Luna plus : ระบบสัตว์เลี้ยง

5,303 views

   
สัตว์เลี้ยงนั้นสามารถต่อสู้ร่วมกันกับตัวละครของท่าน สามารถใช้สกิลโจมตี สกิลเวทย์ หรือการใช้สกิลช่วยบัฟ/ฮิล ให้กับตัวละครได้ เพื่อให้การเล่นในโลกของลูน่าสนุกขึ้นด้วยการมีเพื่อนคู่ใจสัตว์เลี้ยง
  
 
วิธีการรับสัตว์เลี้ยง
  
ผู้เล่นที่มีเลเวล 20 สามารถรับเควสพิเศษ “ความลึกลับของหินมีค่า” ได้จาก NPC พารอค ที่อัลเคอร์ฮาร์เบอร์ เมื่อทำเควสพิเศษความลึกลับของหินมีค่า สำเร็จแล้ว ได้รับของรางวัลเป็น ผลึกแห่งความมั่งคั่งสามารถเปิดเพื่อแรนดอมรับสัตว์เลี้ยงได้
  

  สำหรับสัตว์เลี้ยงนั้น จะมีระบบในการช่วยเหลือผู้เล่นให้สนุกยิ่งขึ้นด้วยสกิล และทักษะของสัตว์เลี้ยงที่หลากหลาย
 
ตัวอย่างข้อมูลสัตว์เลี้ยง
  ดับเบิ้ลคลิกที่ไอเทมสัตว์เลี้ยงเมื่อต้องการเรียกสัตว์เลี้ยง สามารถเปิดหน้าต่างข้อมูลของสัตว์เลี้ยงได้ด้วยคีย์ลัดที่ปุ่ม P เพื่อแสดงข้อมูลเมนูสัตว์เลี้ยง

   
  

ชื่อ : สัตว์เลี้ยงเช่น องุ่น, ส้ม, บลูเบอร์รี่, เชอรี่ เป็นชนิดที่สามารถแรนดอมได้รับจาก “ผลึกแห่งความมั่งคั่ง”
เลเวล : สัตว์เลี้ยงนั้นจะได้รับค่าประสบการณ์ เมื่อล่ามอนสเตอร์ที่มีเลเวลไม่ห่างจากตัวละครเกินกว่า 16 เลเวล ซึ่งจะสามารถอัพเลเวลของมอนสเตอร์ได้เมื่อครบจำนวน
ชนิด : การเจริญเติบโตของสัตว์เลี้ยงเมื่อเลเวล 20 แล้วสามารถกำหนดชนิดของการเจริญเติบโตต่อไปได้ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ กายภาพ ชนิดเวทย์ และชนิดซัพพอร์ต
ความสนิท : เมื่อเรียกสัตว์เลี้ยงแล้ว ในทุก 2 นาที ค่าควาสนิทจะลดลง 1% และถ้าความสนิทลดลงเหลือ 0 แล้วสัตว์เลี้ยงจะตายลง สามารถใช้ [P] อาหารสัตว์เลี้ยง สำหรับเพิ่มค่าความสนิทได้ 30%
พัฒนาการ : การเจริญเติบโตของสัตว์เลี้ยง ที่ 20 เลเวล เลื่อนขั้นที่ 1, เลเวล 50 เลื่อนขั้นที่ 2 และเลเวล 80 เลื่อนขั้นที่ 3 ชนิด AI: เป็นประเภทของการช่วยเหลือ โจมตี / สนับสนุท / เตรียมพร้อม ซึ่งสามารถที่จะคอยสนับสนุหรือโจมตีต่อสู้ร่วมกับตัวละคร

 

พัฒนาการของสัตว์เลี้ยง
    
การเจริญเติบโตของสัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ขั้น คือเมื่อเลเวลที่ 20/50/80 ของการเจริญเติบโตแต่ละครั้งนั้น สัตว์เลี้ยงจะได้รับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น และรวมถึงรูปร่างขนาดของสัตว์เลี้ยงเปลี่ยนไป เมื่อสัตว์เลี้ยงเติบโตแล้วการเพิ่มช่องในขั้นที่ 2 และ 3 นั้นจะเพิ่มช่องสกิลขั้นละ 1 ช่อง การทำให้เจริญเติบโตขั้นต่อไปจะต้องใช้ยาฟื้นฟูพร้อมกับสัตว์เลี้ยงจะต้องอยู่ในสถานะที่เรียกใช้งาน

**หากตัวละครเลเวลต่ำกว่าสัตว์เลี้ยง 1 เลเวล หากทำการอัพพัฒนาการ จะไม่สามารถเรียกสัตว์เลี้ยงใช้งานได้ จนกว่าตัวละครจะมีเลเวลเท่ากับสัตว์เลี้ยง

ยาฟื้นฟู
    
ชนิดกายภาพ – มีความพิเศษในการโจมตี การเจริญเติบโตขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์
ชนิดเวทย์ – มีความพิเศษในการโจมตีเวทย์ การเจริญเติบโตขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์
ชนิดช่วยเหลือ – มีความพิเศษ การป้องกันและช่วยเหลือ การเจริญเติบโตขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์

   

สกิลสัตว์เลี้ยง
    
สกิลของสัตว์เลี้ยงนั้นสามารถใช้ไอเทมสกิลที่หาได้จาก NPC เซรี่ ที่หมู่บ้านปราสาทเนร่า สกิลสามารถใช้ได้ตามจำนวนช่องที่กำหนดไว้ โดยช่องสกิลจะเปิดได้จากการแรนดอมสัตว์เลี้ยง และเพิ่มขึ้นเมื่อมีการเลื่อนขั้นของสัตว์เลี้ยง ไอเทมสกิลนั้นสามารถใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด รวมถึงสามารถใช้สกิลหลายชนิดร่วมกันเพื่อเพิ่มพลังความสามารถ นอกจากนี้ NPC เซรี่ ยังจำหน่ายไอเทมอื่น ๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน