Grand Chase เพิ่มความแรง เสริมความอึด ไปกับ Rune System

3,692 views


ใส่ Rune เข้าไปแล้ว พลังโจมตีเพิ่มขึ้นตั้ง 276 เลย!!!

…….ในเกม Grand Chase นั้น เราจะไม่สามารถนำอาวุธไปตีบวกได้เหมือนเกมอื่นๆ แต่เราสามารถเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ต่างๆของเราได้ด้วยไอเทมที่เรียกว่า “Rune” แทน โดยจะแบ่งเป็นสำหรับ ส่วนต่างๆ 3 ส่วนได้แก่ ส่วนหัว ส่วนเสื้อ และส่วนอาวุธ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเกมอื่นๆก็คือ เมื่อเราเปลี่ยนอุปกรณ์แล้ว แต่ก็ยังสามารถใช้ Rune อันเดิมต่อไปได้ ทำให้เราไม่ต้องคอยอัพเกรดอุปกรณืหลายๆชิ้นนั่นเอง

การหา Rune มาใช้


…….Rune จะมีวิธีได้มา 2 แบบด้วยกัน คือ ทำเควสท์ของตัวละครซึ่งจะมีเควสท์ที่ทำแล้วได้ Rune มาในระดับที่ใกล้เคียงกับเลเวลของเรามาใช้ และอีกวิธีคือการดรอปจากมอนเตอร์ในดันเจี้ยน ซึ่งหากเป็นการดรอปจากในดันเจี้ยนนั้น เราจะได้รับเป็นใบสร้างมา และเมื่อเราได้รับมาแล้ว ให้เข้าไปในปาร์คแล้วสร้างให้กลายเป็น Rune ที่พร้อมใช้งานได้ที่ NPC DUNCAN (NPC สร้างและแยกส่วนประกอบไอเทม)

ใบสร้าง Rune หน้าตาเป็นแบบนี้เลยครับ
มาคุยกับลุง Duncan เพื่อสร้างไอเทม

Rune ที่เรามีใบสร้างแล้วจะเป็นสีสว่าง

การแบ่งประเภท และระดับของ Rune

…….Rune นั้นจะแบ่งได้ เป็น 3 ระดับ ตามเลเวลที่ตัวละครสามารถใช้ได้ซึ่ง ยิ่งเป็น Rune ที่อยู่ในระดับสูง ยิ่งเพิ่มความสามารถให้ตัวละครของเรามากขึ้น โดย Rune ทั้ง 3 ระดับนั้นได้แก่

Brave Rune  ระดับต่ำสุด ที่สามารถใช้ได้เมื่อตัวละครเลเวล 15

Holy Rune  ระดับกลาง ที่สามารถใช้ได้เมื่อ ตัวละครเลเวล 35

Honer Rune ระดับสูงสุด(นับจากปัจจุบันนี้) ที่สามารถใช้ได้เมื่อ ตัวละครเลเวล 55

…….นอกจากนี้ในแต่ละระดับนั้นยังแบ่งเป็นอีก 2 ประเภท คือ Rune แบบปกติ  และ Rune ที่มีคำว่า Old นำหน้า ความแตกต่างของ Rune ทั้ง 2 แบบบนี้ก็คือ แบบปกติจะสามารถอัพเกรด Rune ได้ไม่จำกัด แต่หาก อัพเกรดเกิน +9 จะมีโอกาสที่เมื่ออัพเกรดพลาด Rune จะหายไปเลย ส่วนแบบที่ขึ้นต้นด้วย Old นั้นจะไม่สามารถอัพเกรดได้เกิน + 9 นั่นเอง

วิธีการอัพเกรด Rune

……..การจะอัพเกรด Rune นั้นจำเป็นต้องมีหินอัพเกรดที่เรียกว่า Aging Core เพื่อใช้ในการอัพเกรดด้วย หาได้จากการดรอปในดันเจี้ยน ซึ่ง Rune ยิ่งอัพเกรดในระดับที่สูงขึ้นจะยิ่งเพิ่มความสามารถได้สูงขึ้นแต่ก็จะมีโอกาสที่การอัพเกรดจะผิดพลาดด้วยเช่นกัน โดยเมื่ออัพเกรดผิดพลาดจะทำให้ค่าการอัพเกรดลดลงนอกจากนี้ ยังมีไอเทมที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการอัพเกรด Rune อีกด้วย ได้แก่ ไอเทม Reineforcement  Booster ซึ่งมีทั้งสิ้น 3 แบบ คือ แบบเพิ่ม 5% 10% 15% นั่นเอง
ข้อมูลของการอัพเกรด Rune คร่าว มีดังนี้
+0 ถึง +3 สามารถอัพเกรดติด 100%
+4 ถึง + 6 เมื่ออัพเกรดผิดพลาด ระดับการอัพเกรดจะลดลง 1
+7 ถึง +9 เมื่ออัพเกรดพลาดระดับการอัพเกรดจะเหลือ +0
+ 9 ขึ้นไป เมื่ออัพเกรดผิดพลาดจะมีโอกาสที่ Rune จะหายไป


Aging Core ไอเทมสำคัญในการอัพเกรด

Reinforcement Booster ไอเทมเพิ่มโอกาสการอัพเกรด

เมื่อเรากดอัพเกรด จะให้เราเลือกด้วยว่าจะใช้ไอเทมเพิ่มโอกาสในการอัพเกรดด้วยไหม