Aika : ระบบสงครามที่มันส์แบบหยุดไม่อยู่

3,251 views

 


         สงคราม 1000 vs 1000 มหาสงครามแห่งดินแดน Arcan  ระบบสงครามของเกม Aika นั้นจะเป็นอการ War ที่อลังการมากเนื่องจาก มีการ War พร้อมกันถึง 5 ประเทศ แต่ก่อนอื่นเราต้องมีการทำเควสเพื่อที่จะเลือกประเทศก่อนนั้นเอง โดยการเลือกประเทศนั้นเราจะได้รับเควสตอนทีเราเลเวล 10 นั้นเอง ก่อนอื่นเราควรจะอยู่ในประเทศที่ต้องการ และไปที่ NPC Magnus Romeo ในภาคใต้ของ Regenshein จะได้รับเควส Magnus Romeo ซึ่งเขาจะขอให้ Elter ในการเก็บรวบรวมสิ่งของบางอย่างจากมอนสเตอร์ใน Verband, และจากเก็บรวบรวมให้เขาแล้ว เขาจะเป็นผู้ให้สัญชาติการเป็นพลเมืองแก่เรานั้นเอง
         การ War ของเกม Aika นัะนจะแบ่งออกเป็น ระดับ จะมีระดับ Nation Legion (Guild) Party และ บุคคล นั้นเอง เรามาดูกันครับว่าแต่ละระดับนั้นมีอะไรบ้าง

ระดับ : Nation
           ระดับ : Nation นั้นจะเป็นการ War ของระดับประเทศ เพื่อแย่งชิงศิลาศักดิ์สิทธิ์ ที่มีพลังในการสนับสนุนความสามารถต่างๆ ให้แก่ประชาชนทั้งประเทศ โดยทุกประเทศจะมีศิลาศักดิ์สิทธิ์ อยู่ 4 แห่ง ตั้งอยู่ในสถานที่เดียวกัน หากประเทศใดสามารถปกป้องศิลาศักดิ์สิทธิ์ของตนไว้ได้ จะได้รับ Buffs พิเศษ จากศิลาศักดิ์สิทธิ์ ขณะเดียวกันถ้าสามารถขโมยศิลาศักดิ์สิทธิ์กลับประเทศของตนได้ ชื่อของผู้นั้นจะถ่ายทอดไปทั่วประเทศว่าท่านคือ Hero ที่ยอดเยี่ยมนั้นเอง

            และนอกจากจะมีการแย่งชิงแล้ว ก็ต้องมีการปกป้องในเวลาเดียวกันนั้นเอง โดยแย่งชิง Altar of Aika ซึ่งในแต่ละประเทศจะมี แท่งศิลา (Guard Stone) 3 แห่งล้อมรอบ Altar of Aika  ใน Verband ซึ่งชิง Altar of Aika นั้นจะต้องทำลายศิลาทั้ง 3 แห่งให้ได้ จึงจะสามารถเรียก Altar of Aika ออกมาได้ เมื่อ Altar of Aika ถูกแย่งชิง ประเทศนั้นจะได้รับการลงโทษจากเทพธิดา Aika ซึ่งจะทำให้มอสเตอร์ในประเทศโจมตีแรงขึ้น การเกิดของมอนสเตอร์ และ สมบัติที่ได้จากการกำจัดมอนสเตอร์ลดน้อยลง ทั้งยังทำให้ทรัพสมบัติอันมีค่าของประเทศไปให้กับประเทศที่สามารถแย่ง Altar of Aika ไปได้อีกด้วย
ระดับ : Legion (Guild)
           ระดับ : Legion (Guild) สงครามของ Guild ในประเทศ ที่จะเกิดขึ้นอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อแย่งสิทธิ์ในการเป็นผู้ครองประเทศ ที่มีอำนาจในการควบคุมกำลังหทารและเศรษฐกิจของประเทศนั้นๆ (รวมถึงสามารถกำหนดภาษีส่วนแบ่งสู่ Guild ของตนเองได้) โดย Guild ที่เข้าร่วม Castle Siege ได้จะต้องมี Lv. Guild 2 และมีเงินรวม 100,000 Gold ในคลัง Guild เมื่อเวลาของ Castle Siege เริ่มต้นขึ้น ทีมของผู้ปกครองเดิม จะมีเวลา 15 นาทีในการจัดวางกำลังภายในปราสาท หลังจากนั้นถึงเวลาของสงครามอย่างแท้จริง โดยประตูทั้ง 4 ด้านที่มาพร้อมกับ Guild ผู้ท้าชิงตำแหน่ง จะถูกเปิดออก สงครามแย่งชิงสิทธิ์ในการครองประเทศได้เริ่มต้นขึ้นเป็นระยะเวลานานถึง 1 ชม.
ระดับ : Party
           เป็นโหมดสำหรับกลุ่มต่อสู้ขนาดเล็ก โดยสามารถสร้างห้อง Instance เองได้ ซึ่งผู้ส้รางจะสามารถระบุ โหมดเกมในการแข่งขัน จำนวนผู้เข้าร่วมได้เอง และเมื่อสามารถผ่านสมรภูมิ Battle Ground แล้ว จะมีรางวัลตอบแทนทั้งที่เป็น EXP ,อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและอื่นๆ
ระดับ : บุคคล
            Elter Arena เป็นสถานที่ประลองฝีมือสำหรับผู้แข็งแกร่งเท่านั้น ทุกคนที่เข้าร่วมจะต้องต่อสู้กันจนกว่าเวลาจะหมด ผู้ที่เหลือรอดเท่านั้นที่จะได้เงินรางวัลได้ครอง ยิ่งผู้เล่นเหลือน้อยก็จะยิ่งได้รับเงินรางวัลมาก แต่ถ้าเหลือรอดมากก็จะได้ส่วนแบ่งเงินรางวัลน้อยเช่นกัน ซึ่งเมื่อถึงเวลา ผู้ที่สนใจเข้าร่วม Elter Arena จะสามารถเลือกกลุ่มของห้องตามระดับเลเวลได้ โดย Elter Arena จะมีวันละ 2 ครั้งเท่านั้น
         เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับรายละเอียด การ War ทั้งหมดของเกม Aika ที่มีเยอะแยะมากมายเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบการ PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ ชอบระบบการทำสงครามที่หลากหลายแบบนี้ ผมว่าเกม Aika ตอบสนองความต้องการของเพื่อนๆได้อย่างเต็มรูปแบบแน่นอน

แผนผังของทั้ง 5 ประเทศ

 

การ War ระดับบุคคล สุดมันส์ ที่วันนึงมีเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น *0*

 

 

 การเลือกโหมด Battle Ground

แผนที่เพื่อบ่งบอกสถานที่ต่างๆในการ War

 

ศิลาศักดิ์ ทั้ง 4 สวยงามอลังการมากๆ

 

 

Tags: , ,