Getamped X:Item ฟ้าประทาน ตัวช่วยชี้ชะตา

1,948 views

….. แม้แต่ Item ในโลก GetampedX เองก็ยังสามารถชี้ชะตาผู้เล่นได้ว่าจะอยู่หรือตายไวกว่าเดิม โดยไอเทมชนิดนี้มีนามว่า “Equipment” หรืออุปกรณ์ เป็นไอเทมที่มักจะประกอบในสนาม ผู้เล่นสามารถหยิบมาใช้งานได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงแต่ละช่วงเวลา จะมีไอเทมประทานมาจากฟากฟ้าให้ผู้เล่นได้รีบแย่งชิงกันเพื่อความอยู่รอด โดยไอเทมที่หล่นลงมาจะมีตั้งแต่น้ำยา อาวุธแรงๆ ระเบิด เป็นต้น

….. เมื่อเวลาที่ผู้เล่นหยิบ Equipment ขึ้นมา จะทำให้หลอด MP ของผู้เล่นเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็น “หลอดค่าความทนทานของ Equipment” เมื่อเวลาที่ผู้เล่นใช้งาน ความทนทานจะลดลงไปจำนวนหนึ่ง เมื่อค่าความทนทานหมด ไอเทมก็จะหายไป

วิธีการเก็บ/การใช้งาน

…..วิธีการเก็บไอเทมประเภท Equipment มาใช้งานนั้น สามารถกดปุ่ม C หรือปุ่ม X ได้ทั้ง 2 ปุ่ม แต่เวลาใช้งานจะแตกต่างกัน เช่นกด C อีกครั้งก็จะใช้โจมตีหรือยิง แต่หากกดปุ่ม X จะขว้างทิ้งแทน โดยไอเทมบางชนิด เมื่อกดปุ่ม X จะให้ผลอีกรูปแบบออกมา เช่น ขวดน้ำยาหากกด X จะเป็นการดื่มแทน รวมไปถึง Acc และอาชีพบางชนิดสามารถดึงประสิทธิภาพการใช้ไอเทมให้มีท่าไม้ตายใหม่ๆ ได้ เช่นหน้ากากฮอกกี้ เมื่อใช้เลื่อยไฟฟ้าจะสามารถหมุนตัวได้ เป็นต้น

ชนิดของไอเทม

1. ไอเทมใช้โจมตี . เป็นไอเทมเบสิกเลยทีเดียวสำหรับไอเทมชนิดนี้ โดยสามารถสร้างเดเมจแก่คู่ต่อสู้ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธโจมตีระยะใกล้ เช่นดาบ หรือโจมตีระยะไกลเช่นปืน

2. ขวดน้ำยา ขวดน้ำยาเป็นไอเทมสำหรับซัพพอร์ดผู้เล่น เมื่อดื่มเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาเพิ่มพลังโจมตี น้ำยาเพิ่มความเร็ว น้ำยาเพิ่มเลือด รวมไปถึงน้ำยากลายร่างต่างๆ เช่นน้ำยาที่เปลี่ยนร่างเป็นลิงยักษ์ หรือน้ำยาระเบิดพลังขั้นเทพ

3. ระเบิด คือไอเทมโจมตีอีกชนิดหนึ่งที่ผู้เล่นเมื่อหยิบขึ้นมานอกจากจะสามารถฟาดเล่นแล้ว หากกดปุ่ม X จะเป็นการขว้างทันที เมื่อขว้างออกไปซักระยะจะเกิดการระเบิดทันที สร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง โดยมากจะเป็นไอเทมที่ผยู่ในสนามในรูปแบบที่ผู้เล่นคาดไม่ถึง เช่นกล่องของขวัญ ถังขยะ

4. หุ่นยนต์ ไอเทมสุดฮาที่ผู้เล่นทุกคนก็เคยแย่งชิงกันทั๊งนั้น โดยคุณสมบัติของหุ่นยนต์พวกนั้สามารถโจมตีได้ครบเครื่อง ทั้งโจมตีไกลและใกล้ ความพิเศษอยู่อย่างหนึ่งคือมีความทนทานที่สูง เมื่อผู้เล่นถูกโจมตีหุ่นจะได้รับเดเมจที่ความทนทาน แผต่ส่งเดเมจให้ผู้ใช้งานน้อยมาก จึงทำให้ตัวละครที่ขับหุ่นยนต์ถึกขึ้น ไม่มีอาวุธไรกำหราบหุ่นยนต์ได้นอกจาก Acc ที่ทำเดเมจได้รุนแรง และ ระเบิด

5. แฟนซี คือ ไอเทมที่มีรูปแบบพิเศษที่เข้ากับปรรยากาศในสนามหรือกิจกรรม โดยส่วนมากจะเป็นไอเทมปกติแต่ถูกใส่รูปแบบภายนอกให้เข้ากับฉาก เช่น ฉลามหัวค้อน หอยเม่น กล่องของขวัญ ฯลฯ หรือเป็นไอเทมชนิดใหม่ก็มี เช่น ขวดไวน์ที่สามารถยิงไวน์ซู่ซ่าหรือฟาดใก้แตกได้ หรือขนมไฟว้พระจันทร์ที่รับประทานเข้าไปจะกลายเป็นกระต่ายยักษ์ได้

6. Capsual คือ ไอเทมที่มี Acc อยู่ข้างใน เมื่อใช้งานผู้เล่นจะสามารถติดตั้ง Acc ใหม่ได้ทันที แต่ค่า MP จะไม่เพิ่มขึ้น และใช้ได้กับบางอาชีพตามรูปแบบ Acc หากใช้ไม่ถูกกับอาชีพ Accจะไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ และไอเทมแคปซูลจะหายไป

หาได้จากที่ไหนบ้าง

1 ประทานจากฟากฟ้ากรือมีอยู่ในสนาม

2. Acc บางชนิดที่เรียกได้

3. Shop->Equipment