงเรียนสอนเวทมนตร์ และกังหันแปลกๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการตีเหมือนกันนะ ถ้าคุณกล้าพอที่จะเสี่ยงกับสนามนี้ อย่าลืม ฝึกฝนมาให้ดีล่ะ ตีพลาดนิดเดียว ได้ OB ไปกินแน่ๆ งุงิ~

White Wiz

…….
ระดับความยาก :
…….หลบไอร้อน แดดจ้าในเกาะปังย่ามาเย็นฉ่ำสุดขั้วกับสนาม White Wiz สนามแห่งใหม่ซึ่งเป็น ส่วนหนึ่งของสนาม Wiz Wiz ที่ไม่ว่ามองไปทางไหนก็จะพบแต่หิมะขาวโพลน และน้ำแข็ง ปกคลุมพื้นหญ้า ถึงแม้จะไม่มีประภาคาร กังหัน และหุบเขาคอยขวางกั้นวิถีทางของลูกกอล์ฟ แต่อุณหภูมิที่เย็น ยะเยือกจนกระทั่งน้ำกลายเป็นน้ำแข็งนั้นสร้างอุปสรรค ให้กับการเล่นไม่น้อย เพราะพื้นน้ำแข็ง จะทำให้ลูกกอล์ฟของคุณกระเด็นกระดอนเลยจุดที่คุณตั้งเอาไว้ ถ้าคิดจะสะสมเงินปังจากการทำงาน OVER DRIVE จากสนามนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่น้อย แต่สำหรับผู้ที่ชอบ HOLE IN ONE นั้นคงหมดสิทธิ์

WEST WIZ

…….
ระดับความยาก :
…….สนามนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามยามพลบค่ำ แวดล้อมไปด้วยหุบเขา ทิวสน แมกไม้ และทะเลหมอก ภาพรวมของฉากจะคล้ายกับ WIZ WIZ แต่ไม่ยากเท่า ระดับจะพอๆ กับ BLUE LAGOON เพื่อนๆ น่าจะได้ OVER DRIVE กันเยอะๆ จากสนามนี้ล่ะ แถมมีหลุมแจ่มๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลุ้น HOLE IN ONE อีกด้วย \(^o^)/
…….อาจจะมีเนินลาดชันและซอกหลืบของหุบเขาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่น่าจะเกินความสามารถของเพื่อนๆ อยู่แล้ว สรุปว่าถ้าใครที่ชอบเล่นระดับ 1 ดาว แต่ประทับใจฉากของ WIZ WIZ ล่ะก็ สนาม WEST WIZ ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ลงตัวที่สุดนะ สนามนี้พิเศษนิดนึงตรงที่มีป้ายโฆษณา ปักอยู่ด้วยล่ะ เพื่อนๆ ลองสังเกตกันดูนะว่าในป้ายเขียนว่าอะไร อิอิ

ICE CANNON

…….
ระดับความยาก :
…….เมื่อความหนาวเย็นเข้าปกคลุมอยู่เป็นเวลานาน จนทำให้ทุกอย่างกลายเป็นน้ำแข็ง สนาม แห่งนี้อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์มากมายแม้อากาศจะหนาวเย็นสุดขั้ว มากแค่ไหนก็ตาม นานมาแล้วมีเหล่านักวิจัยพยายามเดินทางเข้ามาสำรวจพื้นที่แห่งนี้ด้วยเรือ สำรวจขนาดใหญ่ และพบว่าบนพื้นที่เป็นน้ำแข็งทั่วบริเวณนี้สามารถเล่นปังย่าได้อย่างสนุก อีกด้วย
…….Ice Cannon เป็นสนามระดับ 2 ดาว ที่คุณสามารถหวดวงสวิงได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องเป็นกังวล ถึงเรื่องทิศทางลม รวมถึงสิ่งกีดขวางต่างๆ ที่อาจทำให้ทิศทางของลูกเปลี่ยน และที่สำคัญ คุณจะสามารถทำระยะ OVER DRIVE ได้ดีที่สุดบนสนามพื้นน้ำแข็งแห่งนี้ล่ะ
…….
…….สนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนที่มีอุณหภูมิสูงตลอดปีของเกาะปังย่า พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกปกคลุมไปด้วย ผืนทะเลทรายที่กว้างไกล คุณสามารถชื่นชมความงดงามของปิระมิด สถาปัตยกรรมชิ้นเอกที่ตั้งอยู่โดยรอบบริเวณบนพื้นที่แห่งนี้

Shining Sand

ระดับความยาก :
…….แสงแดดอันร้อนระอุ บนผืนทรายอันกว้างใหญ่ขนานรับกับผืนฟ้าที่ยาวไปไกลจนสุดตา อุณหภูมิที่ร้อนแรงนั้นจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการออกรอบของคุณเลยแม้แต่น้อย คุณจะได้เพลิดเพลิน และดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพที่งดงามในแบบทะเลทรายเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยแหล่งโอเอซิสเล็กๆ ที่อุดมสมบูรณ์กระจายอยู่รอบบริเวณ นอกจากลายกรีนที่ง่ายต่อการพัตต์แล้ว คุณยังจะได้พบกับWarp Gate แท่นพลังแห่งแสงจากดวงอาทิตย์ที่สามารถ เพิ่มระยะของลูกกอล์ฟเมื่อเข้ามาอยู่ในเขตพลังได้ที่สนามแห่งนี้เพียงที่เดียวเท่านั้น