Trickster : มาเรียนรู้วิธีสร้างตัวละครกันเถอะ

8,526 views

…….ในเกม Trickster นั้นการสร้างตัวละครมีอะไรที่มากกว่าแค่การเลือกตัวละครที่เราชื่นชอบเท่านั้น โดยวันนี้ผมจะมาพูดถึงส่วนที่สำคัญต่างๆที่อยู่ในหน้าจอการสร้างตัวละครกันนะครับ

รายละเอียดของหน้าจอสร้างตัวละคร

1. เลือกตัวละคร

…….ส่วนนี้จะเป็นการเลือกตัวละครที่เราต้องการถือเป้นส่วนสำคัญที่สุดเลย เพราะเกมนี้สายจะกำหนดสาย และอาชีพของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้แล้ว โดยจะแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 2 อาชีพ โดยแต่ละสายจะมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เช่นสาย Power จะมีสกิลโจมตีที่รุนแรงและหลากหลาย สาย Sense จะมีความสามารถในการขุดหาไอเทมสูงและแบกน้ำหนักได้เยอะ เป็นต้น

2. ข้อมูลของตัวละคร

…….ส่วนนี้จะเป็นการแสดถึงรายละเอียดต่างๆของตัวละคร เช่น ตัวละครอยู่ในสายใด อาชีพอะำไร ค่าสเตตัสที่เหมาะสมของตัวละครคืออะไร มีความโดดเด่นด้านไหน และอาชีพขั้นต่อไปคืออะไร

3. NAME

…….ส่วนนี้จะเป็นการตั้งชื่อของตัวละครของเรา

4. Select

…….ส่วนนี้คือการเลือกสีผมของตัวละคร ซึ่งจะแสดงให้เห็นในช่องด้านบนของชื่อนั่นเอง

5.กราฟของตัวละคร

…….ส่วนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญแทบจะที่สุดในการสร้างตัวละครเลยก็ว่าได้ เพราะการเลือกกราฟจะส่งผลถึงค่าสเตตัสตอนเลเวลอัพและรูปแบบการเล่นของตัวละครของเราด้วย โดยกราฟแต่ละค่าจะเพิ่มพ้อยเวลาเลเวลอัพให้กับค่าสเตตัสที่อยู่ในสายทั้งหมด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

……….– สาย Power จะเพิ่มค่าสเตตัส AP, AC, DX

……….– สาย Magic จะเพิ่มค่าสเตตัส MA, MP, MD

……….– สาย Sense จะเพิ่มค่าสเตตัส WT, DA, LK

……….– สาย Charm จะเพิ่มค่าสเตตัส HP, DP, HV

…….ซึ่งตัวเกมนั้นจะกำหนดให้ค่ากราฟของสายที่ตัวละครของเราสังกัดอยู่นั้น อยู่ที่ 4 เสมอไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้  เช่น ตัวละคร กระต่าย สังกัดสาย Power จะไม่สามารถลดค่า Power ให้น้อยกว่า 4 ได้ ส่วนอีก 3 สายเราสามารถจัดพ้อยให้ได้ตามความพอใจ โดยสูงสุดอยู่ที่ 4 พ้อย และต่ำสุดอยู่ที่ 1 พ้อย

ตัวอย่าง กราฟที่นิยมอัพของตัวละครต่างๆ

หมายเหตุ : อ่านกราฟดังนี้ PowerMagicSenseCharm

ตัวละครกระต่าย และกระบือ

4114 สายนี้จะมีความอึดสูง แต่จะมีข้อเสียคือแบกยาได้น้อย และมีอัตราการคริติคอลที่ต่ำ

4123 สายนี้จะมีความอึดน้อยกว่าสายแรกเล็กน้อย แต่มีอัตราการคริติคอลที่ดีกว่า และสามารถแบกของได้มากกว่าสายแรก

4132 สายนี้จะมีความอึดน้อยลงมาจากสองสายแรก แต่จะก็จะมีโอกาสบล๊อกการโจมตีจากศัตรูมาแทน และแบกของได้เยอะขึ้น แถมมีอัตราการคริติคอลที่สูงอีกด้วย

4141 สายนี้จะบอบบางเป็นอย่างมากมีปริมาณเลือดและพลังป้องกันน้อย โดยแลกกับพลังโจมตีที่รุนแรง และอัตราการโจมตีติดคริติคอลที่มากที่สุด ซึ่งจะใช้การปั้มยา พร้อมลุ้นให้การโจมตีของศัตรูโดนบล๊อก  เพื่อช่วยลดการบาดเจ็บแทน

ทั้งนี้ การเลือกกราฟยังอยู่ที่สกิลหลักที่เราต้องการจะใช้ด้วย ซึ่งผมจะนำข้อมูลเกี่ยวกับสกิลของตัวละครต่างๆมาให้เพื่อนๆได้รับทราบกันในโอกาสต่อไปนะครับ