PlayStation 2 ยอดขายพุ่ง 150 ล้านเครื่องเตรียมฉลองครบรอบ 11 ปี

1,938 views

PlayStation 2 เป็นเครื่องเกมจากทาง Sony Computer Entertainment อีกเครื่องหนึ่งที่ถือว่ามียอดขายพุ่งกระฉูดในช่วงหลายๆปีแรกที่วางจำหน่าย โดยตัวเครื่อง PS2 เป็นการสานต่อความบันเทิงของเครื่องเกมต่อจาก PlayStation ซึ่งใน PS2 เองก็ได้มีผลงานเกมที่โด่งดังและเป็นตำนาน ต่างๆมากมาย จากหลายๆค่าย ซึ่งถ้าจะให้นับเกมก็คงไม่ไหวเพราะมีตั้งเป็นหมื่นเกมที่อยู่ในเครื่อง PS2 นั่นเอง โดยลาสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Sony ได้เผยยอดตัวเลขของยอดขายเครื่อง PS2 อยู่ที่ 150 ล้านเครื่องทั่วโลก นับตั้งแต่วางจำหน่ายวันแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2000 โดยล่าสุดยอดขาย 150 ล้านเครื่องทั่วโลกนี้ก็ถือว่าตัวเลขที่ดีเพราะเจ้า PS2 เองก็จะครบอายุ 11 ขวบในอีก 1 เดือนข้างหน้าเท่านั้นเอง

PlayStation 2 (プレイステーション2)

หรือที่รู้จักกันในชื่อ พีเอสทู (PS2) เป็น เครื่องเล่นวีดีโอเกม ที่ผลิตโดย Sony Computer Entertainemnt พัฒนาต่อมาจาก PlayStation การพัฒนาเริ่มต้นในเดือนเมษายน ปี 2542 และได้วางจำหน่ายในญี่ปุ่นครั้งแรกวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2543 และในสหรัฐอเมริกา วันที่ 26 ตุลาคม ปีเดียวกัน เพลย์สเตชัน 2 เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยปัจจุบันมียอดจำหน่ายมากกว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลก หลังจากที่มีการขาดตลาดในช่วงแรกที่วางจำหน่าย

เพลย์สเตชัน 2 มีรูปทรง 2 แบบด้วยกันคือ

  1. เครื่องหนา (รุ่นเก่า)
  2. เครื่องบาง (รุ่นใหม่) ออกแบบและจัดจำหน่ายภายหลังเครื่องใหญ่ มีขนาดบางเรียวกว่าเครื่องใหญ่ เครื่องเล็กสามารถรองรับเกมส์ของเพลย์สเตชัน 2 ได้ทุกเกมส์

Credit: Sony Computer Entertainment

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://en.wikipedia.org/wiki/PlayStation_2