Cosmic Break : ระบบบันทึกไอเทม / การขายไอเทม

1,641 views

….. ต่อจากตอนที่แล้วเกี่ยวกับระบบ Shop ยังมีอีกระบบหนึ่งที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นเวลาต้องการซื้ออาวุธเพิ่ม โดยไม่ต้องเสียเวลาตามหาร้านค้า นั่นคือ ระบบบันทึกไอเทม

ระบบบันทึกไอเทม

….. คือระบบบันทึกไอเทม โดยเฉพาะ Parts หุ่นยนต์หรืออาวุธทั้งหลายที่ได้มา ให้สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้โดยไม่ต้องเข้าร้าน ซึ่งมีข้อดีในการสำรองอาวุธให้กับหุ่นตัวอื่นที่ต้องการ โดยเฉพาะหากต้องการเล่นอาวุธคู่ วิธีนี้ก็สามารถเสาะหาอาวุธเพิ่มได้ไวขึ้น

วิธีการ

1. เลือหุ่นที่ต้องการมา 1 ตัวในการาจแล้วเข้าไปปรับแต่ง (ดับเบิ้ลคลิก)

2. คลิกที่พาร์ทอาวุธที่ติดตั้งอยู่

….. จะสังเกตว่ามีอาวุธให้เปลี่ยนมากมายแต่หากสังเกตดีๆ จะมีราคาประดับอยู่ด้านท้าย ซึ่งไม่ใช่ราคาขาย แต่เป็นราคาสำหรับซื้อมาติดตั้งเพิ่ม หากต้องการอาวุธคู่ก็สามารถเลือกมาติดตั้งได้ทันที

3.เมื่อเลืกอาวุธที่ต้องการกด Customization (รูปปุ่มหุ่นยนต์สีฟ้าขนาดใหญ่) จากนั้นก็จะขึ้นหน้าต่างยืนยัน พร้อมมูลค่าที่ต้องจ่ายไป

4. เมื่อกด Yes ระบบจะบันทึกทันทีพร้อมกับหักเงินค่าอาวุธออกไป ส่วนอาวุธเดิมก็จะเก็บเข้าคลังของเราไป

….. แล้วมันมาจากไหน ? คำตอบก็คือเป็นอาวุธที่ผู้เล่นมีอยู่ก่อนหน้านี้ที่ถูกบันทึกมาจากการซื้อหุ่นยนต์ครบชุด รางวัลต่างๆ อาวุธที่ซื้อมา หรืออาวุธที่ดรอปมา ซึ่งจะบันทึกโดยอัตโนมัติทันที เมื่แู้เล่นต้องการเพิ่มก็สามารถซื้อผ่านทางนี้ได้ทันที โดยมีเงื่อนไขว่าอาวุธที่จะซื้อผ่านทางนี้ได้จะต้องผ่านเงื่อนไขต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประเภทหุ่นยนต์ ขนาด และค่า Cost

***หมายเหตุ : หารซื้อไอเทมระบบนี้คือการสั่งซื้อและติดตั้งให้กับหุ่นนั้นๆ ไม่สามารถซื้อเพิ่มได้ และซื้อได้ไม่กี่ชิ้นต่อหุ่น 1 ตัว***

….. สำหรับกรณีบันทึกไอเทมนี้ จะยังปรากฏใน Shop ในด้านชิ้นส่วนหุ่นยนต์ด้วย เมื่อผู้เล่นซื้อหุ่นครบชุดมาหรือได้พาร์ทหุ่นยนต์มาจากที่ต่างๆ หรือรางวัล ระบบจะบันทึกชิ้นส่วนหุ่นและปรากฏอีกทีใน Shop ในหัวข้อ Parts (ยกเว้น ลำตัวหรือ BD เครื่องประดับ และ ส่วนหัวหรือ HD สำหรับหุ่นบางชนิด)

การขาย Parts

….. สำหรับวิธีต่อไปนี่คือวิธีการขาย Parts ที่ไม่ต้องการ โดยมีวิธีง่ายๆ ไม่ต้องเข้า Shop ดังนี้

1.เข้าไปที่การาจ เลือกหัวข้อ Parts

2.เลือกพาร์ทที่ไม่ต้องการแล้วคลิกที่ Sell โดยพาร์ทที่เลือกจะขึ้นราคาขายมา

3. เมื่อคลิก Sell จะขึ้นหน้าต่างยืนยัน หากต้องการขายกด Yes ระบบก็จะขายไอเทมไปจากคลังพร้อมได้เงินจำนวนหนึ่ง

….. เรียบร้อยสำหรับวิธีการซื้อขาย สำหรับตอนหน้าจะเป็นอะไรนั้นต้องติดตามชมตอนหน้า