FUNBOX เผยรางวัลแห่งความภาคภูมิใจและมีค่ามากที่สุด

2,499 views

เมื่อปีที่ผ่านมาหลายๆ ค่ายเกมก็ได้นำเกมใหม่ๆ มาเปิดให้บริการกับเกมเมอร์ชาวไทยเป็นจำนวนมาก  เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์และกระแสของตลาดที่อยากเล่นในเกมนั้นๆ  แต่ว่าเกมหลายๆ เกมที่นำเข้ามาไม่ใช่จะถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยเสียทั้งหมด  แต่ก็บางเกมที่ชาวเกมเมอร์ใจจดใจจ่อตั้งตารอคอยกันมาแสนนาน  และอยากให้ผู้ให้บริการในไทยนำมาเปิด  หรือเซ็นต์สัญญาแล้วก็อยากจะเล่น  ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในงาน Thailand Game Show 2011 เราจึงได้ทราบกับว่าเกมอะไรที่เกมเมอร์ไทยรอคอยที่อยากจะเล่นมากที่สุด  จากเสียงโหวตของมหาชนชาวเกมเมอร์กับรางวัล เกมที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุด Compgamer Awards   โดยในปีนี้เกมที่ได้รับรางวัลนี้ไปคือ เกม Monster Master Online นั่นเอง

และในครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สัมภาษณ์ถึงความภาคภูมิใจนี้กับคุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ General Manager ของ FUNBOX   ซึ่งรางวัลนี้มอบความประทับใจอะไรบ้าง เราไปชมกันเลยค่ะ

ความรู้สึกกับการได้รับรางวัล Compgamer Awards สาขาเกมที่ทุกคนรอคอย ที่เป็นผลโหวตจากมหาชนชาวเกมเมอร์

คุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ General Manager ของ FUNBOX เปิดใจถึงรางวัลนี้ที่เป็นรางวัลที่ทีมงานภาคภูมิใจ ซ้ำยังเป็นรางวัลแรกของทาง FUNBOX และเป็นรางวัลที่มีค่ามากสุด และต้องยอมรับว่าเกม MMO นั้นได้เคยมาเปิดตัวในงาน TGS 2010 ไปแล้วและยังได้มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกให้กับเกมเมอร์ ซ้ำทีมงาน MMO ยังรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่เกมเมอร์ลงคะแนนให้ ทั้งๆ ที่เกม MMO เองก็ไม่ได้เป็นเกมฟอร์มยักษ์ แต่ก็ได้รับเลือกให้เป็นเกมที่เกมเมอร์รอคอย เมื่อเทียบกับเกมฟอร์มยักษ์อื่นๆ แล้ว การได้รับรางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่มีคุณค่าต่อทีมงานและเกมเมอร์ทุกคนที่ร่วมโหวตด้วยนั่นเอง

ม้านอกสายตาที่แซงทางโค้งหลายเกมฟอร์มยักษ์
อีกหนึ่งสิ่งที่ทีมงาน MMO ทั้งคุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ General Manager ของ FUNBOX และคุณพงศ์ลิขิต รักการ Project Leader เกม MMO ต่างเปิดใจว่าในช่วงที่ผ่านมากระแส Facebook และเกมแนว Casual ถือว่ามาแรง และด้วยใน TGS 2010 เรานำเกมไปเปิดให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน ซึ่งหลังจากนั้นเราก็มีกำหนดที่จะเปิดแต่ก็ต้องเลื่อนไปเนื่องด้วยความไม่พร้อมของตัวเกม เพราะทีมงานไม่อยากจะเปิดเกมที่ไม่พร้อมให้เล่นกัน และซึ่งในปีนี้ตัวเกมก็พร้อมเปิดและได้เปิดให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันเต็มๆ ในงาน TGS 2011 ด้วย ซึ่งจุดแข็งที่เกมเมอร์หลายคนรอคอยเล่นคงเป็นเสน่ห์ของตัวเกม ทั้งการทำฟาร์ม จับสัตว์เลี้ยง และระบบคอนเท้นต์ในตัวเกมที่มีรายละเอียดเยอะ แต่ในทางตรงกันข้ามระบบทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ง่ายนั่นเอง และทั้งหมดนี้ก็คือเสน่ห์ของเกม MMO


สิ่งที่ผู้เล่นจะได้พบหลังจากนี้ในเกมที่ทุกคนรอคอยอย่าง Monstar Master Online
แน่นอนว่าไม่ใช่ได้รางวัลแล้วจะทำให้เราเพิ่งเตรียมงานกันต่อ แต่ทีมงานได้เตรียมการไว้สำหรับผู้เล่นทั้งก่อนที่ได้รับรางวัลอีกด้วย และด้วยรางวัลที่ทางทีมงานได้มานี้กับรางวัลเกมที่ทุกคนรอคอยนั้นจะกลายมาเป็นเหมือนกำลังใจ และสิ่งที่ช่วยให้ทีมงานมีกำลังใจ มีพลังในการทำงานมากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งทางทีมงาน MMO และ ทีมงาน FUNBOX ทุกคนต่างรู้สึกซาบซึ้ง และขอบคุณเกมเมอร์ที่โหวตให้กับเกม MMO อย่างแท้จริง โดยในช่วงนี้เกม MMO เตรียมเฮกันได้เลย เพราะจะมีการอัพเดทหลายๆ อย่างเข้ามา ทั้งมอนสเตอร์ใหม่ๆ การแปลงร่างของมอนสเตอร์ร่าง 3 และไม่เพียงเท่านั้น แฟนๆ MMO ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงที่ยังไม่เคยได้สัมผัสและอยากเล่น ทางทีมงานก็มีกิจกรรมพิเศษมากมายไว้เพื่อเป็นการขอบคุณรวมถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นอีกด้วย โดยจะมีกิจกรรมที่ทยอยออกมาแบบต่อเนื่องไม่มีเว้นวันกันเลยทีเดียว

“ใครที่ชอบและเป็นแฟน Pokemon ต้องชอบเกมนี้แน่ๆ รวมถึงทุกๆ คนที่ชอบเกมที่สนุกแบบสบายๆ ต้อง MMO เลย”
คำพูดนี้เห็นจะไม่ได้เกินเลยความจริงเลย เมื่อมาลองดูระบบของตัวเกมที่มีจุดเด่นในการจับมอนสเตอร์ และเลี้ยงมอนสเตอร์ ซึ่งอาจจะมีต่างจุดประสงค์ทั้งการเลี้ยงเพื่อความสวยงาม หรือจะเลี้ยงไว้ PvP กัน ซึ่งทั้งหมดก็มีพื้นฐานและรูปแบบที่จะได้มาเหมือนกันคือการจับนั่นเอง โดยสัตว์ภายในเกม MMO ก็มีเป็นพันๆ ชนิดให้เลือก  ซึ่งถ้าจะบอกว่าปีนี้ก็ยังจับไม่หมดก็ดูไม่เกินจริงแน่นอน อีกทั้งการจับสัตว์ยังมีเสน่ห์และความท้าทายในตัวมันเอง ทั้งการจับสัตว์หายากหรือจะระดับบอส

ข้อความสั้นๆ ที่แม้ไม่ยืดยาว แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังใจจากทีมงาน
สิ่งที่ทีมงาน MMO อยากจะบอกกล่าวเพื่อขอบคุณไปถึงผู้เล่นทุกคน เกมเมอร์ที่เทคะแนนให้ MMO ทุกคน และเกมเมอร์ในประเทศไทยทุกคนทั้งที่เคยเล่นเกม MMO และไม่เคยเล่นก็ตาม ถึงรางวัล Compgamer Awards สาขาเกมที่ทุกคนรอคอย ที่เป็นรางวัลที่จะผลักดันให้ทีมงานพัฒนาเกม โดยไม่ใช่แค่เกม MMO แต่รางวัลนี้หมายถึงรางวัลของทุกๆ เกมในเครือ FUNBOX ที่ทีมงานจะตั้งใจเต็มที่ และไม่ทำให้ผู้เล่นผิดหวังสมกับเกมที่ได้รับการรอคอย และอยากขอชวนให้เพื่อนที่เคยเล่นทั้งหน้าใหม่หน้าเก่ามาเล่นเกม MMO กันเยอะๆ ด้วยค่ะ

——————-


“รางวัลนี้ที่เป็นรางวัลที่ทีมงานภาคภูมิใจ ซ้ำยังเป็นรางวัลแรกของทาง FUNBOX และเป็นรางวัลที่มีค่ามากสุด”

คุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ FUNBOX